Đại hội Chi hội Nhà báo báo Năng lượng Mới nhiệm kỳ 2016-2018

20:39 | 12/04/2016

927 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 12/4 tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo báo Năng lượng Mới tiến hành đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2016-2018.

Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam đến dự và phát biểu chỉ đạo

Từ ngày đầu mới thành lập năm 2012 với 6 hội viên, đến nay, sau thời gian tích cực hoạt động, phát triển hội viên, số hội viên của Chi hội Nhà báo báo Năng lượng Mới đã tăng lên 34 hội viên. 98% có trình độ Đại học. Đội ngũ cán bộ, phóng viên đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho nghề nghiệp, quyền lợi được đảm bảo, thu nhập ổn định và ở mức khá so với mặt bằng chung của lao động cả nước, đời sống tinh thần được nâng cao.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, Ban biên tập và tập thể cán bộ, phóng viên Chi hội đã quyết tâm bám sát tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam giao.

dai hoi chi hoi nha bao nang luong moi nhiem ky 2016 2018
Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam trao phần thưởng cho phóng viên tiêu biểu của Chi hội Nhà báo báo Năng lượng Mới giai đoạn 2011-2015

Đặc biệt, trong năm 2015 đã tăng nhiều về số lượng tin bài viết về Đảng, về gương điển hình tiên tiến, có thành tích tốt trong lao động sản xuất và trong các công tác Đảng, công tác đoàn thể. Năm 2015 cũng là năm chẵn Kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với các hoạt động Khoa học công nghệ nổi bật, báo đã dành đăng hàng trăm bài viết nêu bật thành tựu của Tập đoàn và tuyên truyền đậm nét về các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua lao động sáng tạo, làm chủ công nghệ và sáng kiến sáng chế cải tiến đổi mới trong sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí.

Trang thông tin Petrotimes.vn đã được cấp giấy phép năm 2015 trở thành báo điện tử Petrotimes.vn, tạo nên thế và lực mới cho cơ quan ngôn luận của ngành Dầu khí. Petrotimes.vn đã trở thành tờ báo điện tử có uy tín về chính trị, về độ tin cậy của thông tin, được làng báo cũng như công chúng thừa nhận là một tờ báo điện tử uy tín, chất lượng.

Hoạt động của Chi hội đã đạt được những kết quả thiết thực, cụ thể, nâng cao được vai trò của tổ chức Hội, tập hợp đông đảo đội ngũ người làm báo. Báo Năng lượng Mới và và PetroTimes.vn luôn được các cơ quan quản lý báo chí đánh giá cao về chất lượng nội dung thông tin và uy tín xã hội.

dai hoi chi hoi nha bao nang luong moi nhiem ky 2016 2018
Ban thư ký nhiệm kỳ 2016-2018 chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hội Nhà báo VN và lãnh đạo báo Năng lượng Mới

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Mai Đức Lộc đánh giá cao báo Năng lượng Mới luôn duy trì được định hướng đúng đắn, nội dung sâu sắc, đa dạng, có phong cách riêng tạo dựng được uy tín trong xã hội. Luôn đổi mới hình thức và nội dung vừa thông tin hữu ích kịp thời cho ngành năng lượng, ngành Dầu khí vừa có sức lan tỏa ngoài xã hội với nhiều chuyên mục khác phong phú, hấp dẫn như Thời sự bình luận, Phóng sự, Biển Đông, Văn hóa Xã hội, Pháp luật….

Đặc biệt, đội ngũ phóng viên trẻ, nhiệt huyết được lãnh đạo Tòa soạn và Chi hội thường xuyên định hướng, đào tạo bồi dưỡng, đôn đốc, hướng dẫn và tạo điều kiện hành nghề nên đã phát huy tối đa năng lực, đóng góp xứng đáng cho việc hoàn thành nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của báo Năng lượng Mới và Petrotimes.vn

Đồng chí Mai Đức Lộc mong trong nhiệm kỳ tới, Ban thư ký cùng toàn thể hội viên Chi hội báo Năng lượng mới tiếp tục trau dồi chuyên môn, đoàn kết, phát huy sức mạnh của tờ báo thông tin hàng đầu trong ngành năng lượng nước nhà.

Đại hội Chi hội nhà báo Báo Năng lượng Mới tiến hành bầu Ban thư ký nhiệm kỳ 2016-2018 gồm 5 đồng chí; thông qua dự thảo Báo cáo chính trị và Nghị quyết Đại hội.

Tại Đại hội, toàn thể Chi hội quyết tâm đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành các mục tiêu của Ban biên tập đã đề ra. Mỗi cán bộ chủ chốt nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu, nêu cao ý thức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Tòa soạn phân công và chi hội giao phó.

Các hội viên Chi hội nhà báo Báo Năng lượng Mới quyết tâm nêu cao vai trò đầu tàu về chuyên môn cũng như ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần quyết liệt dám làm dám chịu trách nhiệm, bám sát bản sắc và giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí.

Thiên Thanh - Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status