Hội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với PVEP

06:32 | 15/07/2023

10,829 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/7 tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã ký kết hợp tác toàn diện.

Tham dự lễ ký có TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch VPA; TS Đinh Văn Sơn - Trưởng ban Đối ngoại VPA; cùng đại diện lãnh đạo các ban/Văn phòng Hội, đại diện Hội Dầu khí Hà Nội, lãnh đạo Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes.

Về phía PVEP có Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt; Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam, các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban/Văn phòng PVEP.

Việc hợp tác giữa VPA và PVEP nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa PVEP và VPA, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với PVEP
Hội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với PVEP
Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập và Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Sau khi ký kết biên bản thỏa thuận, hai bên sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong từng giai đoạn hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả. Về phía PVEP, Tổng Công ty sẽ chủ động thông tin, tham vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí và đầu tư (bao gồm cả cơ chế và chính sách) của PVEP và các đơn vị thành viên/dự án khi có nhu cầu, cùng VPA thực hiện tốt các chức năng tư vấn và phản biện nhằm đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển bền vững của PVEP. Bên cạnh đó, hỗ trợ và tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân thuộc đơn vị tích cực tham gia và công bố các nghiên cứu khoa học, sáng kiến, sáng chế trong các lĩnh vực địa chất, địa vật lý, công nghệ khoan, công nghệ khai thác mỏ dầu khí, kinh tế đầu tư, thương mại và quản trị nhằm nâng cao hiệu quả tổng thể hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của đơn vị; Tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân thuộc đơn vị tham gia sinh hoạt Hội và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ với tư cách là Hội viên VPA tại các địa bàn hoạt động cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội Dầu khí Hà Nội hoạt động có hiệu quả.

Hội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với PVEP
Các đại biểu tham dự lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm

Về phía VPA, Hội sẽ cùng PVEP phối hợp nghiên cứu, đề xuất về cơ chế chính sách, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp phát huy vai trò PVEP, E&P trong chu kỳ/quá trình phát triển của ngành Dầu khí; Tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu, kế hoạch trung/dài hạn và chiến lược phát triển của PVEP khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, hỗ trợ PVEP trong việc hướng dẫn các tập thể và cá nhân xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp, nếu có; Hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hội thảo theo chuyên đề về thăm dò, phát triển khai thác dầu khí phù hợp. Ngoài ra, VPA sẽ hỗ trợ PVEP trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh một cách thiết thực và có hiệu quả nhằm nâng cao vị thế, thương hiệu PVEP và ngành Dầu khí, khẳng định uy tín, đóng góp của PVEP và Tập đoàn đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung và an ninh năng lượng nói riêng.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh, việc ký kết hợp tác toàn diện giữa VPA và PVEP sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, đồng hành, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tất cả vì mục tiêu chung là phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của Hội Dầu khí Việt Nam đối với các hoạt động của PVEP trong thời gian qua. Lãnh đạo PVEP tin tưởng trong thời gian tới, với việc ký kết hợp tác giữa hai bên, VPA và PVEP sẽ tiếp tục có thêm nhiều hội thảo nghiên cứu khoa học, có thêm các diễn đàn về cơ chế chính sách, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp PVEP tiếp tục phát triển để đóng góp nhiều hơn nữa cho an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội.

Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Điều hành Dầu khí Phú QuốcHội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc
Hội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thỏa thuận hợp tác
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi thư chúc mừng Kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống của PVEPChủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi thư chúc mừng Kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống của PVEP
Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Hà NộiHội Dầu khí Việt Nam làm việc với Hội Dầu khí Hà Nội
Tiểu ban chuyên đề Tìm kiếm Thăm dò xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động gắn với yêu cầu thực tiễn của ngành Dầu khíTiểu ban chuyên đề Tìm kiếm Thăm dò xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động gắn với yêu cầu thực tiễn của ngành Dầu khí
Hội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với BSRHội Dầu khí Việt Nam ký kết hợp tác với BSR
Hội Dầu khí Việt Nam: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò hoạt động của ngành Dầu khí trong xu thế chuyển dịch năng lượngHội Dầu khí Việt Nam: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò hoạt động của ngành Dầu khí trong xu thế chuyển dịch năng lượng

H.A

DMCA.com Protection Status