Lãnh đạo PVN làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

18:57 | 30/10/2013

706 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 30/10, tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi), Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) do đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2013 và kế hoạch 2014.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Ngọc, Tổng giám đốc BSR đã báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2013, kế hoạch 3 tháng cuối năm 2013 cũng như năm 2014.

Nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa của lãnh đạo Tập đoàn và bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty BSR nên các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh cơ bản đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Trong 9 tháng đầu năm 2013, Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nhà máy Polypropylene đã hoạt động an toàn, ổn định ở công suất thiết kế. Giá dầu thô và giá sản phẩm trong Quý I và đầu Quý III tương đối thuận lợi.

Cụ thể, tính hết tháng 9 Nhà máy đã sản xuất hơn 4,95 triệu tấn dầu thô, đạt 117% so với kế hoạch 9 tháng đầu năm (đạt 88% kế hoạch năm). Doanh thu đạt hơn 112 ngàn tỷ đồng, đạt 137% so với kế hoạch 9 tháng đầu năm (đạt 103% kế hoạch năm). Nộp ngân sách Nhà nước hơn 20,3 ngàn tỷ VND đạt 203% so với kế hoạch 9 tháng đầu năm (đạt 152% kế hoạch năm).

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Công tác tổ chức kinh doanh được triển khai hiệu quả, các hợp đồng tiêu thụ, phân phối sản phẩm với các đầu mối kinh doanh đều diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ vận hành của nhà máy và góp phần ổn định thị trường.

Công tác an ninh, an toàn, môi trường và phòng chống cháy nổ luôn được Công ty BSR đặt lên hàng đầu. Công ty đã triển khai chương trình thẻ SAO (Safety Action Observation) – Quan sát hành vi an toàn. Đến hết tháng 10 năm 2013 đã ghi nhận được hơn 7000 thẻ với chất lượng và nội dung quan sát ngày càng tăng, góp phần nâng cao ý thức và kỷ luật về an toàn cho toàn thể CBCNV, giảm thiểu rủi ro cho Nhà máy.

Công tác đào tạo và huấn luyện an ninh, an toàn đã được tăng cường. Từ đầu năm đến nay Công ty đã tổ chức được 29.622 giờ đào tạo về an toàn, tăng 11.997 giờ, tương đương 68% so với năm 2012. Đã tổ chức 62 lượt diễn tập phòng cháy chữa cháy và các tình huống khẩn cấp giả định.

Về kế hoạch năm 2014, Công ty BSR xác định trước hết là vận hành Nhà máy lọc dầu an toàn, ổn định và nâng cao hiệu quả, đảm bảo các tiêu chuẩn môi trường theo quy định. Đặc biệt hoàn thành nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần thứ 2 sẽ được triển khai trong tháng 5 và 6 năm 2014 với tổng thời gian là 57 ngày. Tiếp tục thực hiện phương án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cổ phần hóa và triển khai các dự án đầu tư theo đúng kế hoạch đề ra.

Các chỉ tiêu kế hoạch chính của năm 2014 là sản xuất và tiêu thụ khoảng 4,846 triệu tấn sản phẩm, tổng doanh thu đạt khoảng 98,804 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 12 ngàn tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Công ty BSR trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong việc vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất liên tục hơn 430 ngày ở 100% công suất thiết kế, đảm bảo nguồn cung ổn định các sản phẩm ra thị trường. Trong 9 tháng đầu năm chi phí cho điều hành và sản xuất giảm, hiệu quả sản xuất kinh doanh đã tăng đáng kể. Công ty BSR đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước vượt mức kế hoạch được giao.

Trong thời gian tới, Tổng giám đốc cũng yêu cầu Công ty BSR tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong 9 tháng đầu năm để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2013. Tập trung vào vận hành hiệu quả Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cải tiến công tác quản trị, tính toán giảm hơn nữa chi phí quản lý và sản xuất. Tính toán cơ cấu sản phẩm để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất. Nhiệm vụ sang năm 2014 Công ty BSR cần phải hoàn thành tốt đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần thứ 2. Tiếp tục thực hiện kế hoạch nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cổ phần hóa và triển khai các dự án đầu tư theo đúng kế hoạch đề ra.

Tổng giám đốc Tập đoàn cũng đã giao cho các ban chức năng của PVN tiếp tục hỗ trợ và phối hợp với BSR giải quyết các vấn đề liên quan đến tái cấu trúc, công tác dầu thô và vận tải, tiêu thụ sản phẩm, tối ưu hóa sản xuất, kế hoạch nâng cấp, mở rộng nhà máy và bổ sung phân xưởng xử lý lưu huỳnh…

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status