Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

14:04 | 23/12/2021

7,625 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/12, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Cơ quan Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua MS Teams.
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tặng hoa chúc mừng Hội CCB Cơ quan Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021)

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Phó Trưởng phòng đoàn thể và dân chủ cơ sở, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn; đồng chí Đặng Văn Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo Ban TT&VHDN Tập đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, các hội viên Hội CCB Cơ quan Tập đoàn.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn cùng Ban Chấp hành Hội CCB Cơ quan Tập đoàn trao quyết định cho đồng chí Lê Anh Chiến vào Ban Chấp hành Hội CCB Cơ quan Tập đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Định - Phó Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn công bố quyết định việc chỉ định đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn, Chi hội trưởng Chi hội CCB Cơ quan Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Thành Vân - Chuyên viên Chi nhánh Tập đoàn - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông, Chi hội trưởng Chi hội CCB TP HCM vào Ban Chấp hành Hội CCB Cơ quan Tập đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Tiếp theo, đồng chí Nguyễn Văn Định - Phó Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn báo cáo kết quả hoạt động công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Định cho biết, tính đến tháng 12/2021, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn có 24 hội viên công tác tại các dự án của Tập đoàn trải dài khắp cả nước. Năm 2021, trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bùng phát với nhiều biến chủng mới lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, nhiều cán bộ hội viên phải làm việc online, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã xây dựng, triển khai chương trình hành động với các nội dung thiết thực, phù hợp và hiệu quả trong việc thực hiện, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, quy định của cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hội đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện sai trái, tham ô lãng phí và những hành động làm ảnh hưởng đến Tập đoàn nói chung và uy tín, danh dự của Hội CCB nói riêng. Tuyên truyền nhận thức vai trò, trách nhiệm của CCB, người lao động dầu khí về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và đơn vị gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Toàn cảnh Hội nghị

Hội viên CCB luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua do cơ quan đơn vị phát động; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị.

Trong đại dịch Covid-19, toàn Hội đã luôn coi trọng công tác tuyên truyền đến mọi cán bộ, hội viên thực hiện tốt mục tiêu kép; tham mưu để lãnh đạo Tập đoàn kịp thời chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao nhận thức, hiểu biết về đại dịch, có các biện pháp phòng tránh, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện các giải pháp ổn định và phát triển của Tập đoàn.

Ban Chấp hành Hội đã chỉ đạo, quán triệt đến các chi hội nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nghiêm túc chấp hành các quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Tập đoàn, đặc biệt đối với các hội viên làm việc tại nhà cũng thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch; hưởng ứng “lời kêu gọi” của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam và Tập đoàn về huy động mọi nguồn lực ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 bằng các hình thức phù hợp.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn kêu gọi CBCNV tham gia “Hiến máu cứu người” với gần 200 đơn vị máu; phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh “Không gian làm việc - nét đẹp văn hóa Petrovietnam”; tích cực tham gia triển khai thực hành 5S cùng với "7 thói quen hiệu quả” trong quá trình làm việc; tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi); tham gia tổ chức tọa đàm góp ý vào Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) với chủ đề “Sửa đổi Luật Dầu khí để góp phần phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc” và tọa đàm kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021) với chủ “Phát huy truyền thống: Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn cũng luôn quan tâm chia sẻ, động viên các hội viên và gia đình hội viên gặp khó khăn, đặc biệt là những hội viên đã nghỉ hưu, hội viên không may mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức gặp mặt các thân nhân liệt sĩ là cán bộ, nhân viên đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021); tổ chức trao hỗ trợ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội)… Hoạt động của Hội đã thắt chặt tinh thần đoàn kết gắn bó, tương thân, tương ái giữa các hội viên với tổ chức Hội và toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Cơ quan Tập đoàn.

Đặc biệt, ngay sau khi có chỉ đạo của Tập đoàn, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức triển khai sinh hoạt chuyên đề thực hiện phương châm hành động của Tập đoàn: “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” theo hình thức phù hợp nhằm đưa nội dung hành động vào tư tưởng, suy nghĩ, việc làm của hội viên góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Lễ trao tặng Kỷ niệm chương CCB cho đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn và đồng chí Phạm Xuân Sơn - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng, Ban TT&VHDN Tập đoàn

