Đảng ủy Xí nghiệp Cơ Điện tổ chức sinh hoạt chuyên đề kết hợp về nguồn, an sinh xã hội tại Côn Đảo

14:42 | 25/05/2023

9,613 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) và chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Xí nghiệp Cơ Điện (23/6/1983- 23/6/2023), từ ngày 19/5 đến ngày 21/5/2023, Đảng ủy Xí nghiệp Cơ Điện (XNCĐ) đã tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề kết hợp về nguồn và thực hiện công tác an sinh xã hội tại Côn Đảo. Đoàn do đồng chí Trịnh Hoàng Linh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNCĐ làm trưởng đoàn cùng 40 cán bộ, đảng viên Xí nghiệp.

Nhằm giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, đoàn đã tham quan các di tích nhà tù của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ được xây dựng tại Côn Đảo. Đây là những di tích lịch sử minh chứng cho ý chí quật cường của những người Việt Nam yêu nước và các chiến sỹ cộng sản Việt Nam suốt từ những năm đầu của công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước áp bức và cai trị của thực dân Pháp đến đế quốc Mỹ, cho đến khi kết thúc vào ngày 30/4/1975. Đoàn đã đến dâng hương trước anh linh các nhà cách mạng, các anh hùng liệt sỹ và các chí sỹ yêu nước tại nghĩa trang Hàng Dương, là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo. Đây là nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người Việt Nam yêu nước qua nhiều thế hệ bị tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975.

Đảng ủy Xí nghiệp Cơ Điện tổ chức sinh hoạt chuyên đề kết hợp về nguồn, an sinh xã hội tại Côn Đảo
Tham quan Bảo tàng và Nhà tù Côn Đảo

Đoàn cũng đã dâng hương viếng mộ nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và các vị cách mạng tiền bối khác như nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Hồng Phong, nhà cách mạng Nguyễn An Ninh, chiến sỹ cách mạng Lưu Chí Hiếu… Đoàn cũng đến thăm Bảo tàng Côn Đảo, nghe thuyết minh về mảnh đất linh thiêng Côn Đảo với lịch sử hào hùng, nơi chứng kiến cuộc đấu tranh bất khuất của những nhà cách mạng yêu nước, các chí sỹ và các anh hùng liệt sỹ; nơi mà không có bất cứ áp bức, tù đày nào có thể dập tắt được tinh thần yêu nước và khát vọng độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

Viếng Nghĩa trang Hàng Dương
Viếng Nghĩa trang Hàng Dương

Ngày thứ hai của chuyến đi bắt đầu từ 5h30 sáng thứ bảy, ngày 20/5/2023 khi gần 20 runners - CBCNV của XNCĐ tham gia giải chạy Vietsovpetro Run năm 2023 (VSP Run) với chủ đề “Vì một Vietsovpetro phát triển bền vững" do Công đòan Vietsovpetro tổ chức, dưới hình thức “chạy online” tại Côn Đảo, chào mừng Đại Hội Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Các runners của XNCĐ đã xuất phát đồng thời cùng hơn 1.700 CBCNV Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tại trụ sở chính - thành phố Vũng Tàu. Tất cả đều hoàn thành cự ly đã đăng ký, về đích an toàn sau quãng đường 5km dọc bờ biển trung tâm Côn Đảo.

Cùng tham gia giải Vietsovpetro Run năm 2023 “online” tại Côn Đảo
Tham gia giải Vietsovpetro Run năm 2023 “online” tại Côn Đảo

Sau khi tham gia giải chạy, cả đoàn đã có mặt tại Hội trường Trường THCS Lê Hồng Phong để gặp gỡ, trao tặng 25 chiếc xe đạp cho 25 học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo. Những phần quà này là kết quả đóng góp của tập thể cán bộ đảng viên XNCĐ. Chương trình được sự hỗ trợ của Huyện ủy Côn Đảo và các phòng ban chuyên môn huyện Côn Đảo.

Tại Lễ trao tặng quà, đồng chí Trịnh Hoàng Linh đã giới thiệu đến Lãnh đạo phòng giáo dục huyện Côn Đảo, ban giám hiệu, giáo viên và học sinh, phụ huynh học sinh trường Lê Hồng Phong và trường tiểu học Cao Văn Ngọc về Liên doanh Việt - Nga Vietsoveptro, về các hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động an sinh xã hội của Vietsovpetro nói chung và của XNCĐ nói riêng. XNCĐ cũng như Vietsovpetro luôn có những hoạt động hướng về cộng đồng, điển hình như chương trình an sinh xã hội kết hợp với chuyến về nguồn, giáo dục truyền thống tại Côn Đảo lần này. Bên cạnh đó, XNCĐ cũng kết hợp tổ chức chương trình cổ động phong trào bảo vệ môi trường tại Côn Đảo, kêu gọi người dân sử dụng xe đạp thay cho xe máy để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Lễ Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại huyện Côn Đảo.
Lễ Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại huyện Côn Đảo.

