Hoàn tất bảo dưỡng trên cạn, phao SPM được kéo ra biển

18:32 | 12/09/2020

8,246 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/9/2020, những hạng mục cuối cùng của phần việc trên bờ bảo dưỡng phao rót dầu không bến một điểm neo (SPM) đã được hoàn tất. Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến và Phó Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương thị sát và chỉ đạo trên công trường bảo dưỡng phao.
2942-338a5879
Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến và Phó Tổng giám đốc Bùi Ngọc Dương thị sát công trường bảo dưỡng gói 7

Báo cáo nhanh với Tổng giám đốc, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Trưởng ban Quản lý Cảng biển BSR cho biết: Tính đến nay công tác bảo dưỡng phao SPM đã cơ bản hoàn tất; tuy có một số vấn đề kỹ thuật phát sinh nhưng nhân sự BSR đã phối hợp cùng nhà thầu và nhà bản quyền công nghệ giải quyết triệt để. Cuối ngày 11/9, BSR sẽ phối hợp với Đóng tàu Dung Quất mở cửa lấy nước để phao nổi lên. Theo kế hoạch, ngày 12/9, phao SPM sẽ được lai dắt ra vị trí ngoài khơi vịnh Việt Thanh để định vị, lắp đặt 12 xích neo và các đường ống mềm.

Được biết, bảo dưỡng phao SPM là một trong những hạng mục nằm trên “đường găng” tiến độ của đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nên rất được lãnh đạo Công ty quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Phao SPM là hạng mục ngoại vi quan trọng, nơi tiếp nhận dầu thô trong nước và nhập khẩu phục vụ sản xuất của Nhà máy. Phao SPM nặng 360 tấn, cao 10m, trông đồ sộ như tòa nhà 3 tầng.

2945-338a5923
Lãnh đạo BSR rất quan tâm tiến độ bảo dưỡng gói 7

Ông Lê Vinh Quang – Giám đốc gói 7 cho biết: “Chúng tôi đã huy động lúc cao nhất khoảng 125 nhân sự. Từ ngày 24/8, nhà thầu tiến hành các trình tự bảo dưỡng như: Tháo hệ thống ống công nghệ trên phao để kiểm tra, thay thế. Tiếp theo, tháo những thiết bị khác như CPU, tháo MRB và phần trên của phao. Được biết, riêng phần trên này đã nặng 80 tấn. Phần việc quan trọng nhất chính là kiểm tra bề mặt gối kê của ổ bi chính trên thân phao; kiểm tra lắp đặt thay thế ổ bi chính. Phần việc này có sự trợ giúp của chuyên gia nhà sản xuất đến từ Pháp.

Hệ thống điều khiển thủy lực, hệ thống điều khiển và tự động hóa… cũng được kiểm tra, thay mới hoặc sửa chữa. Các đầu mục khác như quây bạt bắn cát, phun sơn, thay thế các kết cấu hư hỏng… được nhà thầu triển khai theo kế hoạch.

Ông Lê Vinh Quang cho biết thêm: Khi lai dắt phao ra biển, công tác lắp đặt như ban đầu vô cùng khó khăn. Bởi lúc này cả ê kíp thực hiện lắp 12 xích neo phải đảm bảo độ dài của xích, độ võng và phải đưa phao vào chính giữa 12 xích. Công việc này đòi hỏi sự chính xác, phối hiệp đồng và cả sự tỉ mỉ lẫn kinh nghiệm.

2947-338a5960
Nhà thầu PTSC thực hiện các công việc cuối cùng trên cạn của phao SPM

Gói 7 bảo dưỡng phao SPM sẽ hoàn thành theo kế hoạch vào ngày 25/9; chuẩn bị cho việc nhập dầu và dự kiến NMLD Dung Quất vận hành tối ưu công suất vào đầu tháng 10.

Đ.C

Người phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Tự hào khi tham gia bảo dưỡng NMLD Dung Quất
Công tác hậu cần cho bảo dưỡng: Chu đáo, tận tâm và tiết kiệm
Đầu năm 2021, triển khai gói thầu san lấp mặt bằng dự án NCMR NMLD Dung Quất
Đồng đội tôi, những “bóng hồng” bảo dưỡng
Khẳng định năng lực, DQS biến "nguy" thành "cơ" trong khủng hoảng kép
[E-Magazine] "Chiến dịch 51 ngày đêm": Công trường BSR rộn niềm tin chiến thắng

DMCA.com Protection Status