Ngày 31/12/2011: Nhà máy đạm Cà Mau ra sản phẩm

10:26 | 16/11/2011

171 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN dẫn đầu đã kiểm tra và chủ trì cuộc họp giao ban công trường Nhà máy Đạm Cà Mau.

Cùng đi có Phó chủ tịch HĐTV Hoàng Xuân Hùng; Phó tổng giám đốc Trần Thị Bình và lãnh đạo các ban của Tập đoàn. Trưởng ban QLDA Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau Lê Mạnh Hùng và lãnh đạo các đơn vị Tổng thầu WEC, tư vấn PMC, CA và lãnh đạo các đơn vị dầu khí trên địa bàn tỉnh Cà Mau: Công ty Khí Cà Mau, Công ty Điện Cà Mau và Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau đã đón đoàn công tác.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV tình hình triển khai Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau. Theo đó, đến ngày 9/11/2011, dự án đã cơ bản hoàn thành tổng tiến độ, hiện đang tập trung hoàn thành nốt các công việc còn lại để đảm bảo tiến độ chạy thử xưởng tạo hạt và có sản phẩm vào ngày 27/11/2011; khởi động nhà máy và có sản phẩm vào ngày 31/12/2011. Tiếp tục phối hợp với tổng thầu thực hiện thành công giai đoạn chạy thử và chạy nghiệm thu nhà máy.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực thăm Công ty Khí Cà Mau

Ban QLDA cũng đề nghị tổng thầu tập trung vào từng mốc tiến độ để thực hiện kiểm soát, các phân xưởng đánh giá hàng ngày, hàng tuần, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời khi có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ dự án, quyết tâm hoàn thành 3 mốc chính như đã cam kết, có biện pháp thay thế các thiết bị vật tư dự phòng cho chạy thử nghiệm thu. Bên cạnh đó, Ban QLDA cũng yêu cầu đơn vị tổng thầu cần tăng cường huy động nhân sự có kinh nghiệm tham gia vào quá trình chạy thử nhà máy và mong rằng, Tập đoàn quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong công tác động viên, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng cụm dự án và đề nghị Tập đoàn hỗ trợ nhân sự phối hợp với Ban QLDA trong quá trình kiểm toán kết thúc dự án.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến đóng góp của các bên liên quan, phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực đánh giá rất cao những nỗ lực của Ban QLDA, của tổng thầu cũng như tư vấn PMC và CA. Đa phần các thiết bị hiện nay qua quá trình lắp đặt, chạy thử đều được đánh giá chất lượng tốt. Tuy nhiên, thời gian từ nay đến khi hoàn thành nhà máy còn rất nhiều rủi ro trong quá trình chạy thử, đòi hỏi tổng thầu phải huy động nhiều chuyên gia và làm việc khẩn trương hơn nữa. Đồng chí cũng đề nghị tổng thầu cần nỗ lực tối đa, làm việc với nhà chế tạo, nhà cung cấp, sớm đưa thiết bị về đến công trường đúng hạn ngày 15/12. Trong giai đoạn chạy thử phải chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn về con người, thiết bị và môi trường. Về cung cấp khí thiên nhiên, đồng chí đề nghị Ban QLDA phối hợp với Công ty Khí Cà Mau tìm các giải pháp nhằm cung cấp ổn định về số lượng, chất lượng. Tổng thầu cần thực hiện tốt các cam kết để hoàn thành 3 mốc tiến độ dự án vì đây cũng là uy tín của nhà thầu WEC trong việc thực hiện dự án tại Việt Nam.

Đối với Công ty Đạm Cà Mau, đồng chí Phùng Đình Thực đề nghị rà soát lại vấn đề tổ chức và nhân lực cho quá trình vận hành, tiếp thu toàn bộ quy trình vận hành, quy định an toàn, tổ chức đào tạo và học tập cho cán bộ, công nhân viên, lên kế hoạch nhận khí trong thời gian vận hành chính thức trong năm 2012. Sớm ký các hợp đồng thuê chuyên gia, phối hợp với Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong việc tối ưu hóa vật tư, thiết bị dự phòng nhà máy trong quá trình vận hành. Để đảm bảo tiến độ dự án thì yêu cầu các bên cùng nhau chung sức, chung lòng: “Một dự án, một đội ngũ, một mục tiêu” để cho dự án thành công đúng tiến độ.

Chiều cùng ngày đoàn đã đi thăm Công ty Khí Cà Mau, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau và Công ty PVC Mekong.

Thái Sơn

DMCA.com Protection Status