Giá xăng dầu hôm nay 9/7

08:55 | 09/07/2020

31,971 lượt xem
|
(PetroTimes) - Áp lực dư cung ngày một lớn khi các dữ liệu về dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và các kho dầu của Iraq đã được lấp đầy đã đẩy giá xăng dầu hôm nay đi xuống.
gia xang dau hom nay 97
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 9/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2020 đứng ở mức 40,75 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2020 đứng ở mức 43,21 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 9/7 giảm trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều dữ liệu không mấy lạc quan từ Mỹ và Iran.

Viện Dầu khí Mỹ vừa công bố một ước tính cho răng sản lượng dầu thô Mỹ tồn kho đã tăng 2 triệu thùng, trái ngược với dự báo giảm, cho dù dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất giảm hơn dự kiến.

Ở diễn biến khác, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 7/7 đã đưa mức dự báo giảm 600 ngàn thùng/ngày, xuống còn 11,3 triệu thùng/ngày đối với sản lượng khai thác dầu thô Mỹ trong năm 2020.

Theo dữ liệu công nghiệp, Iran đã cắt giảm sản lượng dầu thô xuống mức thấp nhất trong bốn thập kỷ vì các bể và tàu chứa gần như đầy hoàn toàn do nước này giảm sản lượng xuất khẩu dầu.

Kho lưu trữ nổi của Iran cũng sắp đầy. Các nguồn tin hàng hải cho biết, Iran ước tính sẽ sử dụng 30 tàu chở dầu để lưu trữ nổi - hầu hết trong số đó đều là tàu chở dầu siêu tốc, mỗi tàu có thể chứa tối đa 2 triệu thùng dầu. Báo cáo của Refinitiv cho thấy tối đa 56,4 triệu thùng đã được lưu trữ trong kho nổi vào ngày 3/7. Được biết, Iran có đội tàu chở dầu thô gồm 54 chiếc.

Về phía cầu, lo ngại triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu không như kỳ vọng ngày một lớn theo diễn biến của dịch Covid-19 khi nhiều quốc gia, khu vực đã phải tái phong toả, đóng cửa trở lại nền kinh tế. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu dầu trên thị trường thời gian tới sẽ rất khó khăn, thậm chí là đi xuống.

Trong diễn biến mới nhất, giới đầu tư cũng đang lo ngại nguồn cung dầu trên thị trường sẽ tăng mạnh nếu như OPEC+ thực hiện việc hạn chế mức cắt giảm sản lượng từ tháng 8/2020.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status