Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP):

Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại Quảng Trị

15:06 | 26/07/2015

2,384 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 24 và 25/7, đoàn công tác của Đảng ủy, Hội CCB Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) do đồng chí Hồ Huy Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy và đồng chí Đỗ Văn Chiểu Chủ tịch Hội CCB dẫn đầu đã về tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương này, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7).
Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại Quảng Trị
Cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Tánh.

Tham gia đoàn còn có đại diện Văn phòng Đảng ủy; Văn phòng Công đoàn; đại diện Đoàn thanh niên và các cơ quan chức năng… Thay mặt cho Hội viên CCB và người lao động toàn Tổng công ty đến dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị, cùng tại hai Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Đường 9; tri ân Mẹ VNAH, thăm hỏi các đồng chí thương binh, các CCB, gia đình có công với nước và nạn nhân chất độc da cam.

Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại Quảng Trị
Bà Lê Thị Tánh phát biểu cảm ơn

Đoàn đã phối hợp với Hội phụ nữ thành phố Đông Hà và Ban dân vận Thành ủy, tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Tánh, gia đình có công với nước hiện trú tại phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà. Ngôi nhà trị giá 150 triệu đồng do Hội Phụ nữ thành phố Đông Hà vận động từ các tổ chức, cá nhân, trong đó PVEP đóng góp 50 triệu đồng.

Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại Quảng Trị
Trao 50 triệu xây nhà tình nghĩa cho CCB Nguyễn Xuân Chiểu.

Phối hợp với UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị khảo sát tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho CCB Nguyễn Văn Chiểu tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong. CCB Nguyễn Văn Chiểu nguyên là chiến sĩ của tỉnh đội Quảng Trị tham gia chiến đấu bảo vệ quê hương từ năm 1968 đến năm 1975, hiện đang độc thân, ở trong ngôi nhà tạm bợ trên bãi cát trắng. Tại đây đoàn đã tặng quà cho CCB Nguyễn Văn Chiểu và đóng góp 50 triệu, cùng Mặt trận Tỉnh Quảng trị xây nhà tình nghĩa cho CCB này.

Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại Quảng Trị
Trao 24 triệu tiền phụng dưỡng cho Mẹ VNAH Lê Thị Con

Cùng với sự giới thiệu của mặt trận, Đoàn đã đến tặng quà và trao tiền phụng dưỡng cho hai Mẹ VNAH là: Mẹ Lê Thị Con (sinh năm 1919) ở thôn Xuân Long; và Mẹ Trần Thị Triêm ở thôn Xuân Hà, xã Trung Hải, huyện Gio Linh. Số tiền phụng dưỡng mỗi mẹ là 24 triệu đồng (mỗi tháng 2 triệu đồng/mẹ), số tiền này đoàn gửi trọn trong một năm, để có số tiền lớn giúp các mẹ thuốc thang và bồi dưỡng lúc tuổi già.

Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại Quảng Trị
Trao 24 triệu tiền phụng dưỡng cho Mẹ VNAH Trần Thị Triêm

Đoàn cùng với Mặt trận tỉnh và Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Gio Linh, tổ chức khảo sát và đóng góp 50 triệu cùng địa phương xây dựng nhà tình thương cho Thương binh Lê Văn In. Thương binh In có vợ là bà Lê Thị Vinh là nạn nhân chất độc da cam, chưa có nhà ở, hiện đang phải ở nhờ gian nhà ngang của bố đẻ tại xóm 6, thôn Hiền Dũng, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh.

Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” tại Quảng Trị
Trao 50 triệu xây nhà cho vợ chồng thương binh, nạn nhân chất độc da cam Lê Văn In-Lê Thị Vinh

Trung Hội

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status