Đảng bộ Viện NCKH&TK Vietsovpetro tổ chức hành trình về nguồn, an sinh xã hội tại Côn Đảo

19:07 | 24/07/2022

2,431 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hòa chung không khí kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) trên cả nước, trung tuần tháng 7 vừa qua, Đảng bộ Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế Dầu khí biển (Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn, kết hợp thăm và tặng quà cho các thương binh và gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Lâm Anh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế Dầu khí biển (Viện NCKH&TK) làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, Ban lãnh đạo Viện, Chi ủy các chi bộ trực thuộc, BCH Công đoàn, đại diện Đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh Viện NCKH&TK. Chương trình kết hợp hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 của BCH Đảng bộ (mở rộng) và sinh hoạt chuyên đề về nguồn thăm các di tích lịch sử cách mạng tại Côn Đảo.

Tại buổi làm việc tại Huyện ủy Côn Đảo, đồng chí Nguyễn Lâm Anh đã thông tin tới các lãnh đạo Huyện ủy và các đại biểu một số nét chính về lĩnh vực hoạt động và những kết quả nổi bật mà Vietsovpetro và Viện NCKH&TK đã đạt được trong những năm qua. Trong đó có công tác “đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thường xuyên được các cấp lãnh đạo quan tâm, góp phần vào công tác an sinh xã hội của các địa phương và cả nước.

Dịp này, đoàn đã tổ chức trao 15 suất quà cho 15 thương binh và gia đình chính sách của huyện. Trong không khí gần gũi, thân tình, đồng chí Nguyễn Lâm Anh đã thay mặt đoàn gửi lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình, thân nhân các thương binh, các gia đình chính sách về những hy sinh mất mát và những đóng góp to lớn đối với đất nước; đặc biệt tri ân tới hàng vạn anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã dâng hiến cả tuổi xuân, xương máu và vĩnh viễn nằm lại nơi mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Đảng bộ Viện NCKH&TK Vietsovpetro tổ chức hành trình về nguồn, an sinh xã hội tại Côn Đảo
Đảng bộ Viện NCKH&TK tổ chức hành trình về nguồn, kết hợp thăm và tặng quà cho các thương binh và gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo.

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền huyện Côn Đảo, đồng chí Nguyễn Anh Nhựt - Phó bí thư Huyện ủy đã chân thành cảm ơn Đảng ủy, ban lãnh đạo Viện và đoàn công tác đã có những phần quà thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm đến các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, các ngành, trong đó có Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Viện NCKH&TK, để góp phần cùng địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách có cuộc sống tốt hơn.

Tiếp theo chương trình, đoàn đã đến tham quan Bảo tàng Côn Đảo nơi trưng bày gần 2.000 tài liệu, hiện vật, hình ảnh, lưu giữ những trang sử bi hùng trong cuộc đấu tranh chống thực dân và đế quốc của những người yêu nước Việt Nam. Sau đó, đoàn được cán bộ Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo giới thiệu, hướng dẫn tham quan khu Di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo, nơi ghi dấu sự đấu tranh bất khuất, kiên cường, ý chí sắt đá của hàng vạn chiến sĩ trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc kéo dài suốt 113 năm (1862-1975).

Trong hành trình, đoàn đã làm lễ viếng, đặt vòng hòa và dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương - nơi yên nghỉ của hơn 20 ngàn chiến sĩ cách mạng thuộc nhiều thế hệ đã vĩnh viễn nằm lại Côn Đảo mà phần lớn trong số đó là liệt sĩ vô danh hoặc không tìm thấy hài cốt. Trong khói hương trầm mặc và không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến anh linh chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam đã ngã xuống trên mảnh đất Côn Đảo, đã góp máu xương để gầy dựng nên hình hài Tổ quốc được mãi mãi trường tồn.

Cùng ngày, đoàn cũng đến viếng và thắp hương tại mộ cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong, chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh, nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và nhiều nhà cách mạng khác đã hy sinh tại nhà lao Côn Đảo.

Đảng bộ Viện NCKH&TK Vietsovpetro tổ chức hành trình về nguồn, an sinh xã hội tại Côn Đảo
Trong hành trình về nguồn, Đảng ủy Viện NCKH&TK kết hợp tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ (mở rộng).

Ngày thứ hai của hành trình, tại hội trường Huyện ủy Côn Đảo, Đảng ủy Viện NCKH&TK đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ (mở rộng) có sự tham gia của các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Ban lãnh đạo Viện NCKH&TK, chi ủy các chi bộ trực thuộc, BCH Công đoàn, đại diện Đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh Viện NCKH&TK.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lâm Anh - Bí thư Đảng ủy đã báo cáo một số kết quả nổi bật về tình hình sản xuất, kinh doanh, thăm dò, khai thác dầu khí của Vietsovpetro và Viện NCKH&TK trong 6 tháng đầu năm 2022 cũng như phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Ngay sau Hội nghị BCH Đảng bộ (mở rộng), Đảng ủy Viện đã tổ chức hội nghị BCH thường kỳ để đánh giá kết quả công tác tháng 6, phương hướng nhiệm vụ tháng 7/2022 và một số công tác khác.

Chuyến công tác về nguồn năm 2022 của Đảng ủy Viện NCKH&TK đã diễn ra thật sự ý nghĩa, bởi Côn Đảo là "Trường học Cộng sản" là nơi giáo dục truyền thống đấu tranh anh dũng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, là dịp để cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Viện ôn lại ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ; thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh đã xả thân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), toàn thể cán bộ đảng viên, đoàn viên thanh niên Viện NCKH&TK thành kính gửi đến các Anh hùng liệt sĩ - những người con kiên trung của Tổ quốc lời tri ân vô hạn; quyết tâm đoàn kết, không ngừng học tập, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, góp phần xây dựng, bảo vệ độc lập, chủ quyền, tự do, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" lần thứ 15
"Ân tình tháng 7, tiếp nối truyền thống, tự hào khát vọng vươn lên"
Lãnh đạo Petrovietnam dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩLãnh đạo Petrovietnam dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Cán bộ chiến sĩ PC-07 và tuổi trẻ Xí nghiệp ĐVLGK viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng TàuCán bộ chiến sĩ PC-07 và tuổi trẻ Xí nghiệp ĐVLGK viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Vietsovpetro tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩVietsovpetro tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

P.V

DMCA.com Protection Status