Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí

06:00 | 26/03/2023

6,218 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhằm chào mừng kỉ niệm 92 năm thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và kỉ niệm 15 năm thành lập Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), Đoàn Thanh niên BSR đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực hướng đến lợi ích cộng đồng, lan toả giá trị văn hóa BSR và nghĩa tình người Dầu khí.

Lan toả văn hóa Dầu khí

Hưởng ứng phong trào Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên BSR đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ BSR xung kích, đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong công tác chuyển đổi số”. Bên cạnh mục tiêu hành động vì cộng đồng, các hoạt động của Đoàn Thanh niên BSR còn hướng đến việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và khả năng sáng tạo của tất cả đoàn viên thanh niên. Điều này góp phần lan toả giá trị văn hoá BSR thông qua các hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Ngoài ra còn tăng cường tính đoàn kết, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, khẳng định vai trò của tổ chức và rèn luyện tư tưởng chính trị cho đoàn viên thanh niên BSR.

Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí
Đoàn Thanh niên BSR tổ chức Lễ khởi động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023

Từ đầu tháng 3, Đoàn Thanh niên BSR đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, phong trào vì cộng đồng ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Với các mục tiêu được Đoàn Thanh niên BSR đề ra như: 100% Chi đoàn, Đoàn cơ sở thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Tháng Thanh niên và kỉ niệm 15 năm thành lập BSR (09/5/2008 – 09/5/2023); phấn đấu đề xuất 100 sáng kiến tham gia chương trình sáng kiến, cải tiến của BSR; tổ chức các hội thảo với nhiều chủ đề liên quan đến vai trò thanh niên với công tác chuyển đổi số tại doanh nghiệp và đối thoại giữa thanh niên với Tổng Giám đốc BSR; giới thiệu tối thiểu 5 đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng; thực hiện ít nhất 5 công trình, phần việc thanh niên và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi…

Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí
Đồng chí Nguyễn Huy Du – Bí thư Đoàn Thanh niên BSR trao quà cho người dân xã Bình Chương (huyện Bình Sơn)

Đồng chí Nguyễn Huy Du – Bí thư Đoàn Thanh niên BSR cho biết, các hoạt động của Đoàn Thanh niên BSR hướng đến 2 mục tiêu chính là trong nội bộ và ngoài xã hội. Trong nội bộ, các hoạt động giúp các đoàn viên phát triển thêm những kĩ năng mềm và hiểu hơn về tư tưởng, tầm nhìn, sứ mệnh của BSR thông qua các chuyên đề, hội thảo… do Đoàn Thanh niên BSR tổ chức. Từ đó, hiểu hơn về những giá trị của công ty và phấn đấu đóng góp sức trẻ vào sự phát triển chung của đơn vị. Đối với các hoạt động an sinh xã hội, những việc làm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ngoài cộng đồng luôn là mục tiêu của Đoàn Thanh niên BSR. Những hoạt động thiện nguyện còn mang ý nghĩa lan toả giá trị văn hoá, hình ảnh BSR nói riêng và lan toả giá trị tình người Dầu khí nói chung.

“Trong 5 giá trị của người Dầu khí, trong đó có giá trị nghĩa tình. Giá trị nghĩa tình được chia sẻ thông qua các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho những hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội. Nhận thức được việc này, Đoàn Thanh niên BSR luôn cố gắng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa với toàn cộng đồng trong nhiều năm qua. Điều này cũng góp phần lan toả giá trị nghĩa tình của người Dầu khí đến toàn thể mọi người”, đồng chí Nguyễn Huy Du – Bí thư Đoàn Thanh niên BSR chia sẻ.

