Đảng viên phải là người đi đầu

08:24 | 06/03/2012

199 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đồng hành cùng với sự phát triển của Tổng Công ty, những năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam đã không ngừng phát triển về mọi mặt, trở thành hạt nhân lãnh đạo mọi mặt hoạt động của Tổng Công ty.

Khẳng định vai trò tiên phong

Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC), chính thức đi vào hoạt động từ quý I/2009, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, ngay từ khi công ty ra đời, tổ chức Đảng cũng được thành lập là lãnh đạo tuyệt đối mọi nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sự nỗ lực của các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Đảng bộ PV EIC đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Từ những ngày đầu thành lập chỉ với 10 đảng viên, đến nay Đảng bộ Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam đã có 1 Đảng bộ và 9 chi bộ trực thuộc với tổng số 150 đảng viên, chiếm 20% trên tổng số hơn 1.000 CBCNV toàn Tổng Công ty. Năm 2010 và 2011, Đảng bộ PV EIC kết nạp 57 đảng viên mới, được đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng làm tốt công tác phát triển Đảng trong Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam.

Kết nạp đảng viên mới tại Đảng bộ EIC

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, PV EIC tích cực tổ chức triển khai sửa chữa bảo dưỡng các công trình chế biến dầu khí, từng bước xây dựng đội ngũ chuyên ngành sửa chữa bảo dưỡng tiến tới tự đảm nhiệm sửa chữa bảo dưỡng cho các nhà máy, công trình dầu khí; nâng cao tỉ trọng sử dụng dịch vụ nội bộ ngành, góp phần thực hiện các mục tiêu 2011-2015 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

PV EIC còn đẩy mạnh cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ mới, cung cấp vật tư phụ tùng thiết bị, nguyên vật liệu cho các công trình, dự án dầu khí và nghiên cứu ứng dụng sản xuất thay thế một số hàng nhập khẩu. Tiếp tục giữ vững uy tín và không ngừng nâng cao chất lượng trong lĩnh vực giám định, kiểm định, thẩm định góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Petrovietnam. Khẳng định vai trò là đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ kỹ thuật chất lượng cao là 1 trong 5 nhiệm vụ chính của Petrovietnam.

Đổi mới vì sự phát triển

Bước vào giai đoạn mới, triển khai Nghị quyết T.Ư 4 về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ PV EIC tập trung xây dựng tổ chức Đảng thực sự là hạt nhân lãnh đạo mọi mặt hoạt động của Tổng Công ty, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết thống nhất, mỗi cán bộ đảng viên phải thực sự năng động, tiên phong, phải là người đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và có đạo đức tốt. Đảng bộ PV EIC đã xây dựng quy chế mới để nâng cao tính trách nhiệm và của đảng viên trước hết ở người đứng đầu các bộ phận, đơn vị. Để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi Đảng bộ PV EIC đã đề ra 5 giải pháp về đổi mới phương thức lãnh đạo như sau:

Đẩy mạnh kiện toàn, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn chặt công tác xây dựng Đảng với tập trung thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, các đơn vị thành viên và công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng. Cán bộ, đảng viên và người lao động nhận rõ vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, coi đây là hoạt động, là nhiệm vụ thường xuyên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, tập trung đẩy mạnh trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính, trọng tâm của PV EIC là triển khai thực hiện tốt lĩnh vực sửa chữa bảo dưỡng với các công trình chế biến dầu khí. Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, chỉ ra những điểm cần khắc phục để chỉnh đốn, tạo bước chuyển biến quan trọng về cán bộ, nâng cao tính khoa học của công tác tổ chức nội bộ, đồng thời tiếp tục kiện toàn, chỉnh đốn cơ sở Đảng, nâng cao phẩm chất đạo đức và năng lực của đội ngũ đảng viên.

Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trong loại hình doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước; Đảng bộ đã xác định đảng viên là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Đảng ủy Tập đoàn; Xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn. Thực hiện phối hợp tốt quan hệ giữa cấp ủy Đảng với HĐQT – Ban Tổng giám đốc và các tổ chức có liên quan. Đặc biệt nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của những người đứng đầu các bộ phận, đơn vị.

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ là xây dựng đội ngũ chủ chốt thật sự có đức, có tài đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SXKD, đồng thời đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu của Đảng. Việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng sẽ được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc và thiết thực. Bên cạnh đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức trong hệ thống chính trị để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, chất lượng, hiệu quả công tác, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể, thiết thực của cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Tổng Công ty.

Nhiệm vụ của Đảng bộ Tổng Công ty PV EIC trong năm 2012 và những năm tiếp theo là: phát huy sức mạnh, trí tuệ tập thể, tập trung nguồn lực, sức lực thực hiện tốt nhất kế hoạch 2012 và chiến lược đến 2015, tầm nhìn 2025. Mục tiêu là xây dựng và phát triển thành một Tổng Công ty năng động, phát triển mạnh, có năng lực cạnh tranh cao bằng cách tối ưu hóa mọi nguồn lực sẵn có, xây dựng đội ngũ đảng viên, người lao động có phẩm chất chính trị, có đạo đức, giỏi chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ, có năng lực quản lý, có ý thức trách nhiệm, có kỷ luật vì sự phát triển chung của Tổng Công ty PV EIC nói riêng và của ngành Dầu khí nói chung.

P.V

DMCA.com Protection Status