Đạm Cà Mau sẻ chia cùng cộng đồng

07:00 | 01/07/2013

575 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Bên cạnh việc tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả (đã đưa ra thị trường tiêu thụ gần 1 triệu tấn phân urê Đạm Cà Mau chất lượng cao), Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) còn sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, làm tốt công tác chăm lo nhà ở cho các gia đình chính sách, chia sẻ khó khăn với những người dân gặp hoạn nạn, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, gắn bó với nông dân và những người nghèo khổ…

Ngày 19/6 vừa qua, PVCFC đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 10 căn nhà tình nghĩa cho 10 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. 10 ngôi nhà hoàn thành là niềm vui lớn đối với các gia đình là thân nhân liệt sĩ, gia đình thương, bệnh binh - sau gần 3 tháng thi công xây dựng.

Ngoài kinh phí tài trợ xây dựng nhà trị giá 40 triệu đồng/căn, PVCFC còn trao tặng thêm mỗi gia đình 1 phần quà 2 triệu đồng để mua các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt khi chuyển về nhà mới. Đây là tấm lòng các thế hệ sau biết ơn, tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Được nhận nhà tình nghĩa từ tấm lòng của PVCFC, không giấu nổi niềm vui bà Lê Thị Dữ xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Công ty đã dành cho gia đình bà. Đây là niềm vui, là niềm mơ ước của bà nhiều năm qua. Căn nhà thực sự là một món quà đầy nghĩa tình của PVCFC góp phần chia sẻ những khó khăn mà gia đình bà đang trải qua.

Phó tổng giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng trao tiền hỗ trợ các nạn nhân bị hỏa hoạn tại xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang

Trước đó, cũng trong tháng 6/2013, PVCFC đã tổ chức bàn giao 10 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Mỗi căn nhà tình nghĩa được PVCFC tài trợ với số tiền là 40 triệu đồng. Ngoài ra, PVCFC còn dành tặng thêm mỗi gia đình một phần quà trị giá 2 triệu đồng giúp các gia đình sớm ổn định, có thêm chi phí mua vật dụng sinh hoạt. Lãnh đạo PVCFC đã động viên các gia đình vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình an sinh xã hội của công ty thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn đối với các gia đình chính sách tại xã Khánh An, huyện U Minh là nơi giàu truyền thống cách mạng, là mảnh đất Nhà máy Đạm Cà Mau đang hiện hữu.

Bà Huỳnh Hồng Huê - đại diện gia đình nhận nhà tình nghĩa ở xã Khánh An, huyện U Minh đã tỏ lòng biết ơn đối với PVCFC và xúc động chia sẻ: Cả gia đình vẫn mơ ước được ở trong ngôi nhà khang trang, sạch sẽ và nhờ công ty, ước mơ ấy đã thành hiện thực. Giờ đây, ngôi nhà chính là động lực để gia đình tiếp tục lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Mới đây, ngày 20/6, lãnh đạo PVCFC đã đến thăm hỏi và chia sẻ khó khăn cùng những người dân bị ảnh hưởng nặng nề trong vụ hỏa hoạn làm thiệt hại 88 nhà dân ở khu vực biên giới thuộc tổ 1, ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ngày 12/6/2013. Trong đó có 81 căn thiêu rụi hoàn toàn, 7 căn hộ bị hư hại nặng.

Thấu hiểu được nỗi khổ của người dân bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn, lãnh đạo PVCFC đã động viên và hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn khắc phục khó khăn với mức hỗ trợ cho 81 hộ bị thiệt hại hoàn toàn là 2 triệu/hộ. Riêng mức hỗ trợ cho 7 hộ bị thiệt hại 60% là 1 triệu/hộ. Tổng số tiền PVCFC hỗ trợ cho 88 hộ bị hỏa hoạn ở xã Vĩnh Xương là 169 triệu đồng đã được chuyển trực tiếp đến tay bà con.

