Giá xăng dầu hôm nay 1/6

09:02 | 01/06/2020

44,896 lượt xem
|
(PetroTimes) - Một loạt yếu tố bất lợi với thị trường dầu thô như biểu tình ở Mỹ, căng thẳng địa chính trị liên quan đến Trung Quốc và Hong Kong... khiến giá xăng dầu hôm nay có chiều hướng đi xuống.
gia xang dau hom nay 16
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 1/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 35,25 USD/thùng, giảm 0,24 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 37,57 USD/thùng, giảm 0,27 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 1/6 có chiều hướng đi xuống trong bối cảnh thị trường ghi nhận loạt yếu tố có nguy cơ tác động tiêu cực đến việc cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường. Tình hình bất ổn tại nước Mỹ và biến động địa chính liên quan đến Trung Quốc, Hong Kong sẽ mang đến những rủi ro, nguy cơ lớn đối với đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Về phía cầu, việc một số nước không tuân thủ các cam kết về việc cắt giảm sản lượng theo thoả thuận được ký kết cũng dấy lên những lo ngại về mâu thuẫn trong nội bộ của OPEC+. Theo giới phân tích, nếu thoả thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ được ký ngày 12/4 bị phá bỏ thì sẽ là một thảm hoạ đối với thị trường dầu thô, và cộng với những biến động địa chính trị thời gian gần đây nó có thể tạo thành một “khủng hoảng kép” mới đối với giá dầu.

Lúc này, giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Theo một số nguồn tin, cuộc họp được tổ chức để thảo luận tình hình thị trường năng lượng và kết quả bước đầu thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status