Mỹ chi hơn 1 tỷ USD để đóng hàng nghìn giếng dầu khí bỏ hoang

21:04 | 02/02/2022

18,485 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Biden hôm thứ Hai thông báo sẽ cấp 1,15 tỷ USD cho các bang để đóng hàng nghìn giếng dầu khí bỏ hoang đang thải ra khí mê-tan, một loại khí nhà kính có khả năng biến đổi khí hậu.
Mỹ chi hơn 1 tỷ USD để đóng hàng nghìn giếng dầu khí bỏ hoang

Metal là thành phần chính của khí tự nhiên và chiếm 10% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của Hoa Kỳ. Ngành công nghiệp dầu khí đã thải ra 30% lượng khí thải mê-tan trên đất nước Hoa Kỳ. Khí mê-tan mạnh gấp 84 lần so với cacbon và không tồn tại lâu trong khí quyển trước khi phân hủy, điều này làm cho nó trở thành mục tiêu đáng kể để giảm sự nóng lên toàn cầu nhanh hơn đồng thời làm việc để giảm các khí nhà kính khác. Nguồn kinh phí để đóng các giếng dầu và khí đốt đến từ dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Tổng thống Joe Biden, vốn đã phân bổ tổng cộng 4,7 tỷ đô la để hình thành Chương trình Liên bang mới nhằm giải quyết hàng nghìn giếng bị bỏ hoang trên khắp đất nước.

Khoản tài trợ này cho phép Chính phủ Mỹ đối mặt với tình trạng ô nhiễm và những ảnh hưởng về môi trường lâu dài đối với các công đồng dân cư. Khoảng 9 triệu người sống trong vòng một dặm xung quanh một giếng dầu và khí đốt bị bỏ hoang, một số trong số đó thải ra khí độc hại ảnh hưởng không đáng kể đến các cộng đồng da màu có thu nhập thấp ở Hoa Kỳ.

Năm ngoái, API đã phát hành một tiêu chuẩn công nghiệp mới vào năm ngoái để giải quyết việc đóng cửa và khắc phục các giếng. Năm ngoái, Nhà Trắng đã giúp thực hiện Cam kết Khí mê-tan Toàn cầu, một Hiệp ước nhằm cắt giảm 30% lượng khí thải mê-tan vào cuối thập kỷ này. Hơn 100 quốc gia đã tham gia cam kết, bao gồm 15 trong số 30 quốc gia phát thải khí mêtan hàng đầu thế giới.

Elena

DMCA.com Protection Status