Phát biểu trong chuyến thăm bà con bị thiệt hại do hỏa hoạn tại tỉnh An Giang, Phó tổng giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng nhấn mạnh: Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đạm Cà Mau đến với bà con tại thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang mong muốn góp một chút sức mình giúp đỡ người dân bị thiệt hại do cháy sớm dựng lại nhà ở và điều kiện sinh hoạt, ổn định cuộc sống. Số tiền tuy không lớn nhưng hy vọng sẽ giúp ích được cho bà con trong lúc khó khăn thể hiện trách nhiệm của Đạm Cà Mau không đứng ngoài khó khăn của người dân.

Chia sẻ những ước mơ lớn lao mà các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học luôn khao khát là động lực và trách nhiệm của PVCFC. Tháng 4/2013, PVCFC đã tài trợ 1 tỉ đồng cho Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TP HCM (VNU-F) nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập quỹ.

Theo lãnh đạo PVCFC, với chương trình hợp tác tài trợ cho quỹ phát triển này, Đạm Cà Mau mong muốn góp phần đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo một cách cụ thể và thiết thực. Với ý nguyện hỗ trợ công tác giáo dục và đào tạo, góp phần phát triển nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước, trong những năm qua, PVCFC luôn quan tâm đến công tác giáo dục bằng việc tích cực trao học bổng đến đối tượng học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, học sinh sinh viên là con em các gia đình chính sách để các em tiếp tục vững bước tới trường.

Được biết, từ nguồn quỹ an sinh xã hội trong năm 2012, 2013, PVCFC đã và đang chăm lo cho rất nhiều người nghèo về nhà ở, xây dựng nhiều ngôi trường phục vụ cho giáo dục, nhiều trạm y tế vùng sâu, vùng xa để chăm lo khám chữa bệnh cho bà con, hàng trăm suất học bổng có giá trị tiếp bước học sinh, sinh viên đến trường… Riêng trong năm 2013, tổng giá trị thực hiện an sinh xã hội của PVCFC lên đến 30 tỉ đồng.

“Thời gian qua, PVCFC không chỉ tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả, không ngừng đưa thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng lớn mạnh mà công tác an sinh xã hội còn rất được công ty chú trọng, quan tâm. Từ nguồn quỹ an sinh xã hội trong năm 2013, chúng tôi sẽ tiếp tục chăm lo cho người nghèo về nhà ở, xây dựng nhiều ngôi trường phục vụ cho giáo dục, nhiều trạm y tế vùng sâu, vùng xa để chăm lo khám chữa bệnh cho bà con và đặc biệt là rất nhiều suất học bổng nghĩa tình tiếp bước học sinh, sinh viên đến trường”, Phó tổng giám đốc Hoàng Trọng Dũng cho biết.

Vào các dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ… lãnh đạo PVCFC thường xuyên tổ chức nhiều chuyến đi “về nguồn”, viếng nghĩa trang - tri ân các anh hùng liệt sĩ; đến thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh nặng, các cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cựu thanh niên xung phong; thăm nom, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục sống vui sống khỏe, giáo dục thế hệ sau sống có ích cho xã hội, góp phần cùng địa phương thực hiện chính sách hậu phương quân đội.

Được biết, trong năm 2012, PVCFC đã cùng tiến bước trên khắp mọi miền quê Tổ quốc, xây dựng không ít những công trình, những ngôi nhà tình nghĩa đậm chất nhân văn, ấm tình người. Hơn 60 căn nhà tình nghĩa được xây dựng cho các gia đình chính sách tại khắp các vùng quê cả nước như để một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Đạm Cà Mau với cộng đồng xã hội. Quan điểm của PVCFC là làm tốt công tác an sinh xã hội cũng chính là thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, đi đôi với chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, gắn bó với nông dân và những người nghèo khổ. Với mục đích an sinh xã hội tốt đẹp, PVCFC là một trong Top 50 doanh nghiệp của cả nước được vinh danh vì những hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu trong năm 2012.

Bên cạnh việc sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, Đạm Cà Mau đang minh chứng năng lực sản xuất của một nhà máy công nghệ cao được bà con nông dân tin cậy và xứng đáng là công ty sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam.

Lan Anh - Thế Vinh

DMCA.com Protection Status