Bảo hiểm PVI

Khẳng định vị thế số 1 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

07:11 | 29/12/2020

5,357 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với việc tăng vốn điều lệ lên 3.100 tỉ đồng, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam. Bằng mô hình quản trị hiện đại, nền tảng tài chính vững vàng, Bảo hiểm PVI đang trở thành đối tác hàng đầu của các ngành, lĩnh vực, công trình, dự án trên khắp mọi miền đất nước.

Tăng trưởng gắn liền hiệu quả

Tháng 8-2011, PVI Holdings tái cấu trúc theo mô hình công ty mẹ - con, trong đó Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp kế thừa hoạt động kinh doanh bảo hiểm cốt lõi. Đến nay, PVI Holdings được nắm giữ bởi 2 cổ đông lớn là HDI Global SE (Đức) với tỷ lệ 53,92% cổ phần và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) với tỷ lệ 35% cổ phần.

Khẳng định vị thế số 1 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Bảo hiểm PVI và MobiFone

Bảo hiểm PVI là công ty 100% vốn của PVI Holdings. Trong quá trình hoạt động, Bảo hiểm PVI luôn được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển bởi PVI Holdings, Petrovietnam và HDI Global. Đây chính là thuận lợi lớn để Bảo hiểm PVI kiên trì thực hiện chiến lược kinh doanh: Tăng trưởng gắn liền hiệu quả.

Trong năm 2020, trước những biến động mạnh trên thị trường bảo hiểm, đặc biệt là do tác động từ dịch Covid-19 và tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, Bảo hiểm PVI vẫn kiên trì với chiến lược của mình, trọng tâm là duy trì tỷ lệ kết hợp tốt hơn so với các công ty trong ngành bảo hiểm, hiệu quả quản trị cao hơn và giảm tỷ lệ bồi thường trên cơ sở đánh giá, lựa chọn rủi ro. Các trọng tâm đó hoàn toàn phù hợp trong trạng thái bình thường mới của Việt Nam: Bảo hiểm PVI không nhận mọi dịch vụ bảo hiểm để có doanh thu nhằm duy trì kinh doanh; hoạt động không ngừng được cải tiến để cắt giảm chi phí, tăng hiệu quả; tránh được rủi ro “kép” khi vừa sụt giảm doanh thu vừa gánh tỷ lệ bồi thường cao.

Bên cạnh chiến lược đúng đắn và nhất quán, Bảo hiểm PVI cũng liên tục ứng dụng khoa học công nghệ, gia tăng tiện ích, tạo thuận tiện cho khách hàng.

Từ tháng 12-2020, các khách hàng mua Bảo hiểm tự nguyện xe ôtô và Bảo hiểm tai nạn cá nhân của Bảo hiểm PVI sẽ nhanh chóng nhận được Giấy chứng nhận bảo hiểm (GCNBH) điện tử và các tài liệu liên quan cùng mã QR vào email cá nhân. Khách hàng sẽ sớm nhận được GCNBH chỉ qua một lần giao dịch mà vẫn bảo đảm tính pháp lý như GCNBH bằng văn bản cứng.

Cùng với việc phát triển hệ thống phần mềm đáp ứng chuẩn mực quản lý quốc tế, Bảo hiểm PVI còn triển khai những dự án công nghệ thông tin để gia tăng tiện ích cho khách hàng như ra mắt ứng dụng PVI Mobile trên cả 2 hệ điều hành Android và IOS. Đây là phần mềm giải quyết bồi thường trực tuyến, khách hàng có thể tự thực hiện gửi các thông tin yêu cầu bồi thường nhanh chóng, đơn giản ngay tại hiện trường và tại thời điểm xảy ra tổn thất.

Góp phần xử lý hậu quả thiên tai

Là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn, có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các tổn thất liên quan đến thiên tai, dịch bệnh, nên ngay khi có thông tin dự báo về thiên tai như bão lũ, Bảo hiểm PVI đã gửi thư, tin nhắn, gọi điện thoại cho khách hàng để lưu ý về thiên tai, đồng thời tư vấn, đưa ra các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất đối với người và tài sản, hướng dẫn cụ thể cho khách hàng khi có sự cố xảy ra (khai báo, liên hệ...).

Khẳng định vị thế số 1 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm PVI xếp hạng 75 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020

Năm 2020, Bảo hiểm PVI được Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best xếp hạng Năng lực tài chính B++ (Tốt), triển vọng nâng hạng Tích cực; xếp hạng 75 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020; tăng 6 hạng, vươn lên vị trí 73 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020. 5 năm liên tiếp, Bảo hiểm PVI đứng trong Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam.

Bảo hiểm PVI luôn tích cực phối hợp với khách hàng, chính quyền địa phương khi có sự cố xảy ra như chủ động lên các phương án xử lý hậu quả, tăng cường thêm số lượng giám định viên có kinh nghiệm vào vùng thiệt hại. Các đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI tại khu vực có bão lũ cũng chủ động cử nhân viên phối hợp với đội ngũ giám định viên đến hiện trường, thăm hỏi động viên khách hàng, đồng thời giám định sơ bộ và lên phương án triển khai bồi thường nhanh chóng cho khách hàng.

Đáng ghi là trong các đợt bão lũ liên tiếp vừa qua gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Trung nước ta, lãnh đạo, nhân viên của Bảo hiểm PVI đều trực tiếp tham gia các đoàn cứu trợ, cứu hộ vùng lũ lụt (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định...). Một số vụ tổn thất lớn do bão lũ đã được Bảo hiểm PVI phối hợp với khách hàng, chính quyền địa phương thực hiện sớm công tác giám định tổn thất như vụ tổn thất tại dự án Nam Hội An, dự án của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam...

Theo thống kê sơ bộ, Bảo hiểm PVI đã tiếp nhận 253 hồ sơ vụ việc, trích lập tổng số tiền bảo hiểm 106 tỉ đồng đối với các khách hàng chịu thiệt hại về xe cơ giới và con người do các cơn bão liên tiếp vừa qua (5, 6, 7 và 9).

Thiên tai, dịch bệnh, sự cố... gây thiệt hại đến tài sản, tính mạng con người là điều không một người, doanh nghiệp nào mong muốn. Vậy nên, những việc Bảo hiểm PVI đã làm, đã triển khai nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với người dân và khách hàng vừa thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc, trách nhiệm với cộng đồng và cũng mang tính nhân văn sâu sắc. Điều đó nói lên rằng, Bảo hiểm PVI không chỉ là một trong những doanh nghiệp hàng đầu mà còn là một doanh nghiệp “có tâm, có tầm” trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.

Kết thúc ngày 30-11-2020, Bảo hiểm PVI đạt lợi nhuận 708 tỉ đồng, hoàn thành 107,6% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2020. Năm 2020, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường về chỉ tiêu lợi nhuận.

Vietsovpetro hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc với PVFCCo
Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng: PVN là số ít doanh nghiệp dầu khí có lãi trong năm 2020
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với DQS
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với BSR
Năm 2020, BSR vượt khủng hoảng kép thành công
Hội DKVN là "người đồng hành", chỗ dựa tinh thần, điểm tựa tin cậy trong mọi mặt hoạt động của Petrovietnam
T​​​​​​​iếp tục đồng hành, hỗ trợ, cùng Petrovietnam tập trung, quyết liệt xử lý những vướng mắc
Thị Vải - Vững chắc tiến đến thành công

Thành Công

DMCA.com Protection Status