Giá xăng dầu hôm nay 29/6 tiếp tục giảm mạnh

08:50 | 29/06/2020

1,001 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại làn sóng thứ 2 dịch Covid-19 một lần nữa làm ngưng trệ các hoạt động kinh tế, qua đó khiến nhu cầu dầu thô sụt giảm đã khiến giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 29/6 tiếp tục giảm mạnh
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 29/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2020 đứng ở mức 38,13 USD/thùng, giảm 0,36 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 40,62 USD/thùng, giảm 0,40 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 29/6 tiếp đà giảm mạnh chủ yếu do lo ngại dư cung trên thị trường dầu thô ngày càng lớn.

Cụ thể, về phía các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ phần lớn đều cho biết sẽ khôi phục lại sản lượng khai thác sau khi đã thực hiện cắt giảm sản lượng trong giai đoạn dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa nguồn cung dầu thô trên thị trường sẽ tăng mạnh.

Ở chiều hướng ngược lại, diễn biến của dịch Covid-19 đang khá phức tạp buộc nhiều khu vực phải xem xét lại kế hoạch tái mở của trở lại nền kinh tế được dự báo sẽ làm chậm, thậm chí kéo tụt quá trình cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường.

Với những diễn biến như trên, giá dầu thế giới được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong thời gian tới, đặc biệt khi mà căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung đang ngày càng gia tăng, trong khi những cảnh báo về làn sóng thứ 2 dịch Covid-19 liên tục được phát đi.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status