Đong đầy cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam

13:20 | 12/08/2024

932 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam khép lại thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các vận động viên, các đoàn tham gia thi đấu. Không chỉ là sân chơi thể thao để các vận động viên thể hiện tài năng, sức mạnh và sự dẻo dai, Hội thao còn là dịp để tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong ngành. Những tiếng cười, những lời động viên, những cái bắt tay chúc mừng đã tạo nên một không khí ấm áp, chan chứa tình đồng đội.
Đong đầy cảm xúc tại Hội thao Ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Hội thao ngành Dầu khí phía Nam năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Vietsovpetro. (Ảnh: Trao giải bộ môn Tennis chiều ngày 11/8)

Hội thao ngành Dầu khí phía Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/8 tại thành phố biển Vũng Tàu đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với tinh thần hăng say thi đấu, hội thao đã thổi bùng ngọn lửa quyết liệt và lan truyền khí thế giữa tất cả CBNV tại các đơn vị trong ngành Dầu khí. Cùng với sự chuẩn bị tập luyện chu đáo, tinh thần "nhiệt huyết" của người dầu khí, VĐV các đội đã trình diễn các màn thi đấu mãn nhãn và để lại ấn tượng sâu sắc về một hội thao thật nhiều cảm xúc.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao Ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Ông Bùi Xuân Thanh - Tổng điều hành trọng tài của Hội thao

Đánh giá về Hội thao năm nay, ông Bùi Xuân Thanh - Tổng điều hành trọng tài cho biết, công tác tổ chức năm nay đã được cải tiến, rút gọn hơn so với kỳ Hội thao trước, cả về hình thức lẫn nội dung thi đấu; có quy định rõ mỗi người chỉ được tham gia một môn đã không gây nên sự chồng chéo trong việc sắp xếp thời gian. Thời tiết cũng vô cùng thuận lợi để các VĐV có thể đạt thành tích cao nhất với khả năng của mình. “Qua quá trình làm việc nhiều năm, tại Hội thao năm nay tôi thấy chất lượng thi đấu của các VĐV được nâng lên một mức rất rõ rệt, có nhiều VĐV ở trình độ từ 800 - 900 điểm. Nếu những năm trước có sự chênh lệch khá cao về trình độ giữa các VĐV, thì năm nay tất cả đều có sự tiến bộ vượt bậc, trình độ, kỹ thuật đồng đều hơn và ở mức cao hơn so với các kỳ Hội thao trước.” - ông Thanh chia sẻ.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Chị Hồ Minh Nguyệt, đoàn thể thao PTSC

Chị Hồ Minh Nguyệt, đến từ đoàn thể thao PTSC bày tỏ sự phấn khởi khi được tham gia Hội thao, giao lưu học hỏi với các anh chị em trong ngành. “Đây là một nét đẹp văn hóa của ngành Dầu khí. Tuổi trẻ chúng tôi tự hứa sẽ cùng nhau rèn luyện sức khỏe theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại, đóng góp một phần công sức nhỏ hoàn thành kế hoạch SXKD của đơn vị cũng như sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.” - chị Nguyệt chia sẻ khi đoàn thể thao PTSC đạt được thành tích cao tại Hội thao năm nay.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Anh Bùi Công Tâm, đoàn thể thao PV GAS

Anh Bùi Công Tâm, đến từ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (thuộc Tổng Công ty PV GAS), tham dự Hội thao ở bộ môn Bóng bàn. Anh cho biết rất vui, tự hào góp phần công sức nhỏ vào thành công chung của PV GAS tại Hội thao năm nay. “Đây thực sự là một sân chơi bổ ích giúp cho VĐV, CBNV-NLĐ dầu khí sau thời gian làm việc mệt mỏi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, có thể cùng nhau đóng góp vào phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung”.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Anh Phạm Hồng Quang, đoàn thể thao PVU

Anh Phạm Hồng Quang, 66 tuổi, đến từ Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) phấn khởi cho biết: “Có lẽ tôi là người cao tuổi nhất tham gia Hội thao năm nay. Tôi thi đấu môn Bóng bàn và may mắn giành huy chương Đồng lứa tuổi trên 50. Tôi thấy Hội thao năm nay rất sôi nổi, đoàn kết, mang lại nhiều niềm vui cho tất cả mọi người. Riêng PVU năm nay đã thi đấu hết mình và gặt hái được những thành công nhất định, tôi rất vui và tự hào vì điều đó”.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao Ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Anh Nguyễn Bình Phương, đoàn thể thao PQPOC đạt thành tích cao môn Bơi lội tại Hội thao.

