Đoàn thanh niên PVFC: Tình nguyện vì sự đổi mới và phát triển

20:14 | 17/03/2012

400 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
“Tuổi trẻ PVFC chung sức, chung lòng, khát vọng sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì sự đổi mới, phát triển của PVFC” – đó là khẩu hiệu hành động của Đoàn thanh niên Tổng công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVFC) được công bố tại Đại hội Đoàn cơ sở PVFC nhiệm kỳ 2012 – 2014 được tổ chức chiều 16/3 tại Hà Nội.

Tính đến ngày 29/2/2012, PVFC có 1.080 đoàn viên trong tổng số 1.677 cán bộ nhân viên, sinh hoạt tại 30 chi đoàn trực thuộc.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVFC lần thứ III nhiệm kỳ 2012 – 2014 diễn ra vào thời điểm toàn thể cán bộ, Đảng viên PVFC đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVFC nhiệm kỳ 2010 – 2015, thực hiện chủ trương, đề án tái cấu trúc doanh nghiệp của Tập đoàn, thi đua thực hành tiết kiệm cải cách hành chính nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh nhằm đưa Tổng công ty trở thành một trong những định chế hàng đầu trên thị trường tài chính Việt Nam.

: Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn phát biểu tại Đại hội.

Các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện”, cuộc vận động “Tuổi trẻ PVFC học tập và làm theo lời Bác” được thực hiện có kết quả đã và đang góp phần xây dựng và hình thành ở PVFC một lớp đoàn viên thanh niên giàu lòng yêu nước, có trí thức, sức khỏe, có ý chí vươn lên trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Với tinh thần “Tuổi trẻ PVFC khát vọng sáng tạo, xông pha, tình nguyện vì sự phát triển của Tổng công ty”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVFC nhiệm kỳ 2012 – 2014 có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009 – 2012; quyết định chương trình công tác Đoàn và công tác thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2014.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân xuất sắc.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo được đông đảo các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng. Riêng trong năm 2010, các chi đoàn đăng ký 34 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm được Hội đồng Khoa học và đào tạo công nhận và lựa chọn tham dự Hội thi sáng tạo ngành Dầu khí lần thứ I. Các chi đoàn đã tổ chức các buổi diễn đàn, sinh hoạt chuyên môn để bàn các giải pháp nâng cao chất lượng công việc của các đơn vị. Chi đoàn Kiểm toán nội bộ sinh hoạt về nội dung “Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp cho mục đích ra quyết định đầu tư và cho vay”; chi đoàn Ban Tín dụng thảo luận các giải pháp “xử lý nợ xấu”; chi đoàn Ban Quản trị rủi ro thảo luận về “Hệ thống xếp hạng tín nhiệm nội bộ”; chi đoàn Nguyễn Viết Xuân – chi nhánh Vũng Tàu thảo luận các giải pháp “Mở rộng mạng lưới khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện kỹ năng giao tiếp”;…

Kết quả, năm 2010, chi đoàn Ban Tín dụng đã nỗ lực thu hồi được 132 tỉ đồng nợ xấu; đoàn viên liên chi đoàn đã làm việc với các tổ chức tín dụng để thực hiện bán nợ thành công 1,53 triệu USD. Ngoài ra trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên PVFC thường xuyên hỗ trợ tích cực Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin. Thường xuyên động viên, hỗ trợ các em sinh viên của Quỹ trong học tập và cuộc sống; tổ chức các chương trình giao lưu, gameshow định kỳ hàng tháng cho các em, tổ chức các CLB về thuyết trình, ngoại ngữ, tin học nhằm rèn luyện, hoàn thiện các kỹ năng cho các em…

Trong nhiệm kỳ tới, mục tiêu của Đoàn thanh niên PVFC là tăng cường bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên phát triển toàn diện, thanh niên PVFC kiểu mẫu với niềm tin vào lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị – văn hóa. Xây dựng một tổ chức Đoàn tại PVFC thực sự vững mạnh, chung tay cùng các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nâng cao hình ảnh người thanh niên Dầu khí trong thời đại mới.

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2014, có 15 đồng chí được bầu vào BCH Đoàn PVFC, đồng chí Lê Trung Hưng được bầu làm Bí thư.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Huy An – Phó Chủ tịch HĐQT PVFC cho biết, nội dung và hình thức sinh hoạt của các cấp chi đoàn vẫn còn đơn điệu, khô cứng, chưa sát nhiệm vụ chính trị ở các cơ sở. Người trẻ chưa chủ động phát huy, chất lượng, kỹ năng của cán bộ Đoàn còn nhiều hạn chế. Một bộ phận thanh niên có thái độ an phận, ngại và không muốn tham gia các hoạt động tập thể. Đồng chí Vũ Huy An chỉ đạo: năm 2012 là năm PVFC thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp theo mô hình ngân hàng cổ phần, đây là mục tiêu của tuổi trẻ PVFC ra sức phấn đấu.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn nhấn mạnh về việc lãnh đạo Tập đoàn luôn luôn khuyến khích tuổi trẻ tham gia vào nhiều công trình thanh niên, thanh niên sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất kinh doanh trên công trình công trường Dầu khí. Thời gian tới, thanh niên Dầu khí phải đi đầu trong một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiết kiệm chống lãng phí, đi đầu trong sử dụng xăng sinh học E5…

Cũng tại Đại hội, Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân của PVFC có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2009 – 2012. Ngoài ra, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân. Đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status