Đại học Dầu khí: Khởi đầu suôn sẻ

09:55 | 05/01/2012

164 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), mô hình đại học công lập đặc biệt, niềm tự hào và kỳ vọng của bao thế hệ người Dầu khí đã đi vào hoạt động, 2011 là năm đầu tiên PVU tuyển sinh.

150 sinh viên khóa đầu vừa kết thúc kỳ thi học kỳ 1 với những kết quả tốt, minh chứng cho mô hình và phương pháp đào tạo mới, thành tích khiêm tốn ấy lại là niềm vui lớn đối với tập thể cán bộ giảng viên của PVU.

Ngày 04/01/2012, tại hai điểm cầu Hà Nội và Vũng Tàu, PVU đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác 2011, triển khai kế hoạch năm 2012 và Hội nghị người lao động năm 2012 trong không khí đặc biệt phấn khởi.

Lãnh đạo Tập đoàn dự Hội nghị Tổng kết với PVU

Tới dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Hoàng Xuân Hùng – Phó chủ tịch HĐTV; đồng chí Lê Minh Hồng – Phó tổng giám đốc Tập đoàn, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí cùng lãnh đạo và đại diện các Ban chức năng và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Về phía Nhà trường, các đồng chí Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí Lê Phước Hảo – Hiệu trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo, thành viên Hội đồng Trường và 69 CB giảng viên của Trường đã tham dự Hội nghị.

Trong năm 2011, năm đầu tiên sau khi thành lập, tập thể CBNV của Trường đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn trong điều kiện nhân sự và cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Đặc biệt Trường đã tuyển sinh thành công Khóa I với điểm đầu vào rất cao và tổ chức đào tạo quy củ, nề nếp theo đúng lộ trình đào tạo chất lượng cao. Tập thể lãnh đạo Nhà trường đã rất quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động và xây dựng một môi trường làm việc có sự đoàn kết, nhất trí cao.

Tại Hội nghị lần này, sau khi nghe báo cáo công tác năm 2011 và định hướng năm 2012 của Trường, nhiều CBCNV ở các cương vị lãnh đạo đơn vị, chuyên viên, giảng viên đã trình bày các bài tham luận về những mặt hoạt động chính của Trường. Các bài tham luận không những thể hiện tâm huyết, trăn trở của các CBNV trong Trường mà còn đề xuất nhiều cách làm hiệu quả, biện pháp thiết thực để giải quyết các nội dung công việc đang đảm nhiệm.

Đồng chí Lê Minh Hồng chia sẻ kinh nghiệm đào tạo với các nhà quản lý của PVU

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hùng và đồng chí Lê Minh Hồng ghi nhận những cố gắng và kết quả đạt được trong năm 2011 của Tập thể lãnh đạo và toàn thể CBNV PVU và đều dành khá nhiều thời gian trao đổi tâm huyết, chia sẻ những khó khăn ban đầu và khẳng định sẽ hết sức hỗ trợ Nhà trường trong mọi công tác. Lãnh đạo Tập đoàn đặt rất nhiều niềm tin vào công cuộc "trồng người” của Nhà trường và chỉ đạo PVU phải có những bước đi hợp lý, chuẩn bị kỹ càng để có thể hoàn thiện mô hình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo những chủ nhân tương lai của ngành Dầu khí vừa thấm nhuần Văn hóa Dầu khí, vừa có đầy đủ phẩm chất chính trị, vừa giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Hiệu trưởng Lê Phước Hảo báo cáo công tác năm 2011, định hướng 2012.

Thay mặt Ban giám hiệu, đồng chí Lê Phước Hảo đã phát biểu lĩnh hội ý kiến của lãnh đạo Tập đoàn, cảm ơn sự chỉ đạo sát sao và ủng hộ to lớn đối của Lãnh đạo Tập đoàn đối với Trường và sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của các Ban chức năng và các đơn vị trong Tập đoàn và hứa sẽ cùng tập thể CBNV của Trường nỗ lực phấn đấu để thực hiện thành công các nhiệm vụ Tập đoàn giao trong năm 2012 và chuẩn bị tích cực về mọi mặt để có những bước đi vững chắc, bài bản trong tương lai, khẳng định vị trí quan trọng của PVU đối với việc đáp ứng đào tạo nhân tài cho phát triển Ngành Dầu khí, từng bước tạo nên một thương hiệu của một mô hình đào tạo quốc tế tại Việt Nam.

Các cá nhân xuất sắc của PVU nhận giải thưởng của Nhà trường

Hội nghị tổng kết đã thành công tốt đẹp với việc lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo chủ chốt và ký kết thỏa ước lao động tập thể. Nhà trường cũng công bố quyết định khen thưởng của Bộ Công Thương, của Tổng giám đốc Tập đoàn, Công đoàn Ngành và của Hiệu trưởng cho các danh hiệu tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, phong trào Công đoàn và Đoàn thanh niên năm 2011.

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status