Hội Cựu chiến binh PVN

Thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan

13:45 | 20/07/2016

733 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2016), ngày 19/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức tri ân thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, Ninh Bình).

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Chánh văn phòng Hội làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Thường vụ CĐDKVN, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công; đồng chí Đặng Văn Lanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVI.

hoi cuu chien binh pvn tham tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan

Các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan là cơ sở đầu tiên của cả nước được giao tiếp nhận toàn bộ số thương bệnh binh bị mắc tâm thần sau khi đã được điều trị và xác định bệnh từ các tuyến quân y viện của quân đội.

Trải qua hơn 50 năm thành lập, Trung tâm đã tiếp nhận trên 2.000 thương bệnh binh. Năm 2010, Trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh giao thêm nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần diện bảo trợ xã hội, là con người có công có hoàn cảnh đặc biệt. Năm 2014, Trung tâm chủ động tiến hành khảo sát, tiếp nhận đối tượng con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học có hoàn cảnh đặc biệt vào nuôi dưỡng, chăm sóc.

Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 150 đối tượng, trong đó có 90 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên, 14 đối tượng là con của người bị nhiễm chất độc hóa học, 55 đối tượng diện tâm thần xã hội. Các thương bệnh binh của Trung tâm không chỉ mất một phần cơ thể, sức lực, xương máu tại chiến trường mà còn mất đi phần lớn ý thức tư duy, trí nhớ, tình cảm và hành vi tự chủ mỗi con người, theo thời gian và năm tháng tuổi càng cao, sức khỏe bệnh tật càng suy giảm.

hoi cuu chien binh pvn tham tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan
Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Thường vụ CĐDKVN, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công Tập đoàn phát biểu tri ân

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí, đồng chí Nguyễn Văn Tiến đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống và làm việc của các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến nhấn mạnh: "Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Những năm qua, đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động Dầu khí.

Mỗi năm Tập đoàn dành hàng trăm tỷ đồng từ những ngày lao động thêm giờ để đóng góp nghĩa tình cho công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ qua thân nhân của họ và các thương bệnh binh, cựu chiến binh".

Đồng chí cũng chúc các thương, bệnh binh và gia đình luôn khoẻ mạnh, vượt qua nỗi đau của vết thương, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ để tiếp tục góp phần xây dựng quê hương.

hoi cuu chien binh pvn tham tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan
Đại diện Tập đoàn Dầu khí trao quà và tiền hỗ trợ cho trung tâm

Xúc động nhận được món quà từ đoàn công tác, bác Lê Tri Viễn, đại diện thương binh nặng tại Trung tâm chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

hoi cuu chien binh pvn tham tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan
Đoàn Cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên thương binh ¼ Trần Tiến Hải

Đồng chí Lâm Quang Đạo, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan và các đồng chí thương bệnh binh đã bày tỏ lòng cảm kích và trân trọng sự quan tâm sâu sắc của Tập đoàn Dầu khí. Trong những năm qua, với sự quan tâm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương bệnh binh tại trung tâm, đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Đồng chí khẳng định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1967 - 27/7/2016), trước đó ngày 17/7, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham dự Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Chí Tân (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên); thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Liêm Cần và Trung tâm điều dưỡng Duy Tiên (tỉnh Hà Nam).

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status