Giá xăng dầu hôm nay 1/4: Tiếp tục xu hướng giảm mạnh

07:07 | 01/04/2021

27,043 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Quan ngại làn sóng Covid-19 mới sẽ làm chậm, thậm chí kéo lùi nhu cầu dầu thô toàn cầu khiến giá xăng dầu hôm nay tiếp tục có xu hướng giảm mạnh, bất chấp những thông tin về khả năng OPEC+ tiếp tục duy trì cắt giảm sản lượng.
Giá vàng hôm nay 1/4: Tăng mạnh trở lạiGiá vàng hôm nay 1/4: Tăng mạnh trở lại

Tính đến đầu giờ sáng ngày 1/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2021 đứng ở mức 59,54 USD/thùng, tăng 0,38 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 31/3, giá dầu WTI giao tháng 5/2021 đã giảm 0,83 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2021 đứng ở mức 63,54 USD/thùng, tăng 0,29 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 0,6 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 31/3.

a-rap-xe-ut-can-nhac-tang-gia-dau-thang-7-tai-thi-truong-chau-a
Ảnh minh hoạ

Giá dầu ngày 1/4 tiếp tục có xu hướng giảm mạnh do lo ngại nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu, trong đó có dầu thô, sẽ chịu tác động tiêu cực bởi làn sóng Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia.

Trong diễn biến mới nhất, nguồn tin của Bloomberg, OPEC+ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng thêm 5,6 triệu thùng/ngày trong năm nay, điều chỉnh giảm so với dự báo 5,9 triệu thùng trước đó.

Dự báo điều chỉnh giảm được đưa ra sau khuyến cáo của Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo vào hôm thứ Ba 30 tháng 3 về việc Liên minh cần hết sức thận trọng và cho thấy mục tiêu chính của Liên minh trong những tháng tới là giảm lượng nhiên liệu tồn kho dư thừa tích tụ trong đại dịch Covid-19.

Ủy ban kỹ thuật OPEC+ lưu ý mặc dù tốc độ triển khai tiêm chủng trên toàn thế giới đang tăng nhanh, nhưng số lượng ca nhiễm Covid-19 cũng ngày càng tăng trên toàn cầu. Các biện pháp đóng cửa trở lại, hạn chế đi lại tiếp tục được áp dụng ở nhiều nơi ở châu Âu. Ấn Độ và Brazil đối mặt với sự bùng phát của các ca lây nhiễm mới. Các khách hàng mua dầu thô ở châu Á giảm nhập khẩu do du lịch kém khởi sắc. Trong khi đó, nguồn cung dầu tăng cao khi Iran tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tuy nhiên, giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ bởi kỳ vọng OPEC+ sẽ duy trì mức cắt giảm sản lượng sau tháng 5/2021 và Saudi Arabia tiếp tục có động thái tự nguyện cắt giảm thêm sản lượng nhằm hỗ trợ giá dầu.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất công nghiệp tại các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ… được nhận định tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 cũng giúp cải thiện đáng kể tâm lý thị trường, qua đó cũng hỗ trợ giá dầu ngày 1/4 tăng.

Hiện thị trường dầu mỏ đang hướng sự chú ý đến cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (1/4)

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu trong nước hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 165 đồng/lít; dầu diesel giảm 158 đồng/lít; dầu hỏa giảm 169 đồng/lít; dầu mazut giảm 12 đồng/kg. Sau điều chỉnh, giá xăng E5 RON 92 có giá bán tối đa là 17.851 đồng/lít; giá xăng RON 95 là 19.046 đồng/lít; dầu diesel 14.243 đồng; dầu hỏa 13.004 đồng/lít; dầu mazut 13.757 đồng/kg.

Hà Lê

Các khoản Nhà nước sẽ thu từ hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Quy định về đầu tư, chuyển nhượng vốn ra ngoài Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
[E-Magazine] Tuổi 18 PVFCCo: Mùa hoa đẹp nhất!
[E-Magazine] Nguyễn Thanh Tĩnh - Tên người không như cuộc đời
[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"

DMCA.com Protection Status