Một “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

08:00 | 28/07/2023

3,239 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Gắn bó với Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY), chị Trần Thị Hoa là điển hình của người lao động dầu khí không ngừng nỗ lực học tập, hoàn thành tốt mọi công việc, với mong muốn rất giản dị: Sẽ có một ngày VNPOLY vượt qua cam go, khôi phục sản xuất và phát triển.
Một “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm
Chị Trần Thị Hoa

Nhiều người biết đến chị Trần Thị Hoa là Chủ tịch Công đoàn VNPOLY, nhưng ít người biết chị Hoa đã gắn bó với VNPOLY từ những ngày đầu tiên xây dựng Nhà máy Sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ (năm 2009).

Gần 14 năm làm việc tại VNPOLY, trải qua giai đoạn sóng gió, thăng trầm của nhà máy nhưng trong chị Hoa luôn vững vàng niềm tin, nỗ lực rèn luyện, học tập, cùng gắn bó, đồng lòng với CBCNV để đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của VNPOLY. Chị Hoa luôn tâm niệm, bằng những việc làm cụ thể trong quá trình học tập và làm việc tại VNPOLY, nỗ lực rèn luyện bản thân, đóng góp một phần công sức nhỏ bé cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn để khôi phục sản xuất, hướng tới tương lai tươi sáng.

Do chịu ảnh hưởng bất lợi của thị trường xơ sợi trong và ngoài nước, từ quý IV/2022 đến nay, đối tác liên tục giảm số lượng đơn hàng, số máy DTY vận hành từ 27 máy xuống còn 10 máy. Do đó, từ tháng 2-2023, VNPOLY buộc phải tìm mọi biện pháp tiết giảm chi phí. Là cán bộ phụ trách công tác hành chính văn phòng, chị Hoa luôn trăn trở suy nghĩ, đưa ra ý kiến, tham vấn cho lãnh đạo công ty về kế hoạch tiết giảm chi phí, tuyên truyền vận động người lao động (NLĐ) cùng chung tay thực hành tiết kiệm như tiết kiệm sử dụng điện, tiết kiệm văn phòng phẩm, bố trí xe đưa đón công nhân hợp lý... Công đoàn VNPOLY luôn biết lồng ghép các hoạt động công đoàn để chia sẻ, động viên tinh thần cho NLĐ trong giai đoạn khó khăn nhất. Mặt khác, Công đoàn VNPOLY thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” nên luôn chủ động phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo...

Nhiều người ví VNPOLY như “một người lính có tinh thần thép được trui rèn trong gian khó”. Điều này thể hiện rõ trong suy nghĩ của từng CBCNV, NLĐ VNPOLY. Với vị trí “thủ lĩnh” Công đoàn VNPOLY, chị Hoa luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm về văn hóa doanh nghiệp từ các doanh nghiệp lớn trong ngành Dầu khí.

Chị Hoa chia sẻ, thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng, gắn liền với sứ mệnh và sự phát triển của doanh nghiệp. Nhận thức văn hóa doanh nghiệp là sự sống còn của nhà máy, Công đoàn VNPOLY luôn xây dựng kế hoạch đào tạo, tự đào tạo văn hóa doanh nghiệp trong VNPOLY và trong các hoạt động của tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội nhằm tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên để NLĐ thẩu hiểu, coi văn hóa doanh nghiệp là sự tồn tại và phát triển của VNPOLY.

Hậu quả của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPOLY khi nhu cầu nguyên liệu sơ xợi giảm, khiến công ăn việc làm của NLĐ công ty trở nên bấp bênh. Thực hiện công tác chuyên môn gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cán bộ công đoàn VNPOLY luôn nỗ lực đồng hành cùng ban lãnh đạo công ty cố gắng tìm mọi giải pháp để khắc phục, vượt khó.

Đảng ủy VNPOLY phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội (Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên) và bộ phận truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến văn hóa doanh nghiệp, ổn định tư tưởng cho NLĐ, tăng cường đoàn kết, thống nhất ý thức chính trị trong công ty. Mặt khác, Đảng ủy VNPOLY lập kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới, chú trọng công tác đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề, đào tạo bồi dưỡng đối với lao động nữ nhằm nâng cao số lượng lãnh đạo nữ trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể; chăm lo quyền lợi, vật chất, tinh thần cho lao động nữ, bảo đảm các chế độ, chính sách ưu tiên, sức khỏe, chế độ phụ cấp ưu đãi nghề nghiệp...

Một “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm
Một “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

Mặc dù là doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn VNPOLY luôn nhiệt huyết, sáng tạo, quan tâm, gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, giúp đỡ, động viên kịp thời đối với NLĐ, đặc biệt là NLĐ gặp khó khăn, mắc bệnh nặng, hiểm nghèo. Tích cực hưởng ứng phong trào “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công đoàn VNPOLY đã đóng góp 12 sáng kiến của tập thể, cá nhân. Công đoàn VNPOLY thực hiện tốt các phong trào thi đua trong Tháng Công nhân, Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày Gia đình Việt Nam, tổ chức “Tết sum vầy - Xuân Dầu khí”, tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh cho chị em, thành lập chợ online nữ công nhằm tạo thêm nguồn thu nhập và sự gắn bó, đoàn kết, chia sẻ đối với CBCNV nữ trong công ty.

Trong các giai đoạn khó khăn của VNPOLY, chị Hoa luôn khẳng định, cần phải nêu cao tinh thần học tập, trau dồi kiến thức. Chị luôn đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể để nâng cao trình độ chuyên môn, gương mẫu đi đầu, vượt khó, tìm tòi, sáng tạo trong công tác để cùng ban lãnh đạo VNPOLY đưa nhà máy vượt qua khó khăn với mục tiêu tăng năng suất, vận hành lại toàn bộ dây chuyền sản xuất sợi DTY trong quý III/2023 và đưa nhà máy vào vận hành ổn định.

Công đoàn VNPOLY luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Với phương châm “Công đoàn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ”, với vị trí là một “thủ lĩnh” công đoàn, chị Hoa luôn gần gũi NLĐ, luôn lắng nghe để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của NLĐ, từ đó khuyến khích, động viên NLĐ, tạo hiệu ứng tích cực trong lao động sản xuất, hưởng ứng nhiệt tình các công tác đoàn thể, góp phần nâng cao hình ảnh, chất lượng hoạt động của Công đoàn VNPOLY.

Người viết bài này nhớ mãi những lần chị Hoa tất bật lo từng bữa cơm, chai nước cho CBCNV VNPOLY. Mỗi khi gặp phóng viên, chị Hoa lại nhắn nhủ: “Công ty còn nhiều khó khăn lắm, nhà báo nhớ viết cho đúng, cho thật là giúp đỡ nhà máy xơ sợi nhiều lắm”.

Trong khó khăn luôn có cán bộ tốt. Một doanh nghiệp khó khăn muốn vươn lên phải có những người đứng đầu gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết, cống hiến, họ là những tấm gương sáng về học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Với phương châm “Công đoàn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ”, với vị trí là một “thủ lĩnh” công đoàn, chị Trần Thị Hoa luôn gần gũi NLĐ, luôn lắng nghe để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, từ đó khuyến khích, động viên NLĐ, tạo hiệu ứng tích cực trong lao động sản xuất.
Dấu ấn của một “thủ lĩnh” công đoànDấu ấn của một “thủ lĩnh” công đoàn
Tạo sự đồng thuận để công đoàn hoàn thành nhiệm vụTạo sự đồng thuận để công đoàn hoàn thành nhiệm vụ
Công đoàn PVTrans có “thủ lĩnh” mớiCông đoàn PVTrans có “thủ lĩnh” mới

Thành Công

DMCA.com Protection Status