Giá dầu hôm nay (6/8): Dầu thô tăng trở lại

08:52 | 06/08/2024

23,853 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (6/8) tăng nhẹ khi thị trường lo ngại rằng động thái trả đũa của Iran đối với vụ ám sát một nhà lãnh đạo Hamas ở Tehran có thể khiến tình hình chiến sự tại Trung Đông trở nên căng thẳng hơn
Trăng rằm bên ngọn lửa Giàn Đại Hùng 01 năm 2018. Tác giả: Đào Hoàng Dũng
Trăng rằm bên ngọn lửa Giàn Đại Hùng 01 năm 2018. Tác giả: Đào Hoàng Dũng

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/8/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2024 ở mức 74,09 USD/thùng, tăng 1,15 USD trong phiên và tăng 0,56 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/8.

Giá dầu Brent giao tháng 10/2024 ở mức 77,04 USD/thùng, tăng 1,08 USD trong phiên và tăng 0,12 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/8.

Giá dầu thế giới hôm nay (6/8) tăng nhẹ khi thị trường lo ngại rằng động thái trả đũa của Iran đối với vụ ám sát một nhà lãnh đạo Hamas ở Tehran có thể khiến tình hình chiến sự tại Trung Đông trở nên căng thẳng hơn.

Cụ thể, Israel và Mỹ đang chuẩn bị cho sự leo thang căng thẳng trong khu vực sau khi Iran và các đồng minh Hamas và Hezbollah cam kết trả đũa Israel vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah vào tuần trước.

Cùng với đó, Hezbollah đã phóng hàng chục rocket vào lãnh thổ của Israel cuối tuần trước nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào miền Nam Lebanon.

Israel cũng tiến hành không kích vào thành phố Gaza và để đáp lại và Hamas đã phóng rocket về phía Israel. Nhiều nước đã kêu gọi công dân của mình nhanh chóng sơ tán khỏi Lebanon và tránh mọi chuyến đi đến Israel.

John Kilduff, đối tác sáng lập của Again Capital LLC, cho biết các nhà giao dịch dầu mỏ đang kỳ vọng phản ứng của Iran sẽ không kéo dài vì điều này sẽ khiến giá dầu thô tương lai trở nên dễ bị ảnh hưởng hơn. "Nếu tình hình căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông kéo dài, giá dầu sẽ tăng vọt ngoài tầm kiểm soát", John Kilduff nói.

Tuy nhiên, đà tăng của dầu thô đã bị hạn chế khi lượng tiêu thụ dầu diesel giảm mạnh ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Thị trường chứng khoán lao dốc từ châu Á đến Bắc Mỹ khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro hơn trong khi đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần cắt giảm lãi suất nhanh chóng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group cho rằng: "Thị trường chứng khoán đang giảm khi báo cáo việc làm của Mỹ (vào thứ sáu) cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn dự kiến vào tháng trước, trong khi các nhà máy trên khắp Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu đang phải vật lộn với nhu cầu yếu".

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.616 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.603 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.878 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.095 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.886 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (2/8): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (2/8): Dầu thô quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay (3/8): Tiếp đà giảmGiá dầu hôm nay (3/8): Tiếp đà giảm
Giá dầu trong tuần (29/7-4/8): Dầu thô ghi nhận tuần giảm giáGiá dầu trong tuần (29/7-4/8): Dầu thô ghi nhận tuần giảm giá
Giá dầu hôm nay (5/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (5/8): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

DMCA.com Protection Status