Chương trình tiếp theo, CLB xe đạp của XNCĐ điện gồm 26 cua-rơ và các thành viên của đoàn Đảng uỷ XNCĐ đã tham gia Lễ cổ động chương trình “Vì Côn Đảo xanh sạch, đẹp, phát triển bền vững” ngay tại Trung tâm huyện Côn Đảo, tổ chức đoàn xe đạp với băng-rôn, cờ phướn gắn trực tiếp trên xe với các nội dung kêu gọi mọi người “Chung tay vì Côn đảo xanh sạch đẹp, giảm phát thải”, “Sử dụng xe đạp thay cho xe máy”… chạy diễu hành nhiều vòng qua các đường phố trung tâm Côn Đảo và sau đó là vòng quanh Côn Đảo với tổng chiều dài hơn 70 km trong 2 buổi sáng. Các cua – rơ đã trải nghiệm được những con đường ven biển tuyệt đẹp với đèo dốc quanh co từ Sân bay Cỏ Ống về Trung tâm và từ Trung tâm qua cảng Bến Đầm, vòng về lại Trung tâm Côn đảo.

Tour de Côn Đảo - “Vì Côn đảo xanh sạch đẹp, giảm phát thải”
Tour de Côn Đảo - “Vì Côn đảo xanh sạch đẹp, giảm phát thải”

Chiều cùng ngày, Đảng ủy XNCĐ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Phát triển dịch vụ kỹ thuật điện gió - Hướng mở rộng hoạt động của XNCĐ trong tương lai” với sự tham dự của toàn bộ cán bộ, đảng viên. Tại buổi sinh hoạt, các cán bộ đảng viên XNCĐ đã được giới thiệu về ngành công nghiệp điện gió, bao gồm điện gió trong bờ, gần bờ và ngoài khơi; tiềm năng và triển vọng phát triển tất yếu của ngành công nghiệp điện gió tại Việt Nam và trên thế giới; về định hướng chuyển dịch cơ cấu hoạt động của Vietsovpetro theo hướng tham gia vào thị trường điện gió cả về đầu tư và cung cấp dịch vụ kỹ thuật.

Các đại biểu đã trao đổi sôi nổi về quá trình tiếp cận và từng bước thâm nhập vào thị trường cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho các trang trại điện gió của XNCĐ từ cuối năm 2021 đến nay và những thành quả bước đầu. Theo đó, doanh thu từ dịch vụ cho điện gió của XNCĐ năm 2022 đạt hơn 1,7 triệu đô la Mỹ trên tổng doanh thu hơn 2,7 triệu đô la Mỹ từ dịch vụ ngoài.

Đảng ủy tổ chức Sinh hoạt chuyên đề
Đảng ủy tổ chức Sinh hoạt chuyên đề

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các loại hình dịch vụ kỹ thuật mà XNCĐ có thể cung cấp trong tương lai cũng như khẳng định tính đúng đắn của chủ trương phát triển dịch vụ kỹ thuật cho ngành công nghiệp điện gió, đặc biệt trong điều kiện thị trường cung cấp dịch vụ cho ngành dầu khí của XNCĐ bị thu hẹp do cạnh tranh quyết liệt; đồng thời nắm bắt được cơ hội sớm gia nhập và chiếm lĩnh thị trường cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho điện gió, đặc biệt trong điều kiện Quy hoạch điện VIII đã được Chính phủ phê duyệt với định hướng tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng nguồn phát điện đến năm 2030 và triển vọng đến 2050. Qua buổi sinh hoạt, tập thể Đảng bộ XNCĐ thống nhất cao chủ trương tập trung mở rộng các loại hình dịch vụ kỹ thuật cho điện gió, coi việc này là nhiệm vụ chính trị cũng như xu hướng tất yếu của hoạt động của XNCĐ.

Đợt sinh hoạt chính trị của Đảng uỷ XNCĐ đã thành công rực rỡ với một loạt các hoạt động ý nghĩa được thực hiện trong thời gian ngắn; vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, vừa thực hành công tác thiện nguyên, an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường, đồng thời lồng ghép sinh hoạt về hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp. Qua các hoạt động này đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ đảng viên XNCĐ nhằm xây dựng, giữ gìn Đảng bộ XNCĐ ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Xí nghiệp Cơ điện Vietsovpetro: Hoạt động sáng kiến, sáng chế mang lại hiệu quả kinh tế thiết thựcXí nghiệp Cơ điện Vietsovpetro: Hoạt động sáng kiến, sáng chế mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực
Xí nghiệp Cơ điện Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro thực hiện thành công dịch vụ sửa chữa tuyến cáp điện ngầm cho trang trai điện gió ngoài khơi Tân Thuận tại tỉnh Cà MauXí nghiệp Cơ điện Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro thực hiện thành công dịch vụ sửa chữa tuyến cáp điện ngầm cho trang trai điện gió ngoài khơi Tân Thuận tại tỉnh Cà Mau
Xí nghiệp Cơ điện Vietsovpetro tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương”Xí nghiệp Cơ điện Vietsovpetro tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương”

P.V

DMCA.com Protection Status