Giá xăng dầu hôm nay 11/10 tăng vọt

08:45 | 11/10/2021

3,920 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các dự báo về tình trạng thiếu hụt năng lượng tiếp tục đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng vọt lên mức đỉnh 7 năm, trong đó dầu Brent đã lên mức 83,28 USD/thùng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 11/10, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 80,17 USD/thùng, tăng 0,82 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 12/2021 đứng ở mức 83,28 USD/thùng, tăng 0,89 USD/thùng trong phiên.

gia-dau-the-gioi-tuan-qua-tang-hay-giam
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 11/10: Bám trụ ở mức 1.757 USD, chờ cú hích từ FedGiá vàng hôm nay 11/10: Bám trụ ở mức 1.757 USD, chờ cú hích từ Fed

Giá dầu ngày 11/10 tăng vọt khi các dự báo đều cho thấy châu Âu sẽ trải qua một mùa đông vô cùng khắc nghiệt, các nhu cầu năng lượng, trong đó có dầu thô và khí đột sẽ tăng cao.

Nhưng không chỉ ở châu Âu, tại Mỹ, Trung Quốc, những quốc gia tiêu thụ năng lượng hàng đầu thế giới, nhu cầu dầu thô cũng đang tăng cao khi các nhà máy sản xuất năng lượng chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu là dầu thay vì dùng khí đốt.

Nhu cầu dầu toàn cầu còn được dự báo sẽ tăng cao hơn bởi các hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hoá được nước đẩy mạnh khi các nước tiế hành mở cửa trở lại nền kinh tế.

Ở chiều hướng ngược lại, nguồn cung dầu thô lại chậm được cải thiện, thậm chí được dự báo sẽ bị thắt chặt hơn khi việc xả kho dự trữ chiến lược có giới hạn. Cùng với nhu cầu tăng, điều này đã tạo sự cộng hưởng đẩy giá dầu hôm nay tăng mạnh.

Tại thị trường trong nước, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, hôm nay, Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng dầu.

Dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương trong kỳ điều hành từ ngày 25/9 cho thấy giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore tiếp tục duy trì đà tăng mạnh.

Cụ thể, theo dữ liệu cập nhật đến ngày 4/10 của Bộ Công Thương, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 bình quân trên thị trường Singapore là 86,61 USD/thùng và giá xăng RON 95 là 88,20 USD/thùng, cùng tăng khoảng 5% so với kỳ điều hành trước.

Với những diễn biến như trên, trao đổi với báo chí, lãnh đạo một doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội dự báo giá xăng dầu trong nước trong kỳ điều hành ngày 11/10 sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo xu hướng tăng mạnh của giá xăng dầu thế giới.

Theo vị này, nếu cơ quan điều hành không thay đổi các mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng hôm nay (11/10) có thể được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.000 đồng/lít và giá dầu có thể được điều chỉnh ở mức cao hơn.

Hiện giá bán các loại xăng dầu phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn mức 20.716 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn mức 21.945 đồng/lít; giá dầu diesel không cao hơn mức 16.586 đồng/lít; giá dầu hoả không cao hơn mức 15.643 đồng/lít; giá dầu mazut không cao hơn mức 16.580 đồng/kg.

Hà Lê

Triển khai các giải pháp Quản trị biến động, BSR duy trì vận hành sản xuất kinh doanh ổn định trong đại dịch Covid 19Triển khai các giải pháp Quản trị biến động, BSR duy trì vận hành sản xuất kinh doanh ổn định trong đại dịch Covid 19
Petrovietnam tổ chức tọa đàm với các đơn vị thành viên, đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)Petrovietnam tổ chức tọa đàm với các đơn vị thành viên, đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức diễn đàn đóng góp ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức diễn đàn đóng góp ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
PVEP phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu khai thác năm 2021PVEP phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu khai thác năm 2021
Tầm nhìn và sáng kiến lập pháp trong sửa đổi Luật Dầu khíTầm nhìn và sáng kiến lập pháp trong sửa đổi Luật Dầu khí
Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Tái tạo văn hóa Petrovietnam gắn với triển khai “Văn hóa doanh nghiệp VPI”Tái tạo văn hóa Petrovietnam gắn với triển khai “Văn hóa doanh nghiệp VPI”
Kỳ 3: Quản lý nhà nước về dầu khí phù hợp với tình hình mớiKỳ 3: Quản lý nhà nước về dầu khí phù hợp với tình hình mới
Kỳ 2: Quản lý nhà nước về thăm dò khai thác dầu khí trên thế giớiKỳ 2: Quản lý nhà nước về thăm dò khai thác dầu khí trên thế giới
Kỳ 1: Mô hình quản lý nhà nước về dầu khíKỳ 1: Mô hình quản lý nhà nước về dầu khí

DMCA.com Protection Status