Giá dầu hôm nay (27/3): Dầu thô quay đầu giảm giá

08:48 | 27/03/2024

27,345 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay (27/3) giảm khi các nhà đầu tư có quan điểm trái chiều về việc công suất lọc dầu của Nga giảm sau các cuộc tấn công gần đây của Ukraina. Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 28/3.
Hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ.
Hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ. Nguồn: Tư liệu

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 27/3/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2024 ở mức 81,21 USD/thùng, giảm 0,41 USD trong phiên và giảm 0,81 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 26/3.

Giá dầu Brent giao tháng 5/2024 đứng ở mức 85,69 USD/thùng, giảm 0,56 USD trong phiên và giảm 1,06 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 26/3.

Giá dầu thế giới hôm nay (27/3) giảm khi các nhà đầu tư có quan điểm trái chiều về việc công suất lọc dầu của Nga giảm sau các cuộc tấn công gần đây của Ukraina.

Chính phủ Nga đã lệnh cho các công ty nước này cắt giảm sản lượng dầu trong quý II/2024 để đáp ứng mục tiêu 9 triệu thùng mỗi ngày nhằm tuân thủ các cam kết với nhóm OPEC+.

Nga, một trong ba nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới và là một trong những nhà xuất khẩu sản phẩm dầu lớn nhất, cũng đang phải đối mặt với một loạt các cuộc tấn công của Ukraine gần đây vào các nhà máy lọc dầu. Công suất lọc dầu của Nga đã tới 14% tổng công suất của cả nước.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois cho biết: “Xăng đang nhận được sự hỗ trợ do nguồn cung trên thị trường toàn cầu giảm do xuất khẩu của Nga bị hạn chế”.

Các nhà phân tích của FGE cho biết họ dự kiến hoạt động lọc dầu của Nga sẽ sụt giảm mang tính cơ cấu và sẽ không lấy lại được mức tăng như năm 2023 ngay cả trong nửa cuối năm nay.

Số liệu quan trọng trong tháng 2 về chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ được công bố vào vào thứ Sáu (29/3).

Giao dịch trên thị trường đang im ắng hơn trước thời điểm dữ liệu mới được công bố. Các nhà đầu tư cho biết, chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân của Mỹ có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về thời điểm các ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất và điều này thường thúc đẩy nhu cầu dầu.

Frank Monkam, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Antimo LLC, cho biết: “Fed đã hứa về những đợt cắt giảm lãi suất này nhưng thực sự không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được thực hiện ngay lập tức, vì vậy thị trường đang giao dịch ngập ngừng hơn”.

Đồng đô la Mỹ đang yếu hơn cũng là yếu tố hỗ trợ giá dầu vì sẽ khiến giá dầu rẻ hơn đối với những người mua dầu nắm giữ các loại tiền tệ khác.

OPEC+ khó có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng dầu cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng đầy đủ vào tháng 6. Một số nguồn tin cho biết, cuộc họp các bộ trưởng vào tuần tới dự kiến sẽ không đưa ra bất kỳ khuyến nghị chính sách nào liên quan đến sản lượng dầu.

Phí bảo hiểm địa chính trị đã tăng lên khi xung đột Israel-Gaza tiếp tục căng thẳng. Phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn hôm thứ Ba (26/3) cho biết họ đã thực hiện sáu cuộc tấn công vào các tàu ở Vịnh Aden và Biển Đỏ trong 72 giờ qua.

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba (26/3), tồn kho dầu thô và sản phẩm chưng cất của nước này đã tăng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng giảm. Trong đó, tồn kho dầu thô tăng khoảng 9,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22/3. Tồn kho xăng giảm khoảng 4,4 triệu thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất tăng khoảng 531.000 thùng.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 23.219 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 24.284 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 21.014 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 21.266 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.099 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 28/3.

Giá dầu hôm nay (23/3): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá dầu hôm nay (23/3): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá dầu hôm nay (24/3): Dầu thô kết thúc tuần biến độngGiá dầu hôm nay (24/3): Dầu thô kết thúc tuần biến động
Giá dầu hôm nay (25/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (25/3): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (26/3): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá dầu hôm nay (26/3): Dầu thô tiếp tục tăng giá

Minh Đức

DMCA.com Protection Status