Đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất

11:14 | 28/10/2022

5,801 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/10, đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi gồm 85 đồng chí do Phó Hiệu trưởng Đào Văn Quang làm trưởng đoàn đã đến thăm và nghiên cứu thực tế tại Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.
Đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất
Đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi tham quan và nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất.

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác có ông Phạm Minh Nghĩa, Phó Tổng giám đốc BSR cùng đại diện lãnh đạo Ban Giám đốc Nhà máy, trưởng các Ban chức năng chuyên môn của BSR.

Tại đây, Phó Tổng giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian qua. NMLD Dung Quất do BSR tiếp nhận và quản lý đã chính thức được nghiệm thu và đưa vào vận hành thương mại được hơn 12 năm. BSR đã cung cấp cho thị trường nội địa khoảng 81,6 triệu tấn sản phẩm, đóng góp cho NSNN khoảng hơn 198,8 nghìn tỷ đồng và cung cấp công ăn việc làm ổn định cho hơn 1.500 người lao động (trong đó có gần 54% là người Quảng Ngãi và khoảng gần 82% là người miền Trung - Tây Nguyên); đã đóng góp khoảng hơn 250 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng; cam kết trồng 1 triệu cây xanh tại Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025.

Đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất
Phó Tổng giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, BSR đã tận dụng cơ hội, luôn duy trì Nhà máy vận hành an toàn, liên tục, ổn định và hiệu quả ở công suất tối ưu. Đến hết tháng 9/2022, khối lượng sản xuất/ tiêu thụ của BSR khoảng 5,2 triệu tấn (đạt 80,2% kế hoạch năm)/5,1 triệu tấn (đạt 79,3% kế hoạch năm), các chỉ tiêu hợp nhất như tổng doanh thu trên 127 nghìn tỷ (đạt 139,7% kế hoạch năm), nộp NSNN đạt gần 14 nghìn tỷ (đạt 140,3% kế hoạch năm).

Nhiệm vụ quan trọng của BSR trong thời gian tới là sẽ tiếp tục vận hành NMLD Dung Quất luôn an toàn, ổn định và hiệu quả; Giữ vững và phát huy những thành quả của hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua để có thể đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác an sinh xã hội; Đẩy nhanh tiến độ Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất và là hạt nhân để thành lập Trung tâm Lọc hóa dầu Quốc gia tại Quảng Ngãi.

Đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất
Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi Đào Văn Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đào Văn Quang, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi trân trọng cảm ơn BSR đã tạo điều kiện để học viên lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và tương đương quản lý được tham quan và nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất. Phó Hiệu trưởng Đào Văn Quang đánh gia cao và chúc mừng những kết quả sản xuất kinh doanh của BSR trong thời gian qua, đặc biệt là những đóng góp to lớn của Công ty đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất
Đoàn học viên Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo BSR.

Tại buổi làm việc nhiều học viên đã phát biểu thể hiện niềm vui mừng khi được đến tham quan và nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất - Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam và là biểu tưởng của nền công nghiệp Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Các học viên cũng đã trao đổi, tìm hiểu về công nghệ, hoạt động, nguồn nguyên liệu và sản phẩm NMLD Dung Quất; Các chính sách đối với người lao động, đặc biệt là với con em người địa phương; Mong muốn BSR vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả, giữ vững được các thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh để Công ty có thể phát triển mạnh mẽ và bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

BSR tiếp tục ghi nhận kết quả SXKD tích cực trong quý 3/2022BSR tiếp tục ghi nhận kết quả SXKD tích cực trong quý 3/2022
Họp Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045Họp Chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
BSR: Nghiệm thu đề tài KHCN về Olefin trong xăng thương phẩmBSR: Nghiệm thu đề tài KHCN về Olefin trong xăng thương phẩm
7 công trình của ngành Dầu khí đạt giải thưởng VIFOTEC 20217 công trình của ngành Dầu khí đạt giải thưởng VIFOTEC 2021
Petrovietnam và BSR trao tặng xe cứu thương và 1 tỷ đồng giúp tỉnh Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũPetrovietnam và BSR trao tặng xe cứu thương và 1 tỷ đồng giúp tỉnh Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũ

N.L

DMCA.com Protection Status