Giá xăng dầu hôm nay (12/8): Dầu thô đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần

07:21 | 12/08/2023

10,561 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (12/8) đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần. Thị trường dầu thô đang ổn định sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu nhiên liệu toàn cầu sẽ tăng kỷ lục và nguồn cung xăng dầu sẽ ngày càng thắt chặt.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 12/8/2023 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2023 ở mức 81,83 USD/thùng, tăng 0,03 USD trong phiên và giảm 0,12 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 10/2023 đứng ở mức 86,62 USD/thùng, tăng 0,22 USD trong phiên và tăng 0,9 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 11/8.

Giá dầu thế giới hôm nay (12/8) đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần. Cả 2 loại dầu chuẩn dường như không biến động nhiều so với phiên giao dịch trước đó.

Thị trường dầu thô đang ổn định sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu nhiên liệu toàn cầu sẽ tăng kỷ lục và nguồn cung xăng dầu sẽ ngày càng thắt chặt. Điều này đang giúp giá dầu duy trì chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2022.

IEA ước tính rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt mức kỷ lục 103 triệu thùng/ngày trong tháng 6 và có thể mở rộng một đỉnh khác trong tháng này.

Trong khi đó, việc cắt giảm sản lượng từ Ả Rập Xê-út và Nga đã tạo tiền đề cho lượng dầu tồn kho của các quốc gia khác giảm mạnh trong thời gian còn lại của năm 2023, điều mà IEA cho rằng có thể đẩy giá dầu lên cao hơn nữa.

Ngày 10/8, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết, dự kiến nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 2,44 triệu thùng/ngày trong năm nay, không thay đổi so với dự báo trước đó. OPEC cho biết thêm, triển vọng thị trường dầu mỏ có vẻ tốt trong nửa cuối năm nay.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này cũng đã nâng cao tâm lý thị trường, thúc đẩy suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp kết thúc đợt tăng lãi suất mạnh mẽ.

Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết, việc cắt giảm nguồn cung và triển vọng kinh tế được cải thiện đã tạo ra sự lạc quan hơn cho các nhà đầu tư dầu mỏ. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng các dấu hiệu cho thấy động lượng đang yếu đi sau một đợt phục hồi kéo dài.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ đã giảm 8 tuần liên tiếp, còn 525 dàn trong tuần này. Các chuyên gia nhận định, đây có thể là một chỉ báo sớm về sản lượng dầu trong tương lai.

Eric Freedman, Giám đốc đầu tư của US Bank Asset Management nói rằng: “Số lượng giàn khoan dầu ổn định cho thấy các nhà sản xuất Mỹ đang duy trì kỷ luật về khoan và thăm dò. Giá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng cao nhưng không có nhiều công ty tìm kiếm dầu”.

Dữ liệu kinh tế hỗn hợp từ Trung Quốc đè nặng lên tâm lý trong tuần này. Trong khi dữ liệu hải quan cho thấy nhập khẩu dầu thô tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên tổng xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm 14,5% trong tháng 7, với lượng nhập khẩu dầu thô hàng tháng giảm từ mức cao gần kỷ lục của tháng 6 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.822 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.993 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 22.425 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 21.889 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.668 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều hôm 11/8. Theo đó, giá của tất cả các loại xăng và dầu đều tăng.

Giá xăng dầu hôm nay (8/8): Quay đầu giảm khi nhu cầu nhiên liệu của Mỹ suy yếuGiá xăng dầu hôm nay (8/8): Quay đầu giảm khi nhu cầu nhiên liệu của Mỹ suy yếu
Giá xăng dầu hôm nay (9/8): Dầu thô đảo chiều tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (9/8): Dầu thô đảo chiều tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (10/8): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (10/8): Dầu thô tiếp tục tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (11/8): Dầu thô quay đầu giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (11/8): Dầu thô quay đầu giảm nhẹ

Minh Đức

DMCA.com Protection Status