Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Dòng dầu lặng lẽ, Phạm Văn Cường (Ban Kinh tế Đầu tư Tập đoàn)

17:22 | 14/08/2024

497 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Phạm Văn Cường, Ban Kinh tế Đầu tư, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tham gia bình chọn cho video 33-PVC-CN-01của tác giả Phạm Văn Cường tại Fanpage PetroTimes

Xin chào các bạn!

Hôm nay, tôi rất vui được chia sẻ với các bạn một câu chuyện vô cùng ý nghĩa, câu chuyện về những người hùng thầm lặng của ngành Dầu khí Việt Nam. Tác phẩm mà chúng ta cùng khám phá hôm nay mang tên "Dòng dầu lặng lẽ". Người chắp bút cho ca khúc này, anh Phạm Văn Cường, hiện đang công tác tại Phòng Chiến lược - Kế hoạch, Ban Kinh tế - Đầu tư của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam.

Mặc dù gắn bó với ngành Dầu khí Việt Nam gần ba mươi năm, Anh Cường chưa từng có cơ hội trực tiếp đặt chân lên các giàn khoan Dầu khí. Tuy nhiên, thông qua những thông tin, hình ảnh và tư liệu chân thực, anh đã cảm nhận sâu sắc cuộc sống lao động vất vả của những người lao động Dầu khí. Từ đó, anh gửi gắm trọn vẹn tình cảm của mình vào trong tác phẩm "Dòng dầu lặng lẽ".

Những người lao động Dầu khí, họ xứng đáng được gọi là những người hùng thầm lặng. Ngày đêm, họ bám biển, bám giàn khoan Dầu khí, đối mặt với sóng to gió lớn giữa đại dương bao la. Họ không chỉ góp sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Sự hy sinh, cống hiến của họ là một phần không thể thiếu cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

"Dòng dầu lặng lẽ"" ra đời như một lời tri ân sâu sắc của tác giả, gửi đến những người lao động Dầu khí. Anh dùng âm nhạc để kể lại câu chuyện của những người hùng giữa biển khơi mênh mông. Anh đã tham gia cuộc thi TỰ HÀO PETROVIETNAM - CUỘC THI SÁNG TÁC VIDEO, CLIP do Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam tổ chức, để có cơ hội đưa tác phẩm của mình đến với những người lao động Dầu khí Việt Nam. Điều đặc biệt của ca khúc này nằm ở chỗ nó được hoàn thiện nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Những thước phim, hình ảnh chân thực từ thư viện số của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, đã góp phần truyền tải thông điệp cùng lòng biết ơn của chúng ta một cách sống động và đầy cảm xúc.

Tôi tin rằng, trong "Dòng dầu lặng lẽ", mỗi nốt nhạc, mỗi lời ca đều chứa đựng sự biết ơn sâu sắc dành cho những người lao động Dầu khí. Họ là những người hùng thầm lặng, những công lao đóng góp của họ sẽ mãi được ghi nhớ và trân trọng.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện về "Dòng dầu lặng lẽ". Hy vọng rằng, thông qua ca khúc này, các bạn sẽ thêm cảm nhận được sự hy sinh và cống hiến to lớn của những người lao động Dầu khí Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn!

Tác giả: Phạm Văn Cường

Mobile Version DMCA.com Protection Status