Anh Nguyễn Bình Phương, VĐV tham gia thi đấu môn Bơi lội, bày tỏ niềm tự hào khi mang về một huy chương Vàng cự 100m và huy chương Đồng cự ly 50m cho đoàn thể thao Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC). Anh cho biết, để chuẩn bị cho Hội thao năm nay, anh đã lên kế hoạch luyện tập trong vòng 3 tháng để phù hợp với nội dung cự ly đã đăng ký, đồng thời tuân thủ một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. “Hội thao là dịp để CBNV ngành Dầu khí có cơ hội cọ xát và thể hiện các thế mạnh của mình trong các hoạt động thể thao, đồng thời tạo nên một môi trường cạnh tranh thi đấu lành mạnh, giúp NLĐ tăng cường rèn luyện thể chất cũng như sự kỷ luật, thể hiện rõ nét tinh thần của người dầu khí”, anh Phương chia sẻ.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Chị Trần Ngọc Dung và anh Nguyễn Hồng Giang, đoàn thể thao PV Power giải Nhất môn Tennis, nội dung đôi nam - nữ.

Chị Trần Ngọc Dung và anh Nguyễn Hồng Giang, đến từ Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau bày tỏ niềm vui sướng khi đã đem về huy chương Vàng môn Tennis, nội dung đôi nam - nữ cho đoàn thể thao PV Power. Chị Dung cho biết, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo công ty, các thành viên trong đội đã lên kế hoạch chi tiết và phối hợp chặt chẽ với nhau để cùng tập tuyện, với mong muốn hoàn thành tốt nhất nội dung thi đấu của mình. “Hội thao đã mang đến cho chúng tôi cơ hội để được gắn kết, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau, cũng như có sự liên kết với các đơn vị bạn” - chị Dung chia sẻ. Còn anh Nguyễn Hồng Giang cũng cho biết đang rất vui mừng, phấn khởi khi đã cùng với đồng đội mình tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch Tennis đôi nam - nữ tại Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía nam. “Cảm ơn CĐ DKVN cũng như Công đoàn PV Power đã tạo điều kiện cho anh em trong ngành được giao lưu, gặp gỡ qua Hội thao lần này”, anh Giang bày tỏ.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Anh Đỗ Đức Thọ và chị Hà Thị Dung, đoàn thể thao PV Drilling, đoạt huy chương vàng bộ môn Cầu lông, độ tuổi 41-50.

Cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng, anh Đỗ Đức Thọ và chị Hà Thị Dung, đến từ Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí biển, thuộc Tổng Công ty PV Drilling, tiếp tục giữ vững phong độ với thành tích huy chương Vàng bộ môn Cầu lông, độ tuổi 41-50. Anh Thọ cho biết, thể dục thể thao đã trở thành một trong những phong trào không thể thiếu đối với NLĐ dầu khí. Bản thân anh và đồng đội là chị Dung đã luyện tập môn cầu lông từ thời trẻ và gắn bó cho đến hiện tại, vì đam mê, cũng là để cho bản thân luôn được rèn luyện sức khỏe để lao động và cống hiến. “Do có sự luyện tập thường xuyên nên chúng tôi cũng đạt được một chút thành tích đóng góp cho đơn vị. Nhưng trên hết, chúng tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia Hội thao năm nay, có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với anh em bạn bè, đồng nghiệp, gắn kết tình cảm mới là điều quý giá nhất” - anh Thọ bày tỏ. “Hội thao năm nay tổ chức chuyên nghiệp hơn, long trọng hơn, ghi lại được nhiều khoảnh khắc sống động, vui tươi, giúp mọi người cảm thấy vô cùng phấn khởi” - chị Dung vui vẻ cho biết thêm.

