Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với PV Drilling

15:35 | 27/07/2023

10,301 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/7 tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) và Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Tham dự lễ ký có TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch VPA; TS Nguyễn Hùng Dũng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VPA; cùng đại diện lãnh đạo các ban/Văn phòng Hội. Về phía PV Drilling có ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Xuân Cường - Tổng Giám đốc; cùng lãnh đạo các ban chuyên môn.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VPA và PV Drilling dựa trên Chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các giải pháp đột phá về khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực cho ngành dầu khí. Đồng thời, thúc đẩy nhu cầu hợp tác và khả năng của mỗi bên, nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa PV Drilling và VPA, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Dầu khí và Petrovietnam.

Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác với PV Drilling
Lãnh đạo VPA và PV Drilling ký kết thỏa thuận hợp tác

Sau khi ký kết biên bản thỏa thuận, hai bên sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong từng giai đoạn hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả. Về phía PV Drilling, Tổng công ty sẽ chủ động tham vấn đối với các đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn, nắm bắt cơ hội trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị khi có nhu cầu để VPA/Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển của PV Drilling và/hoặc các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó, PV Drilling cũng xem xét tạo điều kiện để các tập thể (Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện), các cá nhân thuộc PV Drilling tham gia sinh hoạt Hội Dầu khí tại các địa bàn hoạt động và hỗ trợ Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp của Hội để CLB hoạt động thuận lợi và có hiệu quả, đóng góp thiết thực cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Đồng thời, Tổng công ty cũng cam kết tạo điều kiện cơ sở vật chất và hậu cần nếu có và phù hợp để Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh hoạt động có hiệu quả trên địa bàn và trở thành Hội viên tích cực và có trách nhiệm.

Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác với PV Drilling
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Về phía VPA, Hội sẽ sẵn sàng tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu, kế hoạch trung/dài hạn và chiến lược phát triển của PV Drilling. Cùng với đó, Hội sẽ hỗ trợ PV Drilling và Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh trong việc hướng dẫn các tập thể và cá nhân xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp, nếu có; Hỗ trợ, phối hợp đào tạo đại cương, chuyên sâu trong lĩnh vực dầu khí cho các cán bộ công nhân viên của PV Drilling; Phối hợp tổ chức các hội thảo theo chuyên đề phù hợp với nhu cầu và tính chất công việc của các bên; Phối hợp với các đoàn thể thuộc Tập đoàn tổ chức hoạt động, thực hiện giáo dục truyền thống lịch sử ngành Dầu khí cho thế hệ trẻ; hỗ trợ PV Drilling trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh một cách thiết thực và có hiệu quả nhằm nâng cao vị thế, thương hiệu PV Drilling và ngành Dầu khí.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh, việc ký kết hợp tác toàn diện giữa VPA và PV Drilling sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, đồng hành, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tất cả vì mục tiêu chung là phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, Petrovietnam.

Hội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với BSRHội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với BSR
Hội DKQN tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức, phát triển, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnhHội DKQN tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức, phát triển, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
Hội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với PVEPHội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với PVEP
Hội Dầu khí Việt Nam ra mắt website hoidaukhi.vnHội Dầu khí Việt Nam ra mắt website hoidaukhi.vn
Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III, khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III, khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

H.A

DMCA.com Protection Status