Khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4

19:29 | 23/11/2021

8,400 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 23/11/2021, tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Ban QLDA Điện, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch; Ban lãnh đạo PV Power/Ban QLDA Điện; đại diện Phân viện Khoa học Công nghệ Xây dựng miền Nam (đơn vị tư vấn giám sát); lãnh đạo đơn vị thi công hạng mục san lấp mặt bằng Sài Gòn Group cùng các khách mời.

Khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4
Lễ động thổ và khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4

Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4 do PV Power làm Chủ đầu tư, Ban QLDA Điện làm đại diện Chủ đầu tư triển khai thực hiện Dự án; Nhà máy được đặt tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, có công suất 1.500 MW sử dụng công nghệ turbine khí chu trình hỗn hợp 1-1-1. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1,4 tỷ USD.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm thiếu hụt điện năng cho khu vực miền Nam giai đoạn 2024-2030, đồng thời để phụ tải và tăng cường nguồn điện tin cậy, ổn định cho hệ thống điện miền Nam nói riêng và toàn quốc nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Power cho biết, để triển khai Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4, từ năm 2018, Chính phủ đã chỉ đạo giao cho PV Power làm chủ đầu tư. Sau một thời gian chuẩn bị và triển khai tích cực, được sự hỗ trợ của UBND tỉnh và các cấp, các ngành tỉnh Đồng Nai và các công ty tư vấn, đến nay dự án cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và các điều kiện để khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy định của Nhà nước.

Khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4
Các đại biểu tiến hành nghi lễ khởi công san lấp mặt bằng xây dựng dự án
Khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4

Ông Hồ Công Kỳ khẳng định, đối với khu vực, việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm trong giai đoạn xây dựng cũng như khi nhà máy đi vào hoạt động, đồng thời tạo động lực to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Để thực hiện thành công dự án, trong thời gian tới, PV Power sẽ tiếp tục đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tuyển dụng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao nhằm nhanh chóng khởi công gói thầu EPC trong quý I/2022 cũng như trong quá trình xây dựng nhà máy và quản lý nhà máy.

Khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4
Ông Hồ Công Kỳ phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo PV Power, ông Hồ Công Kỳ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực; sự hỗ trợ to lớn của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch, xã Phước Khánh dành cho Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4 trong thời gian qua. Trong thời gian tới, ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ đối với PV Power để đẩy mạnh việc triển khai các dự án, đóng góp xứng đáng vào các mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, đảm bảo an sinh xã hội của đất nước.

Tháng 6 có mặt bằng sạch cho Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 Tháng 6 có mặt bằng sạch cho Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4
Thủ tướng đồng ý giao PV Power đầu tư nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 Thủ tướng đồng ý giao PV Power đầu tư nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

DMCA.com Protection Status