Còn ở đoàn thể thao PVFCCo, không khí cũng rất náo nhiệt, rộn ràng. Chị Nguyễn Thị Hải Yến, người được giao nhiệm vụ phụ trách đội kéo co nam - nữ, nhiệt tình chia sẻ: riêng việc tập hợp để luyện tập cũng đã gặp rất nhiều gian nan, bởi các thành viên đội kéo co được tập hợp từ 18 đơn vị thành viên của PVFCCo; lịch ca kíp của mỗi người cũng khác nhau nên có những hôm phải tập luyện không đủ người. Có những anh chị em sau khi đi làm ca đêm đã ở lại để tập luyện. Có những người nhà ở TP Hồ Chí Minh nhưng vẫn cố gắng chạy lên Phú Mỹ để tập cùng với đội.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Đoàn PVFCCo vui mừng với trọn bộ huy chương Vàng môn kéo co nam - nữ.

“Trong quá trình tập luyện, chân tay trầy xước bầm dập là không thể tránh khỏi. Nhưng chúng tôi luôn trong tinh thần nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của PVFCCo, muốn mang lại cho hội thao một cái nhìn khác về môn thể thao này, không phải chỉ là 10 người ra sức kéo, mà là một màn trình diễn kỹ thuật, thể hiện tinh thần đồng đội cao nhất. Chúng tôi rất cảm ơn Ban tổ chức, Công đoàn Tổng Công ty đã luôn quan tâm tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia thi đấu, tạo nên một mùa Hội thao trọn vẹn và thành công!” - chị Yến không giấu được nét rạng rỡ tự hào sau chiến thắng vang dội của đội PVFCCo, mang về trọn bộ "huy chương Vàng" môn kéo co tại Hội thao lần này.

Anh Hoàng Thanh Bình, Trưởng ban Thể thao Công đoàn Vietsovpetro, phấn khởi chia sẻ niềm vui khi Đoàn thể thao Vietsovpetro đã đạt được giải Nhất toàn đoàn tại Hội thao năm nay. Anh Bình cho biết, mặc dù đang trong giai đoạn cao điểm sản xuất nhưng các VĐV đã cố gắng dành thời gian ngoài giờ để luyện tập, với mục đích chung vì màu cờ sắc áo của Vietsovpetro, nỗ lực hết mình trong thi đấu để đạt thành tích tốt nhất tại các bộ môn. Để đạt được kết quả này, là nhờ sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo Liên doanh Vietsovpetro và lãnh đạo Công đoàn các cấp đã tạo điều kiện tốt nhất cho các CBCNV được tập luyện và thi đấu tại giải.

Đong đầy cảm xúc tại Hội thao Ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam
Đoàn thể thao Vietsovpetro với thành tích Nhất toàn đoàn tại Hội thao Ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía nam.

"Qua Hội thao lần này, chúng tôi cũng mong muốn đội ngũ lao động Vietsovpetro sẽ tiếp tục củng cố thêm sự gắn kết, đồng lòng trong tất cả các hoạt động, không những phát triển, lan tỏa phòng trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong toàn thể đội ngũ người lao động, mà còn phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị nói riêng và Vietsovpetro nói chung." - anh Bình chia sẻ.

Hội thao ngành Dầu khí năm 2024 khu vực phía Nam đã khép lại nhưng những dư âm tốt đẹp vẫn còn đọng lại trong lòng người tham dự. Sự kiện không chỉ là một sân chơi thể thao mà còn là dịp để người lao động ngành dầu khí thể hiện tinh thần đoàn kết, sôi nổi và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Tất thảy đều hy vọng rằng, Hội thao sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên và ngày càng phát triển hơn, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hóa tinh thần của người lao động Dầu khí, tạo động lực cho NLĐ tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng một ngành dầu khí vững mạnh và phát triển./.

Tr. Lâm - An Nhiên

Mobile Version DMCA.com Protection Status