Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022):

Người Dầu khí "uống nước nhớ nguồn"

11:00 | 27/07/2022

5,564 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", ghi nhớ công ơn, góp phần giảm bớt những khó khăn đối với những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và thực hiện các mục đích an sinh xã hội là nét đẹp của ngành Dầu khí Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách một cách thiết thực và nhiều ý nghĩa.

Trân trọng trước những hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước, những năm qua, Petrovietnam luôn không ngừng đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, triển khai bằng những việc làm cụ thể, như: tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, xây nhà tình nghĩa, lập Quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ và giúp đỡ các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam, giúp đỡ thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Năm nay, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngay từ đầu tháng 7, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã sớm có công văn chỉ đạo các Chi/Đảng bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Qua đó, các tổ chức đoàn thể tại các đơn vị trong Tập đoàn đã tích cực phối hợp với các cơ quan địa phương tổ chức nhiều hoạt động dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm, khu lưu niệm; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, hỗ trợ, tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong - nơi đơn vị đứng chân…

Người Dầu khí "uống nước nhớ nguồn"
Lãnh đạo, cán bộ Petrovietnam dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn (Hà Nội).

Nằm trong chuỗi hoạt động chính của Tập đoàn, ngày 22/7 vừa qua, ban lãnh đạo, cán bộ Petrovietnam đã tới dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn (Hà Nội). Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Người Dầu khí "uống nước nhớ nguồn"
Chương trình Tọa đàm “Ân tình tháng 7, tiếp nối truyền thống, tự hào khát vọng vươn lên”

Một điểm nhấn khác của chuỗi hoạt động năm nay là chương trình Tọa đàm “Ân tình tháng 7, tiếp nối truyền thống, tự hào khát vọng vươn lên” do Hội Cựu chiến binh Tập đoàn phối hợp Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức. Đây là dịp để toàn thể cán bộ, công nhân viên, hội viên, đoàn viên và người lao động trong Tập đoàn tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền hòa bình, độc lập; và cũng là dịp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, từ đó tạo động lực trong các phong trào thi đua lao động sản xuất góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Song song đó, từ trung tuần tháng 7 đến nay, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) và Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã phối hợp với các đơn vị trong Tập đoàn tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, trao tặng quà tới các thương bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh các tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Tuyên Quang... thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam; trao hỗ trợ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) và trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn Tập đoàn đặt trụ sở chính...

Người Dầu khí
CĐ DKVN thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Thuận Thành (Bắc Ninh).
Người Dầu khí
Hội CCB Tập đoàn trao tiền hỗ trợ xây nhà Nghĩa tình đồng đội tại Phú Thọ.
Người Dầu khí
Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm hỏi các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).
Người Dầu khí
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng.

Nhân dịp này, các tổ chức đoàn thể tại các đơn vị trong Tập đoàn cũng tổ chức tổ chức nhiều chương trình, hoạt động về nguồn, tri ân, giáo dục truyền thống tại các địa danh, di tích lịch sử; tổ chức các buổi gặp mặt thân mật với các thân nhân liệt sĩ là cán bộ, nhân viên đang công tác tại cơ quan, đơn vị. Đơn cử như tại Vietsovpetro, PVEP, PV Power, PTSC, PV Drilling, PETROSETCO, PVcomBank..., Lễ họp mặt kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa được tổ chức thường niên, nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng thương binh liệt sĩ đã hy sinh, mất mát qua những cuộc chiến. Qua đó, gửi lời tri ân của người lao động dầu khí với các liệt sĩ, gia đình đã có nhiều đóng góp lớn trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời mong muốn thân nhân các liệt sĩ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, góp phần tích cực vào việc xây dựng quê hương, đất nước và xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngày càng phát triển.

Người Dầu khí "uống nước nhớ nguồn"
Đại diện tập thể lao động Vietsovpetro trao tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh tại Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Ngoài ra, các hoạt động dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính đến anh linh liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc cũng là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động tri ân hằng năm. Tại Vietsovpetro, các Hội CCB cơ sở phối hợp cùng các đoàn thể đã tổ chức nhiều đoàn dâng hương, dâng hoa viếng Đền thờ Liệt sĩ TP Vũng Tàu, Đền thờ Liệt sĩ xã Hòa Long, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; tổ chức thăm, tặng quà cho thương binh và người có công tại TP Vũng Tàu, Long Đất, Long Điền... với tổng số kinh phí cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên 380 triệu đồng.

Hay như tại Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), hoạt động kỷ niệm năm nay được tổ chức với chủ đề “Hành trình tri ân năm 2022”. Trong hành trình, đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đến thăm, tặng quà cho các thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn; đồng thời tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình CBNV là thân nhân của liệt sĩ hiện đang làm việc tại Cơ quan Văn phòng Tổng công ty ở TP Hồ Chí Minh.

Người Dầu khí "uống nước nhớ nguồn"
PTSC thăm hỏi, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tương tự, tại khu vực TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cũng tổ chức một chuỗi nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp này. Các đoàn công tác đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm liệt sĩ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; thăm hỏi các thương binh đang được chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, thị trấn Long Hải; trao tặng 500 suất quà với tổng giá trị 250 triệu đồng đến với các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương - bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tại thị trấn Nam Phước, tỉnh Quảng Nam…

Người Dầu khí "uống nước nhớ nguồn"
PVFCCo trao tặng các suất quà đến các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tại thị trấn Nam Phước, tỉnh Quảng Nam.

Tại khu vực miền Trung, Hội CCB Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) phối hợp với Đoàn Thanh niên công ty đã tổ chuyến về nguồn tại huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi; thăm, tặng quà cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn và các học sinh nghèo vượt khó. Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Lý Sơn và thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ; đồng thời ủng hộ 1 tỷ đồng để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, BSR cũng ủng hộ 250 triệu đồng để tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ tại tỉnh Quảng Nam.

Người Dầu khí
BSR ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Ngãi.
Người Dầu khí
Hội CCB DQS tặng quà các CCB có hoàn cảnh khó khăn huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài ra, năm nay, Petrovietnam và các đơn vị PVEP, PV GAS, PVOIL, PVFCCo, PVCFC, BSR... cũng là nhà tài trợ, đồng hành cùng các chương trình nghệ thuật đặc biệt như "Màu hoa đỏ" và "Cõi thiêng Đồng Lộc". Trong đó, nổi bật là Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) với số tiền tài trợ lên đến 2,5 tỷ đồng. Đây đều là những chương trình nghệ thuật lớn, nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm. Từ các chương trình, nhiều tấm lòng hảo tâm đã cùng đồng hành tham gia tổ chức các hoạt động tri ân; qua đó trao tặng hàng trăm nghìn sổ tiết kiệm, hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Người Dầu khí "uống nước nhớ nguồn"
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" lần thứ 15.

Trên thực tế, tri ân người có công với cách mạng là hoạt động được các cấp công đoàn ngành Dầu khí tổ chức thường xuyên, chu đáo, không chỉ riêng trong tháng cao điểm dịp 27/7 mà còn vào các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, đã tạo thành nét đẹp văn hóa rất riêng của ngành Dầu khí ngay cả lúc thuận lợi hay khó khăn.

Hàng năm, các tập thể, cá nhân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động Dầu khí tự nguyện hưởng ứng, tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại đơn vị, cũng như trong và ngoài ngành. Các tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên luôn tích cực tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cơ sở chăm sóc người có công và gia đình người có công ở các địa phương trên địa bàn cả nước; tham gia tích cực, hiệu quả trong nhiều hoạt động thiết thực đền ơn đáp nghĩa, được nhân dân công nhận và đánh giá cao.

Song song đó, điều đáng mừng hơn cả là với sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước, nhân dân, trong đó có các đơn vị ngành Dầu khí, những người có công đã được tiếp thêm động lực, nuôi dưỡng ý chí rèn luyện, phát huy truyền thống gia đình, bản thân, vượt khó vươn lên, tiếp tục nỗ lực cống hiến cho đất nước. Những kết quả tốt đẹp đó đã khẳng định phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã và luôn là nét đẹp truyền thống mang đầy ý nghĩa trong đời sống văn hóa của người lao động Dầu khí, là hoạt động thường xuyên, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên cả nước, theo đúng Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII: “Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tiếp tục cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công; bảo đảm chế độ ưu đãi người có công và gia đình người có công phù hợp với xu hướng tăng trưởng kinh tế, tiến bộ và công bằng xã hội”.

PVFCCo: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩPVFCCo: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
PTSC tổ chức PTSC tổ chức "Hành trình tri ân" nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" lần thứ 15
"Ân tình tháng 7, tiếp nối truyền thống, tự hào khát vọng vươn lên"
Lãnh đạo Petrovietnam dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩLãnh đạo Petrovietnam dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
BSR ủng hộ 1 tỷ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng NgãiBSR ủng hộ 1 tỷ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Ngãi
Hội CCB Tập đoàn và Công đoàn DKVN tri ân các thương bệnh binh, người có công tại Thái Bình, Hà NamHội CCB Tập đoàn và Công đoàn DKVN tri ân các thương bệnh binh, người có công tại Thái Bình, Hà Nam

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status