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thông qua báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Hoạt động của Hội trong năm 2021 được đánh giá rất tích cực, nhiều chuyển biến hơn so với những năm trước. Trước những khó khăn, Hội đã chủ động đề xuất, báo cáo để các cấp lãnh đạo quan tâm chỉ đạo kịp thời điều chỉnh, giãn, lùi, dừng tổ chức các hoạt động tập trung để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bước sang năm 2022, Hội sẽ tập trung chủ yếu vào việc chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình kế hoạch công tác đã đề ra; tham mưu để các cấp lãnh đạo chỉ đạo cả hệ thống chính trị tổ chức thành công, tổ chức sớm các hoạt động, nhất là công tác truyền thông nâng cao vị trí thương hiệu và hình ảnh của Tập đoàn; vận động tập hợp đoàn kết các thế hệ Hội CCB giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; tích cực chủ động tuyên truyền động viên hội viên CCB và người lao động phát huy bản chất truyền thống văn hóa Petrovietnam, động viên CCB tham gia phong trào thi đua do Tập đoàn và đơn vị phát động, tham gia các hoạt động do Hội CCB Tập đoàn tổ chức; chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, kết hợp tập huấn về nguồn giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ; tổ chức hưởng ứng các hoạt động theo Đề án tái tạo Văn hóa Dầu khí; tiếp tục củng cố tổ chức Hội, chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hội CCB Cơ quan Tập đoàn, nhiệm kỳ 2022-2027; động viên hội viên tích cực thi đua chào mừng Đại hội CCB các cấp và cuộc thi tìm hiểu về các kỳ đại hội và lịch sử CCB do Trung ương Hội CCB phát động.

Phát biểu tại Hội nghị các đại biểu tập trung phân tích nhằm làm sâu sắc hơn tình hình hiện nay khi mà số lượng hội viên ít và ngày một giảm lại phân tán khắp các vùng miền cả nước, tổ chức sinh hoạt và hoạt động ghép giữa các chi hội Công ty mẹ trước đây và trong tình hình dịch bệnh phức tạp như 2 năm vừa qua việc tổ chức các hoạt động là rất khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Hội. Trong năm 2022, cần tiếp tục rà soát kết nạp hội viên mới, duy trì hoạt động của Hội theo hướng phù hợp với điều kiện tình hình và đổi mới hình thức sinh hoạt trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay. Hội cần có hoạt động riêng, đặc thù và rõ nét hơn, đặc biệt là chú trọng đến các hoạt động của các chi hội phía Nam; tham mưu để các cấp ủy đơn vị tạo điều kiện để hội viên tham gia hoạt động của Hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Huệ - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn trong tổ chức hoạt động của Hội năm 2021, đồng chí đánh giá Hội CCB Cơ quan Tập đoàn với một lực lượng mỏng, lại phân tán nhưng đã tổ chức được tất cả các nhiệm vụ được đề ra, nhất là phối hợp rất hiệu quả với Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong các chương trình, cuộc thi và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, cán bộ hội viên CCB Cơ quan Tập đoàn là những người luôn gương mẫu, tiên phong tham gia vào các hoạt động chung của Tập đoàn; mẫu mực trong thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng bằng nhiều hình thức, biện pháp, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Dựa vào uy tín của mình, Hội đã làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên và người lao động.

Đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn mong muốn Ban Chỉ huy quân sự Cơ quan Tập đoàn được phối kết hợp với Hội CCB Cơ quan Tập đoàn trong một số hoạt động trong năm 2022.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã biểu dương, đánh giá cao các hoạt động trong năm 2021 của Hội CCB Cơ quan Tập đoàn. Hội đã chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, quy định của cơ quan, đơn vị đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí lưu ý, Hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong đơn vị tổ chức xây dựng các chương trình hoạt động an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội… thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp cho thế hệ trẻ phấn đấu vươn lên, nêu cao tinh thần đoàn kết, chung tay lan tỏa văn hóa Petrovietnam; trong thời gian tới Hội cần tiếp tục củng cố tổ chức, chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hội CCB Cơ quan Tập đoàn, nhiệm kỳ 2022-2027.

Thay mặt Hội CCB Cơ quan Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của đồng chí Phạm Quang Dũng (đại diện cho lãnh đạo Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn). Đồng thời, xác định phương hướng tiếp tục thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, giữ vững bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, đoàn kết gương mẫu, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực gương mẫu tham gia trong thực hiện Đề án Tái tạo Văn hóa Dầu khí một cách hiệu quả, quyết tâm thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách chuyên môn được giao, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 của đơn vị và Tập đoàn.

N.H - L.T

Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chúc mừng Ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chúc mừng Ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam
Sửa đổi Luật Dầu khí để góp phần phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc Sửa đổi Luật Dầu khí để góp phần phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc
Tự hào Người lính Dầu khí trong hành trình Tự hào Người lính Dầu khí trong hành trình "tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc"
Học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên Học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên

DMCA.com Protection Status