Hội CCB Tập đoàn trao 2 nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Thanh Hóa

10:46 | 27/07/2019

1,334 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 26/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức khánh thành và bàn giao 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trịnh Đình Ninh và CCB Lê Thị Thọ tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.    

Dự lễ khánh thành đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch huyện Yên Định; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể nhân dân tại huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa ).

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Trịnh Đình Ninh

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng xúc động chia sẻ, đất nước ta còn nhiều khó khăn, trong đó không ít CCB hiện vẫn còn nghèo, không có công ăn việc làm, đời sống thiếu thốn, vì vậy rất cần những tấm lòng chung tay góp sức của đồng chí, đồng đội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước là chăm lo cho đời sống, đẩy mạnh những việc làm ý nghĩa để góp phần giảm bớt khó khăn cho các đồng chí CCB nói riêng và người có hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Được khởi công từ tháng 5/2019, sau hơn 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” cấp 4, lợp tôn chống nóng khang trang với diện tích gần 70m2 có tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ 50 triệu đồng. Số còn lại do họ hàng, làng xóm, các đoàn thể xã hội huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) giúp đỡ để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa
Hội CCB Tập đoàn trao quà cho gia đình CCB Trịnh Đình Ninh

Được biết, đồng chí Trịnh Đình Ninh (thôn 1, xã Yên Bài) là CCB từng tham gia chiến đấu trên mặt trận Tây Ninh, có hoàn cảnh gia đình hết khó khăn, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật (hiện tại CCB Trịnh Đình Ninh đang mắc bệnh ung thư dạ dày, vợ ông, bà Lưu Thị Hoa cũng đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư vú; và bố ông là cụ Trịnh Đình Đảm, 94 tuổi cũng là CCB đau ốm triền miên). Trước kia cả gia đình đồng chí Ninh phải sinh sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát không an toàn mà chưa có điều kiện sửa chữa. Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho gia đình CCB Trịnh Đình Ninh đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình đồng chí Ninh vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho CCB Lê Thị Thọ

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng tiến hành bàn giao căn nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho đồng chí Lê Thị Thọ (sinh năm 1940, tại thôn Bái Trại, xã Định Tăng) là CCB từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến tranh biên giới phía Bắc, gia đình thuộc diện hộ nghèo, sống đơn thân, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bà phải sống nhờ nhà cháu, bản thân bà lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật do ảnh hưởng bởi chiến tranh. Trước kia cả gia đình đồng chí Thọ phải sinh sống trong căn nhà rất chật hẹp và đã bị xuống cấp mà chưa có điều kiện sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó của gia đình đồng chí Thọ, Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp với Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng vận động hội viên ủng hộ, hỗ trợ 50 triệu đồng giúp đỡ gia đình đồng chí xây nhà tình nghĩa. Sau một thời gian khởi công, ngôi nhà với tổng diện tích 50m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng.

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa
Đại diện Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, Hội CCB Tập đoàn cùng chính quyền địa phương chia vui cùng CCB Lê Thị Thọ

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Trịnh Đình Ninh và CCB Lê Thị Thọ là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình các đồng chí vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa
Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng tặng qua gia đình CCB Lê Thị Thọ

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Trịnh Đình Ninh và CCB Lê Thị Thọ, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Trịnh Đình Ninh và CCB Lê Thị Thọ đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình có một căn nhà tình nghĩa, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn chia sẻ, động viên đến gia đình CCB Trịnh Đình Ninh và CCB Lê Thị Thọ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa
Đại diện Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, Hội CCB Tập đoàn cùng chính quyền địa phương chia vui cùng CCB Trịnh Đình Ninh

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại miền Trung; tổ chức tri ân những người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam); Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình; và Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ; gặp măt các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn; tổ chức gặp măt, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam. Hội CCB Tập đoàn cũng sẽ phối hợp với Hội CCB tỉnh Nghệ An khánh thành “Nghĩa trang liệt sĩ” tại xã Thanh Hà (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa

Hội CCB Tập đoàn thăm và làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1
hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa

Hội CCB Tập đoàn về thăm quê hương Bác Hồ
hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa

Hội CCB Tập đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa

Hội CCB Tập đoàn thăm và làm việc với Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân
hoi ccb tap doa n trao 2 nha nghia tinh dong doi tai thanh hoa

Hội CCB Tập đoàn với nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 5

DMCA.com Protection Status