Cựu chiến binh Dầu khí tích cực, chủ động, sáng tạo trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

15:41 | 26/11/2020

1,551 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11, tại tỉnh Ninh Bình, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 4 năm (2016-2020) thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Hội CCB BSR sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022Hội CCB BSR sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Tiếp tục mang hết tinh thần, trí tuệ, xây dựng hình ảnh, văn hóa của người Dầu khíTiếp tục mang hết tinh thần, trí tuệ, xây dựng hình ảnh, văn hóa của người Dầu khí
Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng hình ảnh, văn hóa người Dầu khíPhát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng hình ảnh, văn hóa người Dầu khí

Trung tướng Nguyễn Song Phi - Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình, Cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam; đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu các tỉnh, thành Hội CCB từ Thừa Thiên - Huế trở ra và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Cựu chiến binh Dầu khí tích cực, chủ động, sáng tạo trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Song Phi trao Bằng khen cho đồng chí Vũ Công Trình, Chủ tịch Hội CCB Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro
Cựu chiến binh Dầu khí tích cực, chủ động, sáng tạo trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Song Phi trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016-2020.

Trong 4 năm qua, với bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, CCB cả nước đã thể hiện vai trò trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện và vận động nhân dân ủng hộ việc làm tốt, việc làm đúng; kiên quyết đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Các cấp Hội đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào hoạt động thường xuyên của Hội, thể hiện trách nhiệm và tình cảm thiêng liêng đối với Bác. Trong công tác thông tin tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được tiến hành thường xuyên với nhiều nội dung, hình thức phong phú, tạo được sự lan tỏa những tấm gương sáng trong toàn Hội và trong xã hội.

Nhiều tỉnh, thành Hội đã xác định được những vấn đề nổi cộm, phức tạp ở địa phương và nhiệm vụ trọng tâm của Hội để phối hợp, tham gia giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề khó khăn, phức tạp trên địa bàn. Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tốt trong tất cả các hoạt động của Hội: Tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân; thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế; “Đền ơn đáp nghĩa”... Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội CCB Khối 487 có phong trào đổi mới phương pháp tác phong công tác và hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như thăm và tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đặc biệt, năm 2020, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, nhiều cán bộ, hội viên đã nêu gương sáng về tinh thần trách nhiệm với nhân dân; nhiệt tình, hăng hái tham gia đóng góp công sức, trí tuệ và tiền của để cùng cả nước phòng chống dịch.

Cựu chiến binh Dầu khí tích cực, chủ động, sáng tạo trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, các cơ quan chức năng đã tích cực chủ động trong tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trung tướng Nguyễn Song Phi ghi nhận và biểu dương nhiều tỉnh, thành Hội và hội viên có cách làm hay, sáng tạo và nhiều mô hình, điển hình tốt, có sự lan tỏa sâu rộng tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác, xứng đáng với sự tin cậy, yêu mến của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 giai đoạn 2016-2020. Trong đó, đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vinh dự là một trong 20 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Cựu chiến binh Dầu khí tích cực, chủ động, sáng tạo trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Trình chia sẻ: "Với vai trò Chủ tịch Hội CCB Vietsovpetro, tôi cùng cán bộ, đảng viên đã quán triệt nghiêm túc và đầy đủ các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Sau 4 năm triển khai, thực hiện, cán bộ, hội viên đã đề cao trách nhiệm, quyết tâm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, bản lĩnh chính trị được nâng lên rõ nét hơn, tích cực khắc phục khó khăn, gương mẫu trong lao động sản xuất; thực hiện các phong trào thi đua của Hội, phong trào thi đua lao động giỏi của Vietsovpetro; tổ chức tốt các hoạt động từ thiện xã hội, xây dựng tinh thần đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống theo gương Bác Hồ vĩ đại, tích cực đấu tranh chống những quan điểm sai trái, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; quán triệt các Nghị quyết và chỉ thị của Đảng bộ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và vận động hội viên CCB gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh, góp phần tăng cường và thúc đẩy nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị".

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status