Hội thảo bảo dưỡng sửa chữa các Nhà máy chế biến Dầu khí

10:49 | 23/01/2016

1,295 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/1, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chủ trì tổ chức thành công Hội thảo bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy chế biến Dầu khí. Đây là lần thứ 3 Hội thảo được tổ chức, do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đăng cai.

Đến tham dự Hội thảo, có đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó TGĐ PVN, đồng chí Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT PVFCCo, đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, TGĐ PVFCCo và lãnh đạo các đơn vị: Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Viện Dầu khí (VPI), TCT CP Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt nam (PTSC), TCT CP Bảo hiểm Dầu khí (PVI), Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợ Dầu khí (PVTEX)…

hoi thao bao duong sua chua cac nha may che bien dau khi
Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đơn vị tập trung thảo luận về các vấn đề đang là mối quan tâm lớn và chung của các nhà máy trong ngành như: Áp dụng các công cụ quản lý trong bảo dưỡng sửa chữa (công tác lập kế hoạch, quản lý tiến độ, khối lượng...) và các bài học kinh nghiệm; Vấn đề ăn mòn và chống ăn mòn tại các Nhà máy Chế biến Dầu khí (đánh giá rủi ro về ăn mòn, chiến lược về quản lý ăn mòn).

Để làm rõ các vấn đề trọng tâm, các đơn vị đã lần lượt trình bày 5 tham luận về: Chiến lược, giải pháp và bộ công cụ quản lý tiên tiến được áp dụng trong BDTT lần 3 để nâng cao độ tin cậy NM Lọc dầu Dung Quất giai đoạn 2016-2021; Hiện trạng ăn mòn tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ; Công tác kiểm soát ăn mòn tại Nhà máy Đạm Cà Mau, các tồn tại và bài học kinh nghiệm; Định hướng và giải pháp bảo vệ chống ăn mòn để đảm bảo an toàn vận hành NM Lọc dầu Dung Quất trong giai đoạn 2016-2020; Áp dụng mô hình/hệ thống quản lý ăn mòn cho các công trình khai thác, chế biến dầu khí nhằm đảm bảo an toàn vận hành và nâng cao tuổi thọ công trình”.

hoi thao bao duong sua chua cac nha may che bien dau khi
Các đơn vị trình bày tham luận tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận rất sôi nổi, đặt ra các câu hỏi với các diễn giả để làm rõ thêm nội dung các bài tham luận và chia sẻ kinh nghiệm về chống ăn mòn trong quá trình vận hành, bảo dưỡng các Nhà máy…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó TGĐ PVN đã đánh giá cao và biểu dương các đơn vị đã duy trì tốt việc tổ chức hội thảo công tác bảo dưỡng và sửa chữa các Nhà máy chế biến Dầu khí; Hội thảo này sẽ là bước chuẩn bị tốt cho quá trình vận hành nhà máy và phát triển trong tương lai của các đơn vị. Đồng chí đánh giá các bài tham luận trong Hội thảo rất chất lượng và đi đúng vào trọng tâm các vấn đề cần quan tâm.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu rằng: trong tình hình Tập đoàn đang gặp những thách thức, khó khăn rất lớn do giá dầu giảm sâu thì các đơn vị trong khâu chế biến dầu khí cần phải tối ưu hóa hoạt động của mình, nâng cao quản trị để có thể cạnh tranh và phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Đồng chí lưu ý các đơn vị phải nâng cao ý thức về công tác đánh giá với vấn đề ăn mòn và chống ăn mòn để đảm bảo vận hành các nhà máy an toàn cũng như tiết giảm chi phí sản xuất.

Các đơn vị sau Hội thảo cần có đánh giá tổng thể và có giải pháp thực hiện tại từng đơn vị cho cả những điểm chung (ăn mòn đường ống và thiết bị tĩnh) và những điểm riêng (môi trường, điều kiện vận hành); Ban chế biến Dầu khí Tập đoàn và Viện Dầu khí cần xây dựng tư liệu chung và giải pháp chung, đặc thù cho công tác chống ăn mòn của từng đơn vị; nghiên cứu các công nghệ mới để đánh giá kỹ lưỡng hơn về ăn mòn và tiết kiệt chi phí, thời gian xử lý; nâng cao công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ.

hoi thao bao duong sua chua cac nha may che bien dau khi
Đại diện PVFCCo, PVCFC, BSR đã ký kết hợp đồng

Cũng trong khuổn khổ chương trình Hội thảo, ba đơn vị gồm PVFCCo, PVCFC, BSR đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ, nhân lực hỗ trợ công tác bảo dưỡng, sửa chữa giữa các đơn vị. Đây là cơ sở vững chắc để ba đơn vị có thể hợp tác phát huy nội lực, cùng phát triển.

Được biết, từ năm 2012, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn, các đơn vị PVFCCo, PVCFC và BSR đã ký kết các thỏa thuận hợp tác về việc Hỗ trợ, chia sẻ vật tư, phụ tùng, nhân lực, kỹ thuật, đào tạo… phục vụ công tác vận hành bảo dưỡng các Nhà máy.

P.V

DMCA.com Protection Status