Khí Cà Mau thăm tặng quà cho chiến sĩ trên đảo Hòn Khoai

10:29 | 07/05/2013

987 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Cuối tháng 4 vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” năm 2013 với hoạt động thăm và tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm việc trên đảo Hòn Khoai, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Đảo Hòn Khoai xa xôi cách trở, đi lại không thuận tiện nên đời sống quân dân trên đảo còn gặp rất nhiều khó khăn; mọi nhu yếu phẩm đều phải vận chuyển 3 giờ từ đất liền ra đảo; nguồn điện phục vụ cho sinh hoạt, học tập còn nhiều thiếu thốn, điều kiện thông tin, liên lạc cũng còn hạn chế.

Hiểu và cảm thông với những khó khăn đó của những người lính đảo, đoàn đã đến thăm và gửi tặng một số phần quà cho các chiến sĩ Đồn biên phòng Hòn Khoai - Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau, các chiến sĩ đang làm việc tại trạm radar của hải quân, ngọn hải đăng quốc tế và hạt kiểm lâm trên đảo Hòn Khoai, bao gồm: 3 tivi 21”, 8 bình ắc quy loại 100 Ampe, 1 giàn máy vi tính, 1 bức tranh công trình khí cùng những lời thăm hỏi, động viên đến các cán bộ, chiến sĩ. Tổng trị giá các phần quà là 35 triệu đồng.

KCM tổ chức chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo”

Cũng trong chuyến thăm, các đoàn viên thanh niên trong đoàn còn tham gia chinh phục độ cao 318m của đảo Hòn Khoai, giao lưu bóng chuyền cùng với các cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Đêm giao lưu văn nghệ với các tiết mục đặc sắc đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa những con người trên đảo và đất liền. Hoạt động này đã thể hiện được sự gắn kết giữa PV Gas và các chiến sĩ hải đảo, đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc, trong đó có việc bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty; góp phần cổ vũ, động viên để quân dân trên đảo tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chuyến đi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các chiến sĩ tại đảo Hòn Khoai, đoàn viên thanh niên và CBCNV các đơn vị tham gia.

Lan Anh

DMCA.com Protection Status