Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẵn sàng cho ngày bầu cử

15:05 | 18/05/2011

229 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến nay công tác chuẩn bị cho bầu cử ở đây đã hoàn tất.

Chưa đầy một tuần nữa là tới ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, những ngày này khắp các địa phương trong tỉnh, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đã rộn ràng. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nói riêng và Khu kinh tế Dung Quất nói chung là nơi tập trung nhiều cử tri ngoài tỉnh nhất, song nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên đến nay công tác chuẩn bị ở đây hiện đã hoàn tất.

Chúng tôi đến Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nơi có rất đông cán bộ, kỹ sư là người ngoài tỉnh. Mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy vẫn diễn ra bình thường, nhưng không khí cho ngày bầu cử cũng đã rộn ràng khắp Nhà máy. Danh sách các ứng cử viên và cử tri đã được lãnh đạo Nhà máy bố trí niêm yết ngay trước Khu nhà hành chính, nơi mà tất cả cán bộ, kỹ sư của nhà máy đi qua mỗi ngày để tiện theo dõi.

Sau khi có văn bản hướng dẫn, Nhà máy đã tiến hành tuyên truyền luật bầu cử cho tất cả cán cán bộ, kỹ sư của Nhà máy bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhà máy cũng đã lập danh sách các cử tri, tiến hành niêm yết để cử tri theo dõi. Như vậy, ngoài một số cử tri đăng ký bỏ phiếu tại địa phương, nơi cư trú thì Ban QLDA Nhà máy Lọc dầu Dung Quất có trên 460 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 2 điểm là xã Bình Trị, huyện Bình Sơn và khu vực phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi.

Cán bộ, kỹ sư Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tìm hiểu đọc thông tin các ứng cử viên tại bảng niêm yết.

Anh Phạm Minh Nghĩa – Bí thư Đoàn Thanh niên Ban QLDA Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết, xác định bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, sau khi nhận hướng dẫn của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như chỉ đạo của lãnh đạo Ban QLDA NMLD Dung Quất, Đoàn Thanh niên Ban QLDA Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên thanh niên để mỗi người hiểu rõ quyền và nghĩa vụ công dân và tự giác tham gia bầu cử.

Do đặc thù của Nhà máy Lọc dầu khác với những nơi khác, nhiều đoàn viên thanh niên làm ca nên không thể tập trung để triển khai tuyên truyền, vì vậy BCH Đoàn đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng như thông qua thư điện tử và tổ chức lồng ghép trong các đợt sinh hoạt đoàn… Nhờ vậy, đến nay 100% đoàn viên thanh niên đã được tuyên truyền công tác bầu cử. Bên cạnh đó, tại trụ sở làm việc cũng như tại Nhà máy, các hình thức tuyên truyền trực quan như panô, áp phích, băng rôn… cũng được vận dụng, tạo không khí rộn ràng trước ngày hội lớn.

Cán bộ, công nhân, kỹ sư Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất quyết tâm lập thành tích chào mừng bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Rời Nhà máy lọc dầu Dung Quất, chúng tôi đến Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS), tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, nơi cũng tập trung lượng công nhân ngoài tỉnh khá lớn. Chủ tịch HĐTV DQS Nguyễn Văn Hội cho biết, hiện nay tất cả cán bộ, kỹ sư của Công ty đang ra sức thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Hơn một tháng qua, Công ty cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử trong cán bộ, công nhân ở công ty. Nhờ vậy mà hầu hết cán bộ, nhân viên của Công ty đã nắm được nội dung cơ bản về công tác bầu cử. Hiện công ty đã đăng ký 231 cử tri tham gia bỏ phiếu tại xã Bình Đông – đây là những cử tri ngoài tỉnh, đăng ký tạm trú tại địa phương. Còn lại các cử tri khác về địa phương để tham gia bầu cử.

Bài, ảnh: M.T

DMCA.com Protection Status