Hành khúc PVC-PT

10:38 | 09/12/2011

463 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVCPT) với đặc thù xây lắp chuyên ngành Dầu khí, PVCPT đã không ngừng phát triển về mọi mặt, vươn lên trở thành nhà thầu xây lắp chuyên ngành Dầu khí hàng đầu, chuyên thực hiện các dự án chuyên ngành Dầu khí đòi hỏi độ phức tạp và công nghệ cao.

Sửa chữa giàn khoan là một trong những thế mạnh của PVC-PT

Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp Đường ống Bồn bể và Điện nước, Xí nghiệp Sửa chữa các công trình Dầu khí và Ban Quản lý dự án Cù Lao Tào với bề dày truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển. Ngày 16-11-2009, đánh dấu bước phát triển quan trọng của PVC-PT khi chính thức được cổ phần hóa theo Quyết định số 963/QĐ-XLDK của Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam. Việc chuyển đổi mô hình từ công ty TNHH MTV sang công ty cổ phần giúp công ty nâng cao tính chủ động và phát huy tối đa hiệu quả trong công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện nay PVC-PT là một trong những đơn vị đứng đầu cả nước về thiết kế, chế tạo, lắp đặt bồn bể chứa xăng dầu; bồn chứa khí hóa lỏng; đường ống dẫn dầu, dẫn khí; hệ thống thiết bị công nghệ, thiết bị điều khiển; chế tạo giàn khoan, chân đế giàn khoan, bảo dưỡng sửa chữa các công trình dầu khí, lắp đặt thiết bị công nghệ…

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành Dầu khí của mình, PVC-PT đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm chất lượng đem lại hiệu quả kinh tế, tuyệt đối an toàn và được chủ đầu tư đánh giá cao như: Tổng kho xăng dầu Cù Lao Tào – Vũng Tàu; Mở rộng Tổng kho xăng dầu Nhà Bè GĐ2 – TP HCM; Tổng kho chứa LPG Gò Dầu – Đồng Nai; Kho chứa LPG Dung Quất – Quảng Ngãi; Hệ thống phân phối khí thấp áp GĐ2; Chế tạo giàn khoan tự nâng 90m nước; Chế tạo thi công block nhà ở và sân bay giàn khoan BK3, BK10 cho Xí nghiệp Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro…

PVC-PT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đảm nhận khoảng 50% khối lượng công việc sửa chữa, bảo trì giàn khoan hàng năm cho Xí nghiệp Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro. Bằng sự cố gắng vượt bậc đó, PVC-PT đã khẳng định được thế mạnh, tạo dựng được thương hiệu riêng và được đối tác Vietsovpetro đánh giá là: “Nhà thầu hàng đầu trong công tác sửa chữa giàn khoan”. Và trong tương lai không xa tin tưởng với khả năng vốn có PVC-PT sẽ là nhà thầu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác mà PVC-PT đang hoạt động và đảm nhiệm.

Là đơn vị đặc thù của nghành Xây lắp, trong những năm gần đây PVC-PT cũng bị ảnh hưởng và gặp phải không ít khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới, đặc biệt là tình hình kinh tế trong nước ngày càng gay gắt liên tục phải đối mặt với tình hình lạm phát, giá cả tăng cao. Song bằng sự nỗ lực vươn lên của chính mình cùng với sự quan tâm giúp đỡ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), trong những năm qua tập thể CBCNV của PVC-PT luôn đạt kết quả sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, thực hiện thành công chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp.

Năm 2010 vừa qua PVC-PT phấn đấu cùng cả nước thực hiện nhiều kế hoạch lớn kỷ niệm các sự kiện trọng đại của dân tộc, PVC-PT đã đánh dấu bước trưởng thành với những thành quả lao động ấn tượng. Từ đầu năm 2011 đến nay công ty đã hoàn thành nhiều công trình trọng điểm có quy mô lớn, bên cạnh đó đã và đang triển khai thực hiện các dự án lớn trọng điểm: Kho chứa LPG lạnh Thị Vải, xây dựng Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí của Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC), chung cư Công vụ Côn Đảo… và được Tổng Công ty tin tưởng giao cho làm chủ đầu tư Khu Công nghiệp Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp – Tiền Giang, Leader Dự án nhà máy Chế tạo ống thép hàn thẳng đầu tiên tại Việt Nam (PV-Pipe).

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Lãnh đạo công ty cũng luôn quan tâm đến các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của ngành và tổ chức cho CBCNV công ty tham gia các hoạt động sau những giờ làm việc mệt mỏi để nâng cao tinh thần làm việc, đồng thời thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp một phần không nhỏ để cùng cộng đồng chung tay xây dựng xã hội tốt đẹp hơn như: xây nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam, xây nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sĩ tại Bà Rịa – Vũng Tàu; xây nhà tình nghĩa cho Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng và xây nhà Tình bạn cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tiền Giang; xây dựng Đài tưởng niệm 30-31 và nhà truyền thống – thư viện xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An… Tổng số tiền PVC-PT dành cho công tác an sinh xã hội năm 2011 lên đến gần 2 tỉ đồng. Các chương trình cùng Tập đoàn Dầu khí và Tổng Công ty làm việc ngày thứ 7 ủng hộ vì thế hệ trẻ, ủng hộ người dân Nhật Bản trong vụ động đất, sóng thần năm 2011, ủng hộ Trường Sa với chủ để “Góp đá xây Trường sa”… được CBCNV công ty hưởng ứng nhiệt tình.

Với niềm tự hào sâu sắc, CBCNV Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí đang miệt mài lao động, sáng tạo ngày đêm trên các công trường trọng điểm thi đua lập thành tích kỷ niệm 50 Ngày truyền thống ngành Dầu khí, thực hiện mong ước của Bác Hồ. Và đâu đó ca khúc “Hành khúc Đường ống bể chứa” ý thơ của Ban Lãnh đạo Công ty PVC-PT được phổ nhạc đang ngân vang khúc ca trên mọi nẻo đường, mọi công trình và trong lòng người thợ xây lắp như một niềm tự hào, một tình yêu Tổ quốc vì ngành Dầu khí Việt Nam. Với khát vọng “Vươn cao, bay xa” PVC-PT đã, đang và sẽ mãi mãi là niềm tự hào của ngành Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được PVC-PT đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2007 đến 2009, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và Bảo vệ Tổ quốc; Cờ thi đua xuất sắc năm 2008 của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam… Đặc biệt, ngày 21/10/2011 vừa qua, PVC-PT đã vinh dự nhận Bằng khen của Tập Đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào việc hạ thủy giàn khoan tự nâng 90m nước đầu tiên tại Việt Nam đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status