Đại hội đại biểu lần thứ 2 Hội Dầu khí Việt Nam:

Điểm tựa của trí tuệ Dầu khí

16:29 | 07/11/2013

1,362 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 7/11, Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2014-2017.

Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn và các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của PVN và 171 hội viên Hội Dầu khí.

Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN nhiệm kỳ 2010-2013 báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ I (2010-2013) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2014-2017) với các nội dung chủ yếu: Về công tác tư vấn phản biện; Tổ chức hội thảo khoa học; Hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học; Hoạt động đối ngoại, liên kết; Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan quản lý cấp trên; Hoạt động tuyên truyền; Hoạt động tài chính của Hội nhiệm kỳ I.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực phát biểu tại đại hội

Sau hơn 3 năm hoạt động, Hội DKVN, tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ Dầu khí đã đạt được một số thành tích quan trọng. Hiện tại Hội có 667 hội viên với 6 chi hội và câu lạc bộ Dầu khí, tập hợp đông đảo và rộng rãi những người làm công tác khoa học, kỹ thuật và công nghệ, kinh tế trong ngành và ngoài ngành dầu khí, giúp đỡ nhau phát huy tài năng cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí Việt Nam. Hội làm tốt công tác tư vấn, phản biện, tham mưu, và thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí theo yêu cầu của lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Các chi hội cơ sở cũng tích cực tham gia công tác tư vấn cho các đơn vị trên địa bàn hoạt động. Ngoài ra, công tác đào tạo được thực hiện ở cấp Trung ương Hội cũng như ở các chi hội cơ sở. Hội tổ chức được nhiều đợt, chuyến đi khảo sát địa chất, nghiên cứu khoa học, có ý nghĩa chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của ngành.

Hoạt động tuyên truyền đạt được những thành quả tốt kể từ khi ra đời tờ Báo Năng lượng Mới và trang tin điện tử PetroTimes. Cơ quan ngôn luận của Hội DKVN, đã phát triển ổn định, định hướng dư luận và quảng bá được các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, các thành tựu và chiến lược của ngành, của các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực năng lượng, thành tựu của các đơn vị và các hội viên của Hội DKVN, đạt được các mục tiêu chính trị cơ bản của tờ báo, gây dựng được uy tín với bạn đọc trong và ngoài ngành.

GS.TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen cho Hội Dầu khí Việt Nam và các chi hội

Mặc dù mới được thành lập, hoạt động của Hội chưa có điều kiện bao quát tất cả các lĩnh vực cốt lõi của ngành, nhưng trong nhiệm kỳ I đã đúng tôn chỉ, mục đích và Điều lệ của Hội, gây dựng được uy tín và lòng tin đối với lãnh đạo Tập đoàn, với các cơ quan quản lý nhà nước và Đảng, với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ II (2014-2017), tình hình kinh tế thế giới vẫn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô của Việt Nam, gây khó khăn cho hoạt đông sản xuất kinh doanh của PVN cũng như các doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn là hội viên tập thể Hội DKVN, đòi hỏi sự tái cấu trúc toàn diện và sắp xếp, tổ chức lại sản xuất kinh doanh theo các ngành cốt lõi, phải có những giải pháp quyết liệt tạo sự phát triển bền vững theo chiều sâu của Tập đoàn trong xu thế cạnh tranh và hội nhập, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2011-2015 và xây dựng kế hoạch phát triển cho kế hoạch tiếp theo.

Trong xu thế phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam chắc chắn còn nhiều vấn đề cần phải đặt ra trong quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh, rất cần tập hợp trí tuệ dầu khí, Hội DKVN hy vọng lãnh đạo PVN và các đơn vị thành viên huy động và sử dụng năng lực của Hội để thực hiện các mục tiêu chiến lược và vì sự phát triển bền vững, ổn định của ngành Dầu khí Việt Nam. Thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị đòi hỏi sự đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác của Hội gắn liền với những mục tiêu chính trị của Đảng trong công tác dầu khí.

Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2017 ra mắt

Hội DKVN nguyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập hợp ý kiến khách quan của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của một Hội chính trị chuyên ngành là tư vấn phản biện; nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ; đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức; động viên phong trào tham gia hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ; hợp tác trong và ngoài nước…

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu thông báo về hoạt động Tập đoàn 10 tháng của năm 2013: Tập đoàn tiếp tục giữ vững nhịp độ phát triển, giữ vai trò trọng yếu của nền kinh tế. Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành kế hoạch năm ở chỉ tiêu: sản xuất điện, đạm, xăng dầu. Doanh thu toàn Tập đoàn đạt gần 627.000 tỉ đồng (97% kế hoạch năm); dự kiến cả năm doanh thu sẽ đạt 732.000 tỉ đồng. Dự kiến nộp ngân sách đạt khoảng 170.000 tỉ đồng. Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh: “Những vấn đề lớn của Tập đoàn rất mong Hội có nhiều ý kiến cho công tác phản biện dự án, đào tạo nguồn nhân lực”.

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo các Chi hội Dầu khí tại Vũng Tàu, Thái Bình, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ngãi, Cà Mau đã có những tham luận khẳng định nhiệm vụ nhiệm kỳ tới của Hội tiếp tục phát huy những thế mạnh, hỗ trợ cao nhất cho các hoạt động của PVN.

Một số đồng chí trong Ban Thường vụ mới

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội DKVN trong những năm qua, đề nghị Hội tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, phối hợp với các ban chuyên môn Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn phản biện phục vụ phát triển Tập đoàn. Hội thực hiện tốt chức năng chủ quản của Báo Năng lượng Mới/ trang tin điện tử PetroTimes để tuyên truyền về mọi hoạt động của Tập đoàn. Hội phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn để tuyên truyền sâu rộng lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam. Tiếp tục thực hiện công tác đối nội, đối ngoại. Về phía Tập đoàn sẽ hỗ trợ tối đa để Hội phát triển. Tập đoàn yêu cầu các đơn vị của PVN nêu đề xuất tới Hội để Hội đóng góp ý kiến, phản biện.

Tại Đại hội, Giáo sư Tiến sĩ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao bức trướng cho Hội DKVN với 8 chữ vàng: “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển” và bằng khen của Liên hiệp cho Hội DKVN, Chi hội Dầu khí Hà Nội và Chi hội Dầu khí Vũng Tàu về những thành tích đã đạt được.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Đặng Vũ Minh đánh giá cao thành công của Hội DKVN. Liên hiệp mong muốn thời gian tới Hội DKVN đồng hành cùng Liên hiệp để đóng góp trí tuệ, phản biện khoa học đóng góp cho Đảng, Nhà nước.

Các đại biểu trao đổi bên lề đại hội

Đại hội đã bầu 97 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ II năm 2014-2017. Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2014-2017 đã họp phiên thứ nhất và bầu 25 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội DKVN. Đồng chí Ngô Thường San tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội DKVN. Ban Chấp hành cũng bầu 4 đồng chí Phó chủ tịch và 1 đồng chí Tổng thư ký Hội.

Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2017 Hội DKVN kêu gọi trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành và các hội viên tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập hợp ý kiến khách quan của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của một hội chính trị chuyên ngành là tư vấn phản biện; nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ; đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức; động viên phong trào tham gia hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ; hợp tác trong và ngoài nước… đóng góp tích cực cho sự phát triển theo đúng khẩu hiệu được đưa ra tại Đại hội: Tập hợp trí tuệ khoa học công nghệ vì sự nghiệp Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch và các Phó chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam khóa II:

Chủ tịch Hội:  Ngô Thường San

Các Phó chủ tịch Hội:

  1. Trần Ngọc Cảnh
  2. Nguyễn Xuân Thắng – Phó chủ tịch thường trực 
  3. Lê Minh Hồng
  4. Nguyễn Văn Minh

Tổng Thư ký Hội: Nguyễn Huy Quý

Danh sách Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam khóa II:

1 Trần Ngọc Cảnh
2 Vũ Đình Chiến
3 Nguyễn Tiến Dũng
4 Phạm Tiến Dũng
5 Trần Lê Đông
6 Nguyễn Văn Đức
7 Lê Minh Hồng
8 Cù Minh Hoàng
9 Hoàng Xuân Hùng
10 Nguyễn Quốc Khánh
11 Đỗ Văn Khạnh
12 Vũ Văn Kính
13 Nguyễn Đăng Liệu
14 Nguyễn Văn Minh
15 Vũ Quang Nam
16 Từ Thành Nghĩa
17 Trần Minh Ngọc
18 Đỗ Khang Ninh
19 Nguyễn Huy Quý
20 Ngô Thường San
21 Hoàng Văn Thạch
22 Nguyễn Xuân Thắng
23 Hồ Sỹ Thoảng
24 Phan Ngọc Trung
25 Bỳ Văn Tứ

Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2017:

STT

           Họ và tên

            Chức vụ/vị trí công tác

1

Trần Ngọc Cảnh

Phó Chủ tịch thường trực Hội DK VN

2

Lê Minh Hồng

Phó Chủ tịch Hội, Phó TGĐ PVN

3

Nguyễn Đăng Liệu

Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban TC&PT Hội

4

Nguyễn Văn Minh

Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban TV&PB Hội

5

Nguyễn Huy Quý

Tổng thư ký - Chánh Văn phòng Hội

6

Ngô Thường San

Chủ tịch Hội DKVN

7

Nguyễn Xuân Thắng

Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban TCKT Hội, thành viên HĐTV PVN

8

Vũ Hồng Chương

 

9

Nguyễn Văn Đắc

UV BCH Hội

10

Phan Thị Hoà

 

11

Ngô Dương Hùng

UV BCH Chi hội HN

12

Vũ Văn Kính

UVTV Hội, Chủ tịch Chi hội DK HN

13

Bùi Đình Phương

Thư ký Chi hội DK HN

14

Nguyễn Quang

 

15

Nguyễn Văn Quyết

 

16

Nguyễn Trọng Tín

UVTV Hội, Phó GS về địa chất dầu khí

17

Nguyễn Văn Toàn

Chuyên gia về Khai thác DK

18

Lê Xuân Vệ

Chuyên gia về TCNS

19

Vũ Văn Viện

Trưởng ban KHCN

20

Vũ Ngọc An

TSKH Địa Vật lý dầu khí

21

Ngô Bá Bạt

Phó Chủ tịch Chi hội TP HCM

22

Nguyễn Quang Bô

Chuyên gia về địa chất dầu khí

23

Vũ Đình Chiến

UVTV Hội, Chủ tịch Chi hội TP HCM

24

Nguyễn Anh Đức

Viện phó VPI

25

Trần Như Huy

Phó GĐ PVEP POC

26

Nguyễn Đức Huỳnh

TS về Môi trường

27

Đỗ Đình Khải

Chuyên gia TCKT

28

Hoàng Văn Thạch

UVTV Hội, Trưởng ban Kiểm tra Hội

29

Hồ Sĩ Thoảng

UVTV Hội, Trưởng ban CBDK

30

Bỳ Văn Tứ

UVTV Hội, Phó ban CBDK

31

Thái Hồng Chương

CT kiêm GĐ Công ty Dung dịch khoan

32

Trần Lê Đông

UV BCH Hội

33

Nguyễn Văn Đức

UVTV Hội, Chủ tịch Chi hội DK Vũng Tàu, Viện trưởng Viện NIPI VSP

34

Nguyễn Quốc Hoàng

GĐ Cảng PTSC Vũng Tàu

35

Trần Văn Hồi

UVTV Hội, Phó Chủ tịch Chi hội DK VT

36

Võ Quang Huy

UV BCH Hội, Chánh Kế toán VSP

37

Cao Tùng Sơn

UV BCH Hội, GĐ Xí nghiệp khí VSP

38

Nguyễn Đình Thế

GĐ Công ty PVC-MS

39

Nguyễn Thành Trường

Phó TGĐ Khoan VSP

40

Lã Mạnh Hưng

Phó Chủ tịch Chi hội Thái Bình

41

Ngô Văn Kha

Phó Chủ tịch Chi hội Thái Bình, Phó GĐ PVEP Sông Hồng

42

Nguyễn Xuân Nhự

UV BCH Hội, Chủ tịch Chi hội Dầu khí Thái Bình

43

Trần Nhật Huy

Giám đốc PVGas Cà Mau

44

Nguyễn Đức Thành

Chủ tịch Cty Đạm Cà Mau, Chủ tịch HĐTV Đạm Cà Mau 

45

Phạm Văn Chất

Phó TGĐ LHD BSR

46

Nguyễn Văn Hội

