Mệnh lệnh của trái tim

Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí

16:06 | 21/11/2023

7,937 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vai trò biển đảo không chỉ vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế, chính trị của các quốc gia mà với Việt Nam ta, biển đảo còn có ý nghĩa về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Lan tỏa tình yêu biển đảo

Trên hải trình thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, tại Boong tàu 571, Đoàn công tác số 13 tiếp tục tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Biển đảo Tổ quốc tôi” thu hút sự tham gia đông đảo của các đội và đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cũng như giúp các đại biểu thêm yêu biển đảo Tổ quốc Việt Nam.

Cuộc thi bao gồm các đội đến từ Petrovietnam, Kho bạc Nhà nước, tỉnh Hải Dương, nhóm Báo chí và chia thành các đội với tên gọi là những điểm đảo, nhà giàn chúng tôi sẽ đến thăm: Đội Len Đao (Tổ 1 - Petrovietnam), Đội Trường Sa (Tổ 2 - Petrovietnam), Đội An Bang, Đội Đá Đông C (Kho Bạc Nhà nước Việt Nam), Đội Trường Sa Đông (tỉnh Hải Dương), Đội DK1/20 - Ba Kè (nhóm Báo chí). Các đội trải qua 3 vòng thi bao gồm thi chào hỏi, thi năng khiếu và thi trắc nghiệm về biển đảo - lựa chọn phương án đúng, các câu hỏi xoay quanh kiến thức cơ bản và nâng cao về biển đảo Việt Nam.

Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Các đội hào hứng tham gia cuộc thi tìm hiểu “Biển đảo Tổ quốc tôi” trên boong tàu HQ571

Chúng tôi rất vui và háo hức khi được thông báo tham gia cuộc thi ngay trên hải trình và trên boong tàu HQ571, tuy thời gian gấp rút những ai nấy đều vui mừng và phấn khởi khi cuộc thi diễn ra.

Tôi rất vinh dự và tự hào khi được là một thành viên của Đội Trường Sa (Tổ 2 - Petrovietnam). Chúng tôi đến từ các đơn vị khác nhau trong Tập đoàn nhưng ai cũng mang tình yêu sâu sắc với ngành Dầu khí, với biển đảo quê hương, chính vì vậy trong thời gian chuẩn bị không lâu, đội chúng tôi mỗi người đều thể hiện phần chào hỏi giới thiệu đội của mình với nét đặc trưng riêng của đơn vị lồng trong nét đẹp văn hóa của người dầu khí và hòa trong nét đẹp của người chiến sĩ hải quân Việt Nam để làm nên màn chào hỏi vô cùng ấn tượng, dí dỏm, thu hút sự thích thú của thủ trưởng đoàn, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể đại biểu và chiến sĩ trên tàu. Phần thi năng khiếu với vở kịch câm “Khát vọng tình yêu” nói về tình yêu của người chiến sĩ đảo xa và một cô giáo ở trong đất liền đã được đồng chí Vũ Công Trình truyền tải hấp dẫn qua những hành động vô cùng ấn tượng, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và được trao giải Đặc biệt. Bên cạnh đó, chúng tôi được tham gia phần thi trắc nghiệm hấp dẫn với các câu hỏi về lịch sử biển đảo quê hương. Kết quả đội Trường Sa của chúng tôi đã trinh phục Ban giám khảo, vượt qua 5 đội thi giành giải Nhất chung cuộc.

Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Người lao động Dầu khí giành giải cao tại cuộc thi tìm hiểu “Biển đảo Tổ quốc tôi”

Cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao kiến thức về biển đảo và chủ quyền biển đảo Việt Nam cho các đội thi và các đại biểu tham gia Đoàn công tác số 13 mà còn tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa các đội với nhau khi cùng tham gia hải trình Trường Sa thân yêu. Đồng thời đây là cơ hội giúp người dầu khí chúng tôi lan tỏa nét đẹp văn hóa của những người đi tìm lửa với tình yêu biển cả quê hương qua những vẫn thơ, tiếng hát “Nghe gió lồng lộng Trường Sa. Người con Dầu khí thiết tha bao tình…” và đây sẽ mãi là “dấu ấn kỷ niệm đẹp” với đoàn công tác của Petrovietnam trong hải trình tìm hiểu về “Biển đảo Tổ quốc tôi” cũng như lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương đến tất cả mọi người.

Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Tôi sẽ chẳng thể nào quên được đảo nổi An Bang vươn lên từ biển khơi nhuộm vàng nắng, gió và bão giông - Người lĩnh đảo vẫn chắc tay súng, vững niềm tin bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

Hiện nay, tình hình Biển Đông vô cùng phức tạp, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc đang cấp thiết đặt ra đối với cả hệ thống chính trị, các ngành, các lực lượng, trong đó có thanh, thiếu niên, học sinh và sinh viên. Là một cán bộ truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), sau chuyến đi thăm Trường Sa và nhà giàn DK1/20 về, tôi đã lan tỏa tình yêu biển đảo đến với các sinh viên của nhà trường thông qua nhiều hình thức bởi với vai trò của thanh niên, học sinh, sinh viên là những người trẻ tuổi trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là vô cùng quan trọng. Hơn lúc nào hết đây là thời cơ, là động lực niềm tin sự phát huy tinh thần dân tộc vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước nhà.

Xanh hóa Trường Sa - Người Dầu khí mang ra tình cảm, mang về niềm tin

Trong chuyến hải trình thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/20, Đoàn công tác của Petrovietnam chúng tôi do đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Anh hùng Lao động, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn, Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường Sa và đồng chí Bùi Minh Tiến, Thành viên HĐTV Tập đoàn dẫn đầu, đã đến thăm, động viên và trao tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/20 với số tiền 5 tỉ 620 triệu đồng và 30 tấn phân bón cho cho các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK1; góp phần vào mục tiêu “xanh hóa Trường Sa” bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Cũng trong dịp này, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam và đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao tặng 500 triệu đồng để xanh hóa đảo Thuyền Chài thuộc huyện đảo Trường Sa.

Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ chương trình Xanh Hóa Trường Sa

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng chia sẻ: Hành trình làm việc, thăm quân và dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/20 đã thành công tốt đẹp, toàn thể các thành viên Đoàn công tác số 13 đều vui vẻ, khỏe mạnh và tuyệt đối an toàn. Chuyến đi đã giúp mỗi đại biểu hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, tầm nhìn và sự hy sinh anh dũng của cha ông, hiểu thêm truyền thống anh hùng của Quân chủng Hải quân và mỗi đại biểu học được từ các chiến sĩ hải quân ý chí kiên cường vượt mọi khó khăn gian khổ để bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu.

Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Người Dầu khí thể hiện tình yêu biển đảo quê hương tại cột mốc Đảo Trường Sa

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh, sau chuyến đi này, mỗi đại biểu, thành viên đoàn công tác của Petrovietnam đã trải nghiệm và hiểu thêm về những khó khăn, vất vả của cán bộ chiến sĩ cũng như tự hào về truyền thống cha ông về dựng nước và giữ nước để trong mỗi người luôn khắc ghi, làm động lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng Petrovietnam phát triển bền vững. Mỗi thành viên trong đoàn sẽ là một tuyên truyền viên tích cực lan tỏa nét văn hóa truyền thống để góp phần dựng xây đất nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và góp phần xanh hóa Trường Sa.

Kỳ 2: Biển đảo Tổ quốc trong trái tim Người Dầu khí
Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và người Dầu khí thăm vườn rau của chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa

“Trường Sa” - tiếng gọi thiêng liêng nơi đầu sóng, là nơi mỗi người con đất Việt hướng về, người lao động dầu khí chúng tôi hy vọng rằng bằng tình cảm nồng ấm và việc làm thiết thực “xanh hóa Trường Sa”, để “sắc xanh Trường Sa” được nhân lên; để quân dân huyện đảo thêm ấm lòng hơn nơi đầu sóng, ngọn gió; để Trường Sa ngày một “mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân”; trở thành thành trì vững chắc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hồng Thắm

Kỳ 1: Mang đi tình cảm, mang về niềm tinKỳ 1: Mang đi tình cảm, mang về niềm tin

DMCA.com Protection Status