“Phủ sóng” màu áo xanh thanh niên

Tỉnh Quảng Ngãi có tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nằm ở mức 30,91%, tỷ lệ hộ cận nghèo là 14%. Với địa hình đồi núi chiếm tới gần 2/3 diện tích, Quảng Ngãi được xem là tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn. Và để lan toả giá trị nghĩa tình người Dầu khí của BSR, Đoàn Thanh niên đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội và công trình thanh niên thiết thực tại tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí
Đoàn Thanh niên BSR góp sức trong công trình thanh niên tuyến điện năng lượng mặt trời “Thắp sáng đường quê” tại xã Bình Minh và Bình Chương (huyện Bình Sơn)

Trong tháng 3 vừa qua, Đoàn Thanh niên BSR đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, công trình thanh niên như chương trình an sinh xã hội tại xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), công trình thanh niên tuyến điện năng lượng mặt trời “Thắp sáng đường quê” tại xã Bình Minh và Bình Chương (huyện Bình Sơn), “Ngày Chủ nhật xanh” và thực hiện mô hình Khu dân cư giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại rác thải tại nguồn”, công trình “Con đường thanh niên” tại nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm (xã Phổ phong, huyện Đức Phổ)…

Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí
Tổ chức thực hiện công trình đường Thanh niên tại thị xã Đức Phổ
Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí

Trong nội bộ Đoàn Thanh niên BSR, Đoàn cũng tổ chức nhiều chương trình liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ tại BSR như diễn đàn “Thanh niên với công tác số hóa, chuyển đổi số tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất” và đối thoại giữa đoàn viên thanh niên và Ban Tổng Giám đốc. Đoàn Thanh niên BSR còn tham gia chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và đoàn viên thanh niên với chủ đề “Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức.

Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí
Đồng chí Nguyễn Lan Hương – Cụm trưởng Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BSR trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Lan Hương – Cụm trưởng Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BSR cho biết, Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung do Đoàn Thanh niên BSR chủ trì và đề xuất các hoạt động. Để lan toả các giá trị nghĩa tình của người Dầu khí, Đoàn Thanh niên BSR đã phối hợp cùng các Đoàn Thanh niên các đơn vị bạn tổ chức nhiều hoạt động. Điều này không chỉ nâng cao quy mô của các hoạt động mà còn là dịp để các đoàn viên thanh niên có cơ hội được giao lưu, học hỏi cùng nhau.

“Trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên BSR tổ chức, đa số các phần việc đều đòi hỏi sức khoẻ và tốn kém nhiều thời gian. Nhưng tất cả đoàn viên tham gia đều nghiêm túc, đồng lòng và hết mình với phần việc của mình vì ai cũng đều nhận thức được ý nghĩa của những hoạt động này. Trước những khó khăn của người dân tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, chúng tôi đều cố gắng đóng góp sức trẻ của mình chỉ mong xã hội sẽ ngày càng phát triển hơn”, Cụm trưởng Cụm hoạt động Dầu khí miền Trung chia sẻ.

Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí
Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung tổ chức ra quân công trình thanh niên “Tuyến điện thắp sáng đường quê” tại xã Ba Khâm (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi)
Đoàn Thanh niên BSR: Góp phần lan toả giá trị văn hoá dầu khí
Tuyến đường điện năng lương mặt trời được Đoàn Thanh niên BSR phối hợp cùng các Đoàn Thanh niên đơn vị bạn thực hiện tại các huyện Bình Sơn và huyện Ba Tơ

Không chỉ trong Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên BSR sẽ tiếp tục hành trình lan toả những hoạt động vì cộng đồng đến nhiều nơi, nhiều thời điểm và không chỉ riêng tỉnh Quảng Ngãi; Tiếp tục lan rộng giá trị văn hoá BSR, giá trị nghĩa tình người Dầu khí và khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSRPhát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Tuổi trẻ BSR: Nâng cao “năng lực số” trong kỷ nguyên sốTuổi trẻ BSR: Nâng cao “năng lực số” trong kỷ nguyên số
Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung: Lan tỏa giá trị văn hóa, nghĩa tình người dầu khíThanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung: Lan tỏa giá trị văn hóa, nghĩa tình người dầu khí

Thành Linh

DMCA.com Protection Status