Chủ tịch lâm thời Chi hội DK QN, Phó TGĐ LHD BSR

47

Hoàng Xuân Hùng

Phó Chủ nhiệm CLB Dầu khí

48

Vũ Quang Nam

Chủ nhiệm CLB Dầu khí

49

Nguyễn Tiến Dũng

Phó TGĐ PVN

50

Lê Mạnh Hùng

Phó TGĐ PVN

51

Nguyễn Quốc Khánh

Phó TGĐ PVN

52

Ninh Văn Quỳnh

Chánh Kế toán-Trưởng ban TCKTKT PVN

53

Nguyễn Vũ Trường Sơn

Phó TGĐ PVN

54

Nguyễn Quốc Thập

Phó TGĐ PVN

55

Hoàng Ngọc Trung

Chánh Văn phòng PVN

56

Lê Quang Trưởng

Trưởng ban TCNS PVN

57

Phan Tiến Viễn

Trưởng ban TKTD PVN

58

Từ Thành Nghĩa

TGĐ VSP

59

Lê Việt Hải

Phó TGĐ VSP

60

Trần Văn Vĩnh

UV BCH Hội, CKS VSP

61

Cù Minh Hoàng

UVTV Hội, TGĐ PVEP Overseas

62

Đỗ Văn Khạnh

UVTV Hội, TGĐ TCT PVEP

63

Đỗ Khang Ninh

UVTV Hội, Chủ tịch- TGĐ TCT PVGas

64

Lê Như Linh

Chủ tịch PVOil

65

Đỗ Chí Thanh

Chủ tịch TCT PVPower

66

Thái Quốc Hiệp

Chủ tịch TCT PTSC

67

Nguyễn Đình Lâm

Chủ tịch PVComBank

68

Bùi Mạnh Tiến

Chủ tịch PVFCCo

69

Trần Minh Ngọc

TGĐ TCT PVC

70

Vũ Duy Hảo

Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Dầu khí

71

Phan Ngọc Trung

UV BCH Hội, Viện trưởng VPI

72

Nguyễn Ngọc Khánh

Chủ tịch TCT DMC

73

Nguyễn Xuân Hoà

TGĐ Công ty Petec

74

Hà Văn Thắm

Chủ  tịch OceanBank

75

Phùng Tuấn Hà

TGĐ TCT Petrosetco

76

Đinh Văn Ngọc

UV BCH Hội, TGĐ Công ty LHD BSR

77

Nguyễn Anh Tuấn

Chủ tịch TCT PVI Holding

78

Nguyễn Quỳnh Lâm

TGĐ Công ty Biển Đông POC

79

Phạm Việt Anh

TGĐ TCT PV Trans

80

Phạm Tiến Dũng

TGĐ TCT PVDrilling

81

Trần Mạnh Hùng

UV BCH Hội, TGĐ Công ty Metco

82

Lê Phước Hảo

UV BCH Hội, Hiệu trưởng Đại học Dầu khí

83

Nguyễn Như Phong

Hội viên Hội DK, Tổng Biên tập báo Năng Lượng Mới

84

Trần Đình Kiên

UV BCH Hội DK

85

Nguyễn Việt Kỳ

UV BCH Hội DK

86

Bùi Thị Luận

UV BCH Hội DK

87

Ngô Văn Sáng

UV BCH Hội DK

88

Nguyễn Việt Sơn

UV BCH Hội DK

89

Trần Thanh Tùng

Hội viên Hội DK, Vụ trưởng

90

Trần Văn Trị

UV BCH Hội DK

91

Hồ Công Kỳ

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam

92

Đỗ Văn Đạo

Nguyên UV Hội đồng Thành viên PVN

93

Phan Đình Đức

Thành viên Hội đồng Thành viên PVN

94

Trần Thị Bình

Nguyên Phó Tổng giám đốc PVN

95

Lê Ngọc Sơn

Trưởng ban Khai thác PVN

96

Nguyễn Tiến Dũng

Phó Tổng biên tập Báo Năng Lượng Mới

97

Phạm Thị Thanh Tuyền

Nguyên Viện phó Viện Dầu khí Việt nam

P.V

DMCA.com Protection Status