Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác công đoàn

21:13 | 08/05/2024

8,103 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong chuỗi hoạt động tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2024 khu vực phía Bắc, ngày 8/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống, thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và tổ chức buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn với CĐCS Công ty cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ (PTSC Đình Vũ).

Tham dự chương trình, về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Văn Tá - Ủy viên Ban Chấp hành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra CĐ DKVN.

Về phía lãnh đạo Công ty và CĐCS PTSC Đình Vũ có đồng chí Vũ Hữu An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Vũ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS; đồng chí Nguyễn Chí Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc.

Cùng tham dự chương trình còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cấp trên cơ sở, Chủ tịch các CĐCS khu vực phía Bắc, các đồng chí cán bộ CĐ DKVN.

Tại Hội nghị tập huấn ngày 7/5, các Chủ tịch CĐCS đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động nhóm và được làm bài khảo sát về 4 chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về tổ chức hoạt động công đoàn; tổ chức và hoạt động công đoàn, tổ chức và hoạt động công đoàn cơ sở; chuyên đề nâng cao một số kỹ năng mềm cho chủ tịch công đoàn; vai trò của công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Đây là Hội nghị tập huấn đầu tiên cho cán bộ là Chủ tịch CĐCS sau Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào thực tiễn. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp vững mạnh. Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, đồng hành cùng chính quyền xây dựng và phát triển đơn vị bền vững. Kết quả đánh giá khóa học, có 10 học viên xuất sắc tiêu biểu được CĐ DKVN khen thưởng.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho đội ngũ Chủ tịch CĐCS năm 2024 khu vực phía Bắc, đoàn công tác do Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan dẫn đầu đã đến thăm và dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thực hiện nghi lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.
Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Đoàn công tác do Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan dẫn đầu, bày tỏ lòng thành kính trước anh linh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông là một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và là Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là hiện thân của tinh thần yêu nước chân chính, là tấm gương sáng về đạo đức cao quý của người cộng sản, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Thông qua lời thuyết minh của hướng dẫn viên, các đại biểu cũng đã thấy được không khí linh thiêng, giá trị kiến trúc độc đáo được xây dựng công phu tại khu Nhà tưởng niệm. Đứng trước anh linh của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đoàn công tác đã thực hiện nghi lễ dâng hương bày tỏ lòng thành kính với người chiến sĩ cộng sản kiên trung của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Có thể nói, Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là công trình văn hóa tâm linh mà hậu thế kính dâng lên bậc anh hùng, liệt sĩ - những chiến sĩ cách mạng tiền bối của Đảng, đã có công lao to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó, các tài liệu, sách báo, hình ảnh... được trưng bày tại Nhà tưởng niệm là những tài liệu lịch sử quý giá để giáo dục các thế hệ nối tiếp về truyền thống đấu tranh bảo vệ dân tộc của cha ông, noi gương người đi trước, phấn đấu học tập, lao động để xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Năm 2009, CĐ DKVN và người lao động Dầu khí đã đóng góp 01 ngày lương với số tiền hơn 5 tỷ đồng để xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh từ những ngày đầu tiên. Đây là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn, nơi bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, công nhân lao động Dầu khí và cả nước.

Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Đoàn công tác tham quan Cảng PTSC Đình Vũ.

Điểm đến tiếp theo, đoàn công tác đã đến tham quan Cảng PTSC Đình Vũ - cảng nước sâu thuộc miền Bắc Việt Nam, có hệ thống giao thông thuận tiện về đường thủy, đường sắt và đường bộ. Cảng PTSC Đình Vũ được biết đến là cửa ngõ thông ra biển gần nhất để vận chuyển hàng hóa tới các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam và thế giới, đồng thời là căn cứ dịch vụ kỹ thuật dầu khí để phục vụ cho các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại khu vực vịnh Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng.

Kết thúc hoạt động tham quan, giáo dục truyền thống, đoàn công tác đã có buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn với CĐCS PTSC Đình Vũ.

Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Đồng chí Vũ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS PTSC Đình Vũ phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS PTSC Đình Vũ đã chia sẻ về lịch sử hình thành cũng như dịch vụ khai thác của PTSC Đình Vũ, đồng thời cho biết hoạt động công đoàn có vai trò vô cùng quan trọng, luôn gắn liền với quá trình phát triển của Công ty.

Đồng chí Vũ Văn Hùng thông tin, đến thời điểm hiện tại, số lượng công đoàn viên ở PTSC Đình Vũ là 227 người và hoạt động công đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, cũng như CĐ DKVN.

Đồng chí Chủ tịch CĐCS PTSC Đình Vũ nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác bảo hiểm, an sinh xã hội tại Công ty luôn được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Để tiếp tục phát huy những thành công đó, CĐCS PTSC Đình Vũ cam kết sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh các chỉ thị, nghị quyết của CĐ DKVN cũng như của Tổng công ty; luôn sát sao song hành cùng Ban điều hành chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng quà lưu niệm cho đại diện CĐCS PTSC Đình Vũ.
Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao thưởng cho các đồng chí học viên xuất sắc, đạt kết quả cao trong buổi tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn.
Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Đồng chí Vũ Hữu An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC Đình Vũ phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Vũ Hữu An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC Đình Vũ khẳng định, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn đóng vai trò rất quan trọng trong việc quan tâm, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Đồng chí Vũ Hữu An đánh giá buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn. Đây là dịp ý nghĩa để các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cấp trên cơ sở, Chủ tịch các CĐCS được giao lưu học hỏi lẫn nhau nhằm phát huy những thế mạnh và khắc phục khó khăn trong hoạt động công đoàn tại đơn vị mình đang công tác.

Chủ tịch HĐQT PTSC Đình Vũ cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí làm công tác công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bảo vệ quyền lợi, giúp đỡ người lao động gặp khó khăn để họ thêm yêu công việc, thêm tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo sẽ luôn sát cánh, chăm lo, hỗ trợ cho người lao động.

Một ngày nhiều ý nghĩa của những người làm công tác Công đoàn
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Công ty cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ (PTSC Đình Vũ).
CĐ DKVN gặp mặt Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024 và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TWCĐ DKVN gặp mặt Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024 và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW
[PetroTimesTV] CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024[PetroTimesTV] CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan: Công đoàn PVCFC tiếp tục phát huy hiệu quả chức năng, vai trò trong chăm lo đoàn viên, NLĐChủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan: Công đoàn PVCFC tiếp tục phát huy hiệu quả chức năng, vai trò trong chăm lo đoàn viên, NLĐ
CĐ DKVN thăm, động viên và tặng quà người lao động khó khăn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM nhân Tháng Công nhân năm 2024CĐ DKVN thăm, động viên và tặng quà người lao động khó khăn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM nhân Tháng Công nhân năm 2024
CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía BắcCĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Bắc

Minh Đức

DMCA.com Protection Status