Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh và Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs thúc đẩy hợp tác trên nhiều mặt hoạt động

12:42 | 15/03/2024

12,012 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/3/2024, TS. Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long - Hoàn Vũ (HL-HV JOCs) nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh và HL-HV JOCs đã trao đổi, thảo luận về các lĩnh vực có thể thúc đẩy hợp tác, nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Hội và HL-HV JOCs.

HL-HV JOCs là nhà điều hành mỏ Tê Giác Trắng (TGT) lô 16-1 và mỏ Cá Ngừ Vàng (CNV) lô 09-2. Mỏ CNV và TGT lần lượt được vào khai thác từ năm 2008 và 2011. Hiện nay, cả hai mỏ đang vào giai đoạn khai thác cuối đời, sản lượng tại các giếng giảm mạnh, nhiều giếng ngập nước đến 95%… Việc tận thu dầu bằng các giải pháp khoan, công nghệ mỏ trong giai đoạn này cực kỳ khó khăn, phức tạp, đặc biệt là độ rủi ro rất cao, xác suất thành công rất thấp. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp khoa học, từ năm 2021 đến năm 2023, HL-HV JOCs đã thực hiện các chiến dịch khoan phát triển mỏ thành công ngoài mong đợi. Năm 2023, các giải pháp công nghệ mỏ đã giúp HL-HV JOCs gia tăng sản lượng dầu khoảng 250-300 nghìn thùng, góp phần giúp sản lượng mỏ TGT vượt chỉ tiêu khai thác khoảng 0,5%. Đây là kết quả rất đáng khích lệ sau những cố gắng không ngừng của đội ngũ CBNV-NLĐ HL-HV JOCs.

Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh và Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs thúc đẩy hợp tác trên nhiều mặt hoạt động
Toàn cảnh buổi làm việc.

Nhân dịp này, lãnh đạo HL-HV JOCs cũng chia sẻ một số thông tin liên quan đến định hướng chiến lược phát triển Công ty trong thời gian tới; đồng thời bày tỏ mong muốn, với kinh nghiệm, trí tuệ của các chuyên gia, hội viên, Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh sẽ tích cực có những ý kiến tư vấn, phản biện về các hoạt động nhằm đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển bền vững của HL-HV JOCs.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh chúc mừng những kết quả mà tập thể Ban lãnh đạo, NLĐ HL-HV JOCs đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích giữ vững tuyệt đối các chỉ số an toàn trong suốt hơn 24 năm vận hành khai thác. Thông qua buổi làm việc, lãnh đạo Hội đã có cơ hội để lắng nghe các thông tin về hoạt động của HL-HV JOCs, về các vấn đề khó khăn mà HL-HV JOCs đang phải đối mặt. Dựa trên kinh nghiệm, kiến thức từ các chuyên gia, hội viên, Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh sẽ có những tư vấn, phản biện về các vấn đề của HL-HV JOCs, góp tiếng nói, đồng hành với HL-HV JOCs trong việc thúc đẩy tháo gỡ các khó khăn, giúp HL-HV JOCs phát triển theo đúng chiến lược đề ra, khẳng định vị thế, vai trò của một trong những đơn vị khai thác quan trọng thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Lãnh đạo Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh mong muốn trong thời gian tới, Hội và HL-HV JOCs sẽ tăng cường hợp tác trong các mặt hoạt động: Khoa học công nghệ, chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giáo dục truyền thống, hỗ trợ công tác truyền thông cũng như các mặt hoạt động khác. Ngoài ra, Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh mong muốn HL-HV JOCs sẽ tham gia vào Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh với tư cách hội viên tập thể, cũng như giới thiệu, đề cử các cá nhân tham gia vào Hội, nhằm tăng cường sự gắn kết, trao đổi thông tin, thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn giữa hai phía.

Tổng Giám đốc HL-HV JOCs Đặng Việt Long đã gửi lời cảm ơn Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã đồng hành, hỗ trợ các hoạt động của HL-HV JOCs; đồng thời bày tỏ mong muốn các chuyên gia của Hội sẽ có các ý kiến đóng góp, tư vấn để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Công ty, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, xây dựng lộ trình chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản trị - quản lý vận hành khai thác...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh và HL-HV JOCs đã thống nhất cao các nội dung sẽ hợp tác và sẽ tích cực hoàn thiện dự thảo để đi đến ký kết trong thời gian sớm nhất./.

Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh tổng kết hoạt động năm 2023 và khai trương văn phòng HộiHội Dầu khí TP Hồ Chí Minh tổng kết hoạt động năm 2023 và khai trương văn phòng Hội
Hoàng Long- Hoàn Vũ JOC: Nhà điều hành khai thác dầu khí lớn thứ hai tại Việt NamHoàng Long- Hoàn Vũ JOC: Nhà điều hành khai thác dầu khí lớn thứ hai tại Việt Nam
Đối mặt với khó khăn đã tạo nên thói quen không ngừng học hỏi và sáng kiếnĐối mặt với khó khăn đã tạo nên thói quen không ngừng học hỏi và sáng kiến
Hoàng Long Hoàn Vũ JOC tổ chức thành công khóa đào tạo “Tổng quan ngành Công nghiệp Dầu khí”Hoàng Long Hoàn Vũ JOC tổ chức thành công khóa đào tạo “Tổng quan ngành Công nghiệp Dầu khí”

Tr.L

DMCA.com Protection Status