Hội Dầu khí Việt Nam cống hiến vì sự nghiệp dầu khí

07:00 | 24/01/2020

13,954 lượt xem
|
(PetroTimes) - Năm 2019 đánh dấu mốc son 10 năm Hội Dầu khí Việt Nam hình thành và phát triển. Chặng đường mà những người đã và đang công tác trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, quản lý trong và ngoài ngành Dầu khí được tập hợp, kết nối để cùng đóng góp trí tuệ và tâm huyết vì sự phát triển ngành kinh tế kỹ thuật trụ cột của nước nhà.
hoi dau khi viet nam cong hien vi su nghiep dau khi
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam

10 năm qua, Hội Dầu khí Việt Nam đã triển khai các hoạt động chuyên môn, tham mưu, tư vấn cho các cơ quan quản lý Nhà nước và cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong các vấn đề quan trọng như: Xây dựng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam; các giải pháp cụ thể về quản lý kinh tế, khoa học công nghệ, đào tạo, phổ biến kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ... thúc đẩy ngành Dầu khí phát triển; đề xuất và kiến nghị những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của các dự án đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các hoạt động hợp tác, hội nhập khu vực và quốc tế; làm công tác phản biện trong các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học công nghệ và các dự án của PVN và các đơn vị thành viên. Hội đã chủ trì, tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị chuyên ngành, xây dựng các cơ sở dữ liệu, từ điển chuyên ngành; giao lưu và xây dựng quan hệ với các tổ chức, hội, hiệp hội trong nước và thế giới với phương châm: “Hội luôn đồng hành và là chỗ dựa trí tuệ cho ngành Dầu khí Việt Nam”.

Tổ chức của Hội Dầu khí Việt Nam bao gồm Ban Chấp hành Trung ương Hội, các chi hội địa phương và các hội viên cá nhân, hội viên tập thể liên tục được kiện toàn, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của một hội chuyên ngành là tư vấn, phản biện; nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ; đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên phong trào lao động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh; hợp tác trong và ngoài nước…

Tính đến nay, Hội Dầu khí Việt Nam đã thành lập được 8 chi hội dầu khí trong cả nước với tổng số hội viên cá nhân và tập thể gồm: 23 hội viên tập thể trực thuộc Trung ương Hội; 29 hội viên tập thể trực thuộc các chi hội cơ sở. Số hội viên cá nhân tăng lên 979 hội viên.

Ngày nay, PVN đã có bước phát triển toàn diện, vững chắc, lập nên những thành tích có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng hết sức to lớn, khẳng định ngày càng rõ nét vai trò của tập đoàn kinh tế kỹ thuật mạnh, giữ vị trí nòng cốt trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đóng góp quan trọng vào ngân sách Nhà nước, góp phần điều tiết kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh năng lượng, an sinh xã hội, tham gia giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia trên biển.

Những thành tựu mà PVN đã đạt được trong thời gian qua có phần đóng góp tích cực, ý nghĩa và hiệu quả của Hội Dầu khí Việt Nam. Lãnh đạo PVN đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội, đồng thời luôn ủng hộ, tạo điều kiện về mọi mặt để hoạt động của Hội thu được hiệu quả cao hơn.

Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí thuộc Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chủ lực trong PVN; thực hiện được vai trò kết nối, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thông tin kinh tế, hỗ trợ nhau về nghiệp vụ, giúp nhau tìm đối tác hợp tác, liên kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp là hội viên tập thể của Hội.

Cơ quan ngôn luận của Hội là Báo Năng lượng Mới - Báo điện tử PetroTimes thực sự đã trở thành kênh thông tin chủ lực, toàn diện về hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN và các đơn vị thành viên; tuyên truyền tích cực về các thành tựu, đóng góp của PVN cho đất nước; khích lệ động viên người lao động dầu khí phát huy niềm tự hào truyền thống, vượt qua khó khăn thách thức, cống hiến cho sự nghiệp dầu khí.

Chủ tịch HĐTV PVN tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới để hoạt động thiết thực, hiệu quả, chất lượng hơn; góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; khơi dậy niềm tự hào, khích lệ động viên người lao động dầu khí nhiệt tình cống hiến vì sự nghiệp chung; góp phần để dư luận xã hội hiểu đúng hơn và sâu hơn về ngành Dầu khí, tạo nên sự đồng thuận và ủng hộ đối với các hoạt động của PVN, đồng hành với PVN vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp sức vì sự phát triển ổn định và bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status