Diễn biến giá khí đốt tự nhiên toàn thế giới tuần qua

16:56 | 09/09/2023

9,222 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Theo báo cáo ngày 8/9 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), giá khí đốt tự nhiên giao ngay của Mỹ đã giảm ở hầu hết các địa điểm trong tuần kết thúc vào ngày 6/9, nhưng giá giao ngay của Henry Hub vẫn ổn định ở mức 2,49 USD/MMBtu qua hàng tuần.
Diễn biến giá khí đốt tự nhiên toàn thế giới tuần qua

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Đông Á đã giảm 0,07 USD, xuống còn 13,26 USD/MMBtu so với tuần trước. Theo EIA, hợp đồng khí đốt tương lai từ các cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu ở châu Âu cũng đã giảm 0,46 USD, xuống còn 10,75 USD/MMBtu qua hàng tuần.

Nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm 0,5% so với tuần trước, do sản lượng khí đốt tự nhiên khô và nhập khẩu ròng từ Canada sụt giảm. EIA cho biết mức tiêu thụ khí đốt của Mỹ cũng đã giảm 3,9% từ tuần trước do nhu cầu sử dụng khí đốt để sản xuất điện giảm, bù đắp cho sự gia tăng trong lĩnh vực công nghiệp, dân dụng và thương mại.

Lượng bơm ròng vào các kho dự trữ đạt 33 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 1/9, đem lại tổng cộng 3,148 tỷ feet khối cho các cơ sở dự trữ khí đốt đang hoạt động. EIA lưu ý rằng con số này cao hơn 222 tỷ feet khối so với mức trung bình 5 năm và cao hơn 462 tỷ feet khối so với năm trước.

Tin Thị trường: Lo ngại hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên châu ÂuTin Thị trường: Lo ngại hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên châu Âu

Ý Thiên

AFP

DMCA.com Protection Status