Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí thành phố Hồ Chí Minh

15:48 | 23/10/2020

6,789 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/10, đoàn công tác của lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) do Chủ tịch Ngô Thường San làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại Chi hội Dầu khí TP HCM.

Tham gia cùng đoàn công tác VPA còn có các Phó Chủ tịch Hội Trần Ngọc Cảnh, Hoàng Xuân Hùng, Nguyễn Quốc Thập; Tổng thư ký Hội Nguyễn Huy Quý cùng đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng VPA. Về phía Chi hội Dầu khí TP HCM có ông Vũ Đình Chiến, Chủ tịch Chi hội và các ông trong thường trực Chi hội.

2457-img-20201022-094758

Thường trực Hội DKVN làm việc với lãnh đạo Chi hội Dầu khí TP HCM

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Chi hội Dầu khí TP HCM Vũ Đình Chiến đã báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm và những tháng còn lại và kế hoạch hoạt động năm 2021. Mặc dù có nhiều khó khăn và những ảnh hưởng dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm. Mặc dù dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm đã ảnh hưởng đến các đơn vị dầu khí, ảnh hưởng đến hoạt động chung của Chi hội. Tuy nhiên, các hội viên vẫn tích cực tham gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KHCN) và đào tạo, lĩnh vực tư vấn và phản biện phương hướng phát triển ngành Dầu Khí, khó khăn thách thức phát triển khâu hạ nguồn.

Chi hội đã đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025; góp ý cho Báo cáo các công trình của BSR để nhận giải thưởng KHCN năm 2020; tham gia hội đồng chấm giải thưởng KHCN của PVN trong lĩnh vực chế biến dầu khí; viết nhận xét cho 2 Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo yêu cầu của Tổng cục môi trường và của tỉnh Bình Dương (sau khi báo cáo đã thẩm định về môi trường).

Các hội viên Chi hội đã tích cực tham gia các hoạt động về công tác tư vấn, phản biện, tham gia các buổi tập huấn, sinh hoạt chuyên đề do VPA tổ chức; tham gia và báo cáo tại hội thảo do Khoa Địa chất và Kỹ thuật dầu khí (Đại học Bách Khoa TP HCM) tổ chức với nội dung "Giới thiệu một số Dự án trong lĩnh vực Chế biến của ngành Dầu khí Việt Nam"; tham gia đăng ký công trình KH&CN Dầu khí “Sản xuất nhiên liệu sạch và nguyên liệu bổ sung cho nhà máy lọc dầu trên cơ sở nhiệt phân nhanh các nguồn sinh khối Việt Nam”; tham gia diễn đàn Năng lượng Việt nam 2020;…

Chủ tịch Chi hội Dầu khí TP HCM Vũ Đình Chiến cho biết, trong những tháng cuối năm 2020 và chương trình công tác năm 2021, Chi hội luôn bám sát chủ trương, mục tiêu, chiến lược phát triển của ngành Dầu khí và phương hướng, nhiệm vụ của VPA đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động tư vấn phản biện, hội thảo chuyên đề, phản biện chương trình nghiên cứu khoa học của VPI, chương trình đào tạo của PVU; tham gia xây dựng, phản biện, giảng dạy các chương trình đào tạo, các môn học, các khóa chuyên đề và hướng dẫn sinh viên làm luận văn tốt nghiệp của PVU, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh; triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Chi hội Dầu khí Chi hội Dầu khí TPHCM, tiến tới Đại hội Hội Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch VPA Ngô Thường San biểu dương những kết quả hoạt động tích cực của Chi hội Dầu khí TP HCM đã đạt được trong thơi gian qua; đồng thời mong muốn Chi hội tiếp tục tham gia thực hiện công tác tư vấn, phản biện, tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các khóa đào tạo chuyên ngành dầu khí theo đặt hàng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đơn vị thành viên; tham gia tích cực vào việc tổ chức các hội thảo theo kế hoạch của VPA; tổ chức giao lưu và trao đổi kinh nghiệm hoạt động với các Chi hội khác nhằm góp phần củng cố niềm tin của người lao động, động viên, khích lệ các cán bộ, kỹ sư, công nhân tham gia các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Duy Phúc

Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí Tây Đô Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí Tây Đô
Tập hợp trí tuệ và khoa học vì sự nghiệp dầu khí Tập hợp trí tuệ và khoa học vì sự nghiệp dầu khí
Hội Dầu khí Việt Nam cống hiến vì sự nghiệp dầu khí Hội Dầu khí Việt Nam cống hiến vì sự nghiệp dầu khí
Hội Dầu khí Việt Nam khảo sát thực địa tại đảo Vĩnh Thực Hội Dầu khí Việt Nam khảo sát thực địa tại đảo Vĩnh Thực

DMCA.com Protection Status