Năm 2019, doanh thu của PVC ước đạt 2.074 tỷ đồng

11:09 | 21/12/2019

3,281 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/12 tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.  

Tham dự Hội nghị về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Phạm Xuân Cảnh, Thành viên HĐTV PVN; ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN; ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVC có ông Nguyễn Đình Thế, Thành viên phụ trách HĐQT; ông Lương Đình Thành, Tổng giám đốc cùng các ông, bà trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVC, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, chi nhánh cùng các điển hình tiên tiến Tổng công ty giai đoạn 2015 - 2020.

pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019
Toàn cảnh Hội nghị

PVC bước vào năm 2019 trong bối cảnh tồn tại nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, PVC cũng đã nhận được thuận lợi từ việc quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn cũng như quyết tâm, nỗ lực tìm kiếm và thực hiện các giải pháp tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh của tập thể lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty.

Trong năm 2019, PVC đã đạt được một số kết quả như: Giá trị sản xuất kinh doanh của toàn tổ hợp thực hiện ước đạt hơn 1.500 tỷ đồng. Riêng Công ty mẹ- PVC ước đạt 497,43 tỷ đồng. Doanh thu của toàn tổ hợp ước thực hiện đạt hơn 2.074 tỷ đồng.

Trong năm 2019, PVC đã hoàn thành công tác giảm vốn điều lệ của PVC-Bình Sơn từ 430 tỷ đồng xuống còn 365,5 tỷ đồng. Hoàn thành chuyển nhượng 03 căn hộ chung cư thu về 7,6 tỷ đồng phục vụ cho hoạt động SXKD của PVC.

Tại dự án NMNĐ Thái Bình 2, trong năm 2019, PVC đã đàm phán để thống nhất việc gia hạn bảo lãnh thực hiện Hợp đồng thiết bị chính đến năm 2020 với điều kiện giảm tỷ lệ giữ lại từ 5% xuống 3% và giảm giá trị dịch vụ quản lý chạy thử CMS.

Đặc biệt, PVC-MS đã tham gia đấu thầu và trúng thầu một số Dự án, tuy giá trị không lớn nhưng góp phần bổ sung nguồn việc làm của đơn vị. Hiện PVC-MS tiếp tục đang tập trung cho các gói điện gió Đài Loan, điện gió Thanglong Wind (Bình Thuận), điện gió Duyên Hải miền tây Nam bộ,... các gói còn lại của dự án Hóa dầu Long Sơn, các gói chế tạo thiết bị trong và ngoài nước.

pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVC đã đạt được trong năm 2019. Lãnh đạo Tập đoàn khẳng định luôn quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để PVC hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng mong muốn PVC tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, cố gắng nỗ lực xử lý, tháo gỡ các khó khăn nhằm hoàn thành các công việc tồn đọng, tập trung vào công tái cơ cấu, thoái vốn tại các công ty đầu tư tài chính. Ông Nguyễn Hùng Dũng hy vọng trong thời gian tới PVC sẽ tiếp tục đổi mới, có hướng đi mới để ổn định tình hình, tạo đà tăng trưởng và phát triển.

Phương hướng trong năm 2020, PVC cố gắng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu theo kế hoạch năm 2020 đã đề ra. Trong đó huy động tối đa mọi nguồn lực, tập trung nâng cao năng lực thi công, khả năng cạnh tranh để trở thành một nhà thầu EPC chuyên nghiệp có đủ kinh nghiệm và năng lực, có khả năng đảm nhiệm các dự án lớn trong và ngoài ngành; mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, dần hạn chế mức độ phụ thuộc và các dự án trong ngành.

Nâng cao năng lực và chất lượng bộ máy làm công tác đấu thầu đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2020, theo đó đặc biệt chú trọng xây dựng và hoàn thiện hệ thống định mức kinh tế, kỹ thuật, nâng cao chất lượng công tác xây dựng dự toán gói thầu/ hạng mục công việc từ khâu chuẩn bị hồ sơ để làm cơ sở kiểm soát chi phí. Tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, công tác hoàn thiện hồ sơ chất lượng, nghiệm thu, thanh quyết toán các dự án/ hạng mục/ công trình.

pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019
Các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 nhận Giấy khen của Tổng giám đốc PVC
pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019
Các tập thể nhận Giấy khen của Công đoàn PVC
pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019
Các cá nhân nhận Giấy khen của Công đoàn PVC

Trong thời gian qua Tổng công ty gặp rất nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, tập thể lãnh đạo PVC đã luôn quan tâm chỉ đạo, sát cánh bên người lao động, phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua trong toàn Tổng công ty, công tác thi đua khen thưởng của PVC trong giai đoạn vừa qua đã đóng góp không nhỏ vào việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong giai đoạn 2015-2020 của Tổng công ty.

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, đã có 6 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương, nhận Giấy khen của Tổng giám đốc Tổng Công ty; 2 tập thể nhận Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty và nhiều cá nhân nhận Giấy khen tuyên dương của Công đoàn Tổng Công ty.

pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019Ông Vũ Chí Cường đảm nhiệm Phó Tổng giám đốc PVC
pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019Công đoàn PVC-MS tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam
pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019PVC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019
pvc to chuc hoi nghi tong ket nam 2019Cơ khí chế tạo dầu khí: Những dấu ấn lịch sử của PVC-MS

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status