PVFCCo hỗ trợ các gia đình, thân nhân liệt sĩ tổ bay CASA-212

15:06 | 09/07/2016

1,027 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes)  - ​Ngày 9/7, tại Hà Nội, đoàn công tác từ thiện Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) do Chủ tịch Công đoàn Tống Xuân Phong dẫn đầu đã đến ủng hộ gia đình các chiến sỹ trong tổ bay CASA-212 hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Cùng tham gia đoàn còn có Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVFFCCo Trần Văn Đào, Phó Ban tiếp thị truyền thông Mai Minh Phương.

Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình, thân nhân các chiến sỹ, góp phần động viên, hỗ trợ các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty đã quyết định ủng hộ gia đình mỗi chiến sỹ 40 triệu đồng (tổng số tiền ủng hộ là 360 triệu đồng) như một sự tri ân với các anh.

Bày tỏ sự xúc động trước tấm gương hy sinh anh dũng của các đồng chí phi công và thành viên tổ bay CASA-212, đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFFCCo đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các chiến sỹ gặp nạn trong vụ tai nạn. Đồng thời nhấn mạnh, sự hy sinh của các liệt sĩ dù là trong thời bình nhưng đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh của các anh là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân, đặc biệt là đối với các gia đình, người thân.

ho tro cac gia dinh than nhan liet si to bay casa 212
Đại tá Hà Sỹ Sơn, Phó Chính ủy Lữ đoàn Không quân 918 tiếp nhận tiền hỗ trợ của PVFFCCo.

Cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của tập thể CBCNV Tổng công ty đối với thân nhân, gia đình các đồng chí Phi công và thành viên tổ bay gặp nạn, Đại tá Hà Sỹ Sơn, Phó Chính ủy Lữ đoàn không quân 918 cho biết, Lữ đoàn sẽ cử cán bộ trao tận tay gia đình các chiến sỹ món quà tình nghĩa này.

ho tro cac gia dinh than nhan liet si to bay casa 212
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong trao tiền hỗ trợ gia đình liệt sỹ Lê Đức Lam

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình liệt sĩ Lê Đức Lam, Thượng úy, cơ giới trên không, phi đội CASA 212 – người đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy thi thể. Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Tống Xuân Phong đã gửi lời chia buồn sâu sắc và ghi nhận những đóng góp của các liệt sĩ phi đội CASA 212 cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Nhấn mạnh đây là mất mát chung của cả gia đình các liệt sĩ cũng như của lực lượng quân đội, của cả nước, đồng chí Tống Xuân Phong động viên gia đình liệt sĩ Lê Đức Lam vững vàng, sớm vượt qua nỗi đau. Đồng chí bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành, sẽ chia khó khăn với gia đình nhằm vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Hoàn cảnh gia đình liệt sỹ Lê Đức Lam hết sức éo le, hai vợ chồng kết hôn đầu năm 2015 với cuộc sống nhiều thiếu thốn nhưng đầy ắp hạnh phúc. Từ khi biết tin vợ mang bầu, anh Lam đã chắt chiu từng đồng lẻ tiết kiệm chờ đến ngày vợ sinh. Khi mới tiết kiệm được 1,6 triệu cho vợ vượt cạn thì anh đã mãi ra đi... Được biết, hiện vợ của liệt sĩ làm việc hợp đồng trong lực lượng quân đội và đang mang thai cháu đầu được 7 tháng, căn hộ tập thể mà 2 vợ chồng ở trước khi đồng chí Lam hy sinh là ở nhờ một người họ hàng.

ho tro cac gia dinh than nhan liet si to bay casa 212
Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Lê Đức Lam

Trong vụ tai nạn kép Su30 và CASA-212 rơi trên biển, duy nhất phi công Nguyễn Hữu Cường thoát nạn, 10 sĩ quan, quân nhân còn lại đều hy sinh, trong đó, có 9 người thuộc tổ bay CASA-212. Đến nay, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được 8 thành viên phi hành đoàn CASA-212.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status