Lễ kỷ niệm 200.000 giờ lao động an toàn dự án H4 mỏ Tê Giác Trắng

22:48 | 07/10/2011

678 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
    Sau 3 tháng thi công, dự án H4 đang đồng loạt triển khai chế tạo các sàn, công tác mua sắm đã cơ bản hoàn thành và dự án đã thực hiện hơn 200.000 giờ lao động an toàn.

Ngày 7/10, tại Bãi cảng chế tạo kết cấu kim loại và lắp máy Dầu khí Sao Mai Bến Đình, công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đơn vị Tổng thầu phối hợp với chủ đầu tư Công ty Liên doanh điều hành chung Hoàng Long (Hoàng Long JOC) tổ chức Lễ kỷ niệm 200.000 giờ lao động an toàn dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 mỏ Tê Giác Trắng.

Là đơn vị thi công, xây lắp chuyên ngành dầu khí, xuyên suốt quá trình hoạt động, PVC-MS luôn xác định thực hiện công tác an toàn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đối với dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 Tê Giác Trắng, ngay từ những ngày đầu chuẩn bị triển khai dự án, Bộ phận an toàn của PVC-MS đã xây dựng 10 quy trình quản lý công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường cho từng công đoạn sản xuất, từ thi công chế tạo, vận chuyển, lắp đặt và đấu nối vận hành thử công trình.

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc Hoàng Long JOC phát biểu tại buổi lễ.

Sau khi dự án được khởi công, PVC-MS đã phối hợp chặt chẽ với Hoàng Long JOC triển khai thực hiện hàng loạt hoạt động quản lý an toàn như: đào tạo, huấn luyện an toàn, huấn luyện chuyên đề cho người lao động làm các công việc có nguy cơ rủi ro cao, đồng thời kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của các máy móc thiết bị và thực hiện các giải pháp chăm sóc sức khoẻ cho người lao động.

Nhờ công tác tuyên truyền giáo dục được thực hiện thường xuyên, liên tục, cộng với những kiến thức về an toàn được trang bị bài bản nên tại công trường thi công dự án H4, người lao động luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra.

Đến nay, sau 3 tháng thi công, dự án H4 đang đồng loạt triển khai chế tạo các sàn, công tác mua sắm đã cơ bản hoàn thành và dự án đã thực hiện hơn 200.000 giờ lao động an toàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc Hoàng Long JOC đã nhấn mạnh cột mốc 200.000 giờ lao động an toàn đầu tiên của dự án H4 là thành tích rất đáng tự hào, đặc biệt đây là dự án đầu tiên PVC-MS thực hiện theo hình thức hợp đồng Tổng thầu EPC.

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự phối hợp sát sao từ lãnh đạo PVC- MS, Ban quản lý dự án Tê Giác Trắng và đặc biệt là cán bộ an toàn của dự án đã phối hợp chặt chẽ và làm việc hiệu quả. Nhờ vậy, trên công trường làm việc có số lượng lao động tham gia rất đông, trung bình trên 350 người đến từ nhiều công ty khác nhau và làm việc suốt ngày đêm, tuy nhiên đến nay, dự án đã đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Về phía đơn vị tổng thầu, ông Nguyễn Đình Thế, giám đốc PVC- MS đã biểu dương tinh thần tinh thần trách nhiệm của tập thể người lao động các đơn vị tham gia dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4. Tất cả sự nỗ lực này đã giúp cho dự án được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và đặc biệt là thực hiện tốt nhất các mục tiêu tiêu an toàn đã được PVC-MS cam kết với chủ đầu tư Hoàng Long JOC là: không có tai nạn thương tật phải nghỉ việc, phải hạn chế công việc, không có sự cố cháy lớn; không xả chất thải trái phép; không vi phạm các quy định pháp luật về an toàn, sức khoẻ và môi trường.

Người lao động tham gia bốc thăm trúng thưởng.

Ông Nguyễn Đình Thế cũng khẳng định: lãnh đạo PVC- MS sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Ban quản lý dự án H4 thực hiện đầy đủ các quy định về công tác an toàn, đồng thời theo dõi và chỉ đạo sát sao công tác an toàn để dự án thực hiện thành công tốt đẹp, giữ vững uy tín, thương hiệu cho PVC- MS.

Nhân dịp này, người lao động tham gia dự án H4 đã bốc thăm và trúng thưởng 3 tủ lạnh, 3 ti vi và 3 máy giặt.

P.V  

DMCA.com Protection Status