Giá xăng dầu hôm nay 7/6 lấy lại đà tăng

07:06 | 07/06/2022

7,931 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu phục hồi mạnh trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt, giá xăng dầu hôm nay đã quay đầu tăng nhẹ, trong đó dầu Brent đã trở lại mức 120 USD/thùng.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 7/6/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 đứng ở mức 116,44 USD/thùng, tăng 0,38 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 6/6, giá dầu WTI giao tháng 8/2022 đã giảm 1,36 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2022 đứng ở mức 119,89 USD/thùng, tăng 0,38 USD/thùng trong phiên hưng đã giảm tới 1,47 USD so với cùng thời điểm ngày 6/6.

Giá xăng dầu hôm nay 7/6 lấy lại đà tăng
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 7/6 giảmGiá vàng hôm nay 7/6 giảm

Giá dầu ngày 7/6 quay đầu tăng nhẹ khi mà khả năng thiếu hụt nguồn cung dầu ngày một lớn trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ dầu được dự báo phục hồi mạnh và nguồn cung bị thắt chặt hơn.

Quyết định cấm vận dầu thô Nga sẽ buộc EU phải tìm kiếm các nguồn cung thay thế. Mức sản lượng cấm vận được cho sẽ rơi vào khoảng 2 triệu thùng.

Mỹ đã cho phép 2 tàu chở dầu vận chuyển dầu thô Venezuela đến châu Âu nhằm giảm áp lực thiếu hụt nguồn cung dầu tại đây. Tuy nhiên, theo giới phân tích, nguồn cung dầu tư Venezuela là không đủ để bù đắp lượng dầu thiếu hụt ở châu Âu.

Nhu cầu tiêu thụ dầu cũng được dự báo sẽ tăng mạnh hơn khi Trung Quốc gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch bệnh và các nước bước vào cao điểm mùa mè, mùa dù lịch.

Giá dầu hôm nay cũng được thúc đẩy bởi thông tin Saudi Arabia tăng giá bán dầu cho các nước châu Á, một động thái cho thấy tình trạng nguồn cung dầu đang bị thắt chặt hơn.

Dòng chảy năng lượng từ Nga cũng đang được dịch chuyển mạnh hơn sang châu Á, không chỉ dầu thô mà cả khí đốt, được dự báo có thể sẽ đẩy nhiều nước châu Âu rơi vào khủng hoảng do thiếu hụt nguồn cung.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 30.235 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 31.578 đồng/lít; giá dầu điêzen 0.05S không cao hơn 26.394 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 25.346 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.901 đồng/kg.

Hà Lê

Moscow cảnh báo EU Moscow cảnh báo EU "tự hủy hoại chính mình" vì cấm dầu của Nga
Lệnh cấm dầu Nga của EU tác động ra sao đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?Lệnh cấm dầu Nga của EU tác động ra sao đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?
Khủng hoảng Ukraine giúp Hà Lan và Đức gác lại tranh chấp dầu khí ở Biển BắcKhủng hoảng Ukraine giúp Hà Lan và Đức gác lại tranh chấp dầu khí ở Biển Bắc
Bộ Tài chính lý giải về giá xăng tiếp tục tăng, Bộ Tài chính lý giải về giá xăng tiếp tục tăng, "neo" ở mức cao
Thị trường dầu mỏ thế giới thay đổi ra sao từ khi chiến sự Ukraine nổ ra?Thị trường dầu mỏ thế giới thay đổi ra sao từ khi chiến sự Ukraine nổ ra?
Thương mại toàn cầu sau cuộc chiến Ukraine: Ai được, ai mất?Thương mại toàn cầu sau cuộc chiến Ukraine: Ai được, ai mất?

DMCA.com Protection Status