Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí

Nhà thầu xây lắp hàng đầu

15:13 | 06/03/2018

1,396 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với phương châm hợp tác cùng phát triển, hơn 3 thập niên qua, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (DOBC) đã hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty, công ty trong nước và quốc tế để đấu thầu, thi công các dự án trong và ngoài nước.

Tiền thân của DOBC là Xí nghiệp Xây lắp Đường ống Bể chứa được thành lập năm 1988. Năm 2007, Công ty TNHH MTV Xây lắp Đường ống Bồn bể Dầu khí được thành lập trên cơ sở hợp nhất Xí nghiệp Xây lắp Đường ống bồn bể và điện nước, Xí nghiệp Sửa chữa các công trình Dầu khí và Ban Cù Lao Tào. Ngày 16-11-2009, Công ty TNHH MTV Xây lắp Đường ống Bồn bể Dầu khí được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí.

Đến năm 2010, DOBC có 20 triệu cổ phiếu chính thức được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (mã cổ phiếu PXT). Điều này đã khẳng định thương hiệu và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) DOBC trong quá trình xây dựng và phát triển.

nha thau xay lap hang dau
DOBC thực hiện chế tạo, lắp đặt các hạng mục của giàn khoan BK10, BK15

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, DOBC đã thi công và để lại dấu ấn đậm nét với hàng trăm công trình, dự án lớn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước, trong đó có nhiều công trình dầu khí mang tầm vóc quốc gia và quốc tế. DOBC đã trở thành thương hiệu đứng đầu cả nước về chế tạo, lắp đặt bồn bể chứa xăng dầu, bồn chịu áp lực, các đường ống dẫn dầu, dẫn khí; các hệ thống thiết bị công nghệ, thiết bị điều khiển; các nhà máy lọc dầu, nhà máy điện và các công trình sửa chữa giàn khoan trên biển.

Một số công trình tiêu biểu của DOBC phải kể đến như thi công lắp đặt tuyến ống dẫn khí 17 inch Long Hải - Bà Rịa giai đoạn I (giai đoạn 1993-1996); Thi công lắp đặt hệ thống đường ống dẫn khí và trạm phân phối khí thấp áp thuộc Dự án tuyến ống dẫn khí và các trạm phân phối khí đảm bảo cung cấp 2-3 triệu m3 khí/ngày đêm - Long Hải - Bà Rịa; Thực hiện Dự án đường ống, cảng xuất LPG Thị Vải và thi công lắp đặt tuyến ống dẫn khí 6 inch LPG Thị Vải (giai đoạn 1997-2000).

Từ năm 2000 đến 2010, DOBC thực hiện nhiều hạng mục trọng điểm về chế tạo, lắp đặt các bồn bể chứa cho Tổng kho Xăng dầu Cần Thơ, Tổng kho Xăng dầu Cù Lao Tào - Vũng Tàu, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đường ống dẫn khí và các trạm phân phối khí thấp áp Khu công nghiệp Mỹ Xuân - Phú Mỹ - Gò Dầu giai đoạn I. Đặc biệt là các hạng mục chế tạo, lắp đặt khối thượng tầng giàn khoan RC Đồi Mồi cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; Chế tạo, lắp đặt các hạng mục tại Dự án Giàn khoan tự nâng 90m nước cho PV Shipyard và các hạng mục thuộc Giàn khoan BK14.

Với tập thể gần 500 CBCNV có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015, hệ thống quản lý an toàn sức khỏe và nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007, chứng nhận ASME của Hiệp hội Kỹ sư cơ khí Hoa Kỳ (American Society of Mechanical Engineers - ASME) cho công tác thiết kế, chế tạo và lắp đặt lò hơi, ống áp lực và bồn áp lực… DOBC đã, đang và sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy cho quý khách hàng và các chủ đầu tư khi lựa chọn nhà thầu xây lắp.

Về đường hướng phát triển công ty, Giám đốc DOBC Vũ Chí Cường cho biết: Trong những năm tới, DOBC tiếp tục duy trì ổn định và phát triển bền vững, khẳng định là đơn vị đầu tàu, chủ lực của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong lĩnh vực xây lắp các công trình kho tồn trữ và vận chuyển dầu khí; nhà máy xử lý khí; nhà máy điện; nhà máy hóa chất; nhà máy lọc hóa dầu...

Trong thời gian tới, DOBC vẫn xác định “Dầu khí vẫn là nguồn năng lượng chủ yếu, quan trọng và là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước”. Do đó, bằng năng lực, kinh nghiệm và truyền thống vốn có của những người thợ xây lắp dầu khí, DOBC sẽ không ngừng đổi mới về tư duy, tiếp tục phát triển, nâng tầm cao mới, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, thỏa mãn tối đa nhu cầu của mọi khách hàng. Đồng thời tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu, đầu tư vào khoa học công nghệ; không ngừng cải tiến, áp dụng các công nghệ tiên tiến vào mọi lĩnh vực hoạt động của công ty, để khẳng định thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, DOBC luôn chú trọng đến đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe nghề nghiệp cho toàn thể CBCNV và người lao động trong công ty như: Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm nhằm duy trì, bảo đảm sức khỏe cho người lao động; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tham quan du lịch nhằm rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết và mở rộng tầm nhìn cho người lao động; tổ chức gặp mặt, tặng quà cho người lao động trên các công trường, dự án, cho CBCNV nữ nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, cho các CBCNV là thương binh, con liệt sĩ nhân dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7…

Có thể thấy rằng, DOBC tiếp tục khẳng định là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành Dầu khí, một trong những đơn vị xây lắp chuyên ngành có nền tảng văn hóa, chú trọng xây dựng các giá trị cốt lõi để nâng cao tính chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả.

Một số công trình tiêu biểu do DOBC thực hiện từ năm 2010 đến nay:

- Chế tạo, lắp đặt các bồn chứa LPG, bồn cứu hỏa và hệ thống ống công nghệ thuộc Dự án Kho lạnh LPG Thị Vải;

- Chế tạo, lắp đặt các hạng mục thuộc giàn khoan BK10, BK15; Thi công xây dựng Nhà máy Chế tạo ống thép PV Pipe - Tiền Giang;

- Chế tạo, lắp đặt bồn chứa LPG và hệ thống ống công nghệ thuộc Dự án LPG Đà Nẵng;

- Thi công các hạng mục tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2;

- Chế tạo, lắp đặt các bồn chứa LPG và hệ thống ống công nghệ thuộc Dự án LPG Đình Vũ - Hải Phòng;

- Chế tạo, lắp đặt chân đế, khối thượng tầng, sân bay thuộc Dự án Xây dựng giàn Thỏ Trắng 3 cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro;

- Sửa chữa, bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau.

Thành Công

DMCA